Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chân sút gieo ác mộng cho Man Utd được tôn vinh

Thứ Bảy 05/05/2012 13:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nikica Jelavic, với phần thưởng Cầu thủ hay nhất Ngoại hạng Anh tháng tư, là người Croatia đầu tiên nhận vinh dự này. Jelavic được Everton tuyển mộ hồi tháng một với giá 5 triệu bảng và cho đến giờ, chân sút 26 tuổi này chứng tỏ anh xứng đáng tới từng xu trong khoản phí mà CLB thành Liverpool bỏ ra để mua anh về từ Rangers.

Trong tháng tư vừa qua, Jelavic ghi sáu bàn trong ba trận ra sân ở giải Ngoại hạng. Anh. Tiền đạo người Croatia này bắt đầu tháng bằng cách khi cả hai bàn cho Everton trong trận hòa Norwich 2-2. Trận tiếp theo, trên sân Old Trafford, Jelavic lập tiếp một cú đúp, giúp Everton cầm hòa chủ nhà 4-4. Kết quả này cộng với hai thất bại dưới tay Wigan và Man City trước và sau đó khiến MU từ chỗ ngạo nghễ dẫn đầu đường đua vô địch, tút xuống thứ hai vì kém Man City chỉ số phụ.

Sau khi gieo ác mộng cho MU, Jelavic lại tỏa sáng với cú đúp thứ ba trong tháng, lần này vào lưới Fulham, giúp Everton thắng 4-0. Cộng thêm hai bàn thắng ghi được trong tám trận trước đó, Jelavic đã có tới tám bàn chỉ trong 11 trận tại giải Ngoại hạng cùng Everton. Đây là hiệu suất ghi bàn không hề tồi với một chân sút mới chân ướt chân ráo sang Anh.

elavic lần đầu làm rạng danh bóng đá Croatia ở giải Ngoại hạng.
elavic lần đầu làm rạng danh bóng đá Croatia ở giải Ngoại hạng.

Nhờ phong độ đỉnh cao của Jelavic trong tháng 4, Everton trụ vững ở vị trí thứ bảy trên bảng xếp hạng và hiện tại, đã hơn đại kình địch láng giềng Liverpool ba điểm. "Everton đang chơi thứ bóng đá tuyệt vời, chúng tôi tạo ra rất nhiều cơ hội. Với một trung phong như tôi, đây là điều kiện lý tưởng để ghi bàn", Jelavic nói sau khi nhận giải.

Bóng đá Croatia từng có nhiều ngôi sao thi đấu tại Anh, cả trong quá khứ (Slaven Bilic ở Everton, Suker ở Arsenal, Mario Stanic ở Chelsea) lẫn hiện tại (Kranjcar, Modric ở Tottenham). Nhưng Jelavic mới là người Croatia đầu tiên nhận giải Cầu thủ hay nhất tháng của giải Ngoại hạng Anh.

Người chiến thắng ở hạng mục HLV hay nhất tháng tư là Roberto Martinez. Trong tháng tư, Wigan của nhà cầm quân này đánh bại ba đội bóng đang nằm trong top năm của giải và thắp sáng hy vọng trụ hạng. Họ khởi đầu tháng bằng trận thua tức tưởi 1-2 trên sân Chelsea, nhưng sau đó, lần lượt đánh bại Arsenal rồi MU. Wigan của Martinez khép lại tháng tư đáng nhớ bằng màn hủy diệt Newcastle 4-0 trên sân nhà.

Nhờ những kết quả đó, từ vị trí áp chót hồi cuối tháng 3, Wigan giờ vươn lên thứ 16 với 37 điểm, nhiều hơn nhóm cầm đèn đỏ ba điểm và nắm trong tay quyền tự quyết định số phận ở hai vòng cuối.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X