Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chân sút trẻ xuất chúng của Man City lọt vào mắt xanh của Liverpool

Thứ Sáu 25/10/2013 07:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Theo thông tin từ báo chí nước Anh, Liverpool đang rất quan tâm tới chân sút đang bị thất sủng tại Man City là John Guidetti. Tiền đạo trẻ này quả thực có tiềm năng lớn nhưng lại đang bị lãng phí tài năng dưới một đội bóng có quá nhiều chân sút giỏi.

Rất hiếm khi khán giả được thấy John Guidetti trong màu áo xanh của Manchester City, dù anh được coi là một tiền đạo đầy triển vọng
Rất hiếm khi khán giả được thấy John Guidetti trong màu áo xanh của Manchester City, dù anh được coi là một tiền đạo đầy triển vọng

Cập bến Manchester City từ lò đào tạo trẻ IF Brommapojkarna năm 2008, John Guidetti đã có những năm tháng tích cực rèn luyện trong đội hình đội trẻ của Đương kim Á quân nước Anh, để rồi trở thành một trong những cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Etihad. Chưa có cơ hội ra sân nhiều cho đội bóng chủ quản, nhưng cứ mỗi khi được triệu tập lên tuyển trẻ hoặc thi đấu dưới dạng cho mượn, Guidetti lại đá quá tốt. Anh nổ súng tới 20 lần chỉ sau 23 trận cho Feyenoord Rotterdam mùa 2011-2012, ghi tổng cộng tới 17 bàn chỉ sau 26 trận tại các cấp tuyển trẻ của Thụy Điển. John Guidetti cũng đã có thời cơ thi đấu bên cạnh Ibrahimovic trong màu áo ĐTQG. Đó quả thực là những thành tích quá tuyệt vời cho một cầu thủ trẻ sinh năm 1992: chẳng thế mà nhiều đội bóng muốn mua Guidetti trong bối cảnh Man City sẵn sàng để anh ra đi chỉ với giá ... 5 triệu bảng, quá rẻ cho một chân sút sát thủ trong vòng cấm địa.

Kể từ khi trở về mái nhà Etihad sau chiến tích vẻ vang tại Feyenoord, Guidetti vẫn chưa thể giành lấy một suất chính thức trong đội hình của Man City, nơi mà Pellegrini sở hữu quá nhiều chân sút đẳng cấp thế giới, mà đến cả Edin Dzeko hay Stevan Jovetic cũng phải đóng vai trò kép phụ. Alvaro Negredo và Sergio Aguero đương nhiên là 2 lựa chọn hàng đầu của chiến lược gia người Chile. Xếp sau tới 4 người trong danh sách ưu tiên lựa chọn, cơ hội ra sân của Guidetti đương nhiên là rất nhỏ. 

Hè vừa qua, tiền đạo 21 tuổi này còn dính chấn tương đầu gối, khiến cho cơ hội thi đấu chính thức của Guidetti đã nhỏ nay lại càng nhỏ lại hơn nữa. Dù đã bình phục hoàn toàn, nhưng chắc chắn chân sút này sẽ phải tốn thêm kha khá thời gian nếu muốn lọt vào mắt xanh của Manuel Pellegrini. Không muốn phí hoài tuổi trẻ tại một đội bóng ưu tiên hàng chuyển nhượng hơn các cầu thủ tự đào tạo, lúc này Guidetti đang rất muốn rời Etihad để có thêm cơ hội đá chính tại các giải đấu lớn, trong bối cảnh anh cũng đã bắt đầu được triệu tập vào đội hình ĐTQG Thụy Điển. Nếu vượt qua Bồ Đào Nha trong trận play-off, Thụy Điển sẽ tới World Cup 2014, một đấu trường có thể làm cho Guidetti đổi đời.

Cũng vì thế mà anh rất hào hứng khi biết được HLV Brendan Rodgers khát khao chiêu mộ anh về với Anfield, vừa để cạnh tranh, vừa để làm phương án dự phòng cho cặp đôi xuất sắc là Luis Suarez và Daniel Sturridge. Trong bối cảnh cả 2 cầu thủ này đều đang vào phom, đáng tiếc cho Guidetti là rất khó để anh có thể đá chính kể cả khi đến với đội bóng thành phố cảng, nhưng với việc Suarez đang được nhiều đội bóng như Arsenal hay Real Madrid quan tâm và săn đón ngay trong mùa đông này, nếu như Guidetti biết "lựa thời thế mà đi" cũng như được tình thế ủng hộ, nhiều khả năng anh sẽ có chỗ bên cạnh Sturridge trong phần còn lại của mùa giải, kể từ tháng Một tới.  

Trong 3 đội bóng đang gắt gao theo đuổi Guidetti, bao gồm Trabzonspor, AS Monaco và Liverpool, chân sút 21 tuổi có vẻ "ưng" đội chủ sân Anfield nhất. Điều đó cũng là hợp lý thôi, khi mà anh đã quen với môi trường bóng đá ở xứ sở sương mù. Nếu như Rodgers quyết tâm trả 5 triệu bảng để có chân sút sở hữu hiệu suất gần 1 bàn/ trận này, tất cả các bên sẽ được lợi. Hãy cùng chờ một thương vụ chuyển nhượng nhỏ nhưng rất được chú ý tại Premier League ngay mùa đông tới.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X