Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

"Chân sút" Cristiano Ronaldo lại mang 3 điểm về cho MU

Thứ Năm 31/01/2008 04:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau 1 ngày bị Arsenal chiếm ngôi đầu bảng, Quỷ đỏ thành Manchester đã lấy lại vị trí thân quen của mình với sự tỏa sáng không biết là lần thứ bao nhiêu rồi của Cristiano Ronaldo trong mùa giải này. Tiền vệ số 7 có thêm 2 bàn thắng để nâng tổng số bàn thắng ghi được ở Premier League lên con số 19, tiếp tục đứng đầu Premier League.

Những tưởng ĐKVĐ Premiership sẽ gặp không ít khó khăn trước "Ngựa ô" Portsmouth (chơi rất tốt trên sân khách) nhưng thực tế lại trái ngược hoàn toàn. MU chiếm ưu thế từ đầu đến cuối và hai bàn thắng không đủ để nói lên sự vượt trội của đội chủ nhà. "Quỷ đỏ" tạo được vô số cơ hội nhưng chỉ có duy nhất C.Ronaldo mang lại điều khác biệt khi là tác giả của cả 2 bàn thắng (thực ra nếu nắn nót hơn, Ronaldo đã có hattrick). Cứ nhìn những pha bỏ lỡ của Rooney, Park Ji Sung, Nani hay Tevez thì mới thấy đây chính là mùa giải của Cristiano Ronaldo. Tiền vệ người Bồ Đào Nha đã hội tụ mọi điều kiện để trở thành ngôi sao sáng nhất trên bầu trời bóng đá thế giới: phong độ đỉnh cao, độ ổn định đến kinh ngạc và cả sự phù hộ của Thần may mắn.

Chiến thắng không tốn nhiều sức của MU

HLV Alex Ferguson thực hiện một vài sự điều chỉnh tại trận đấu này khi ông quyết định cất Tevez và Hargreaves trên băng ghế dự bị. Rooney là tiền đạo duy nhất của MU và chơi ngay phía sau chính là Cristiano Ronaldo, cầu thủ đang đứng đầu danh sách Vua phá lưới ở giải Ngoại hạng. Scholes trở lại đội hình xuất phát sau thời gian dài vắng mặt do chấn thương. Vidic cũng đã kịp bình phục khỏi cơn sốt virus để tiếp tục hợp cùng Ferdinand tạo thành bức tường thép của đội chủ nhà. Bên phía Portsmouth, Baros có trận ra mắt đội bóng mới sau khi chuyển về từ Lyon. Baros không xa lạ gì với bóng đá Anh bởi trước kia, tiền đạo người Séc từng chơi cho Liverpool và Aston Villa.

Kết quả các trận ngày 31/01
Chelsea 1-0 Reading
Ballack 32'

Derby County 1-1 Manchester City
Jihai og 46' - Sturridge 63'

West Ham 1-0 Liverpool
Noble pen 90'

Everton 0-0 Tottenham

Manchester United 2-0 Portsmouth
Ronaldo 10', 13'

Việc bị Arsenal chiếm mất ngôi đầu trong ngày hôm qua đã khiến cho MU bước vào trận với quyết tâm chiến thắng rất cao. "Quỷ đỏ" không cần thăm dò đối phương mà triển khai ngay lối chơi tấn công mạnh mẽ thường lệ. Portsmouth bây giờ không còn là đối thủ quá khó chịu như hồi đầu mùa trong khi MU càng chơi càng hay, nhất là trên thánh địa Old Trafford, họ gần như không có đối thủ. Vì vậy, ưu thế hoàn toàn thuộc về MU.

Phút thứ 6, Park Ji Sung khống chế gọn gàng quả tạt bên cánh phải của Brown rồi tung ra cú sút nửa đẩy nhưng bóng lại đi trúng vào người đồng đội Rooney. Đến phút thứ 10, tỷ số của trận đấu đã được mở sau một tình huống phối hợp đẹp mắt. Scholes chuyền bóng cho Ronaldo và tiền vệ người Bồ Đào Nha đỡ ngực đẩy lại cho Nani. Cầu thủ đồng hương với chân sút số 1 của MU đã hất bóng qua đầu hậu vệ đội khách để cho Ronaldo phá bẫy việt vị lao xuống và bĩnh tĩnh "xỏ kim" David James, ghi bàn thắng thứ 18 của riêng mình tại giải Ngoại hạng

Không biết số bàn thắng của Ronaldo ở mùa giải này sẽ dừng lại ở con số bao nhiêu

Chưa kịp xốc lại đội hình sau bàn thua từ khá sớm, Pompey tiếp tục phải hứng chịu một cú đánh nữa của đội chủ nhà chỉ sau đó 3 phút. Sol Campbell phạm lỗi với Ronaldo và MU được hưởng quả đá phạt ở cự ly khoảng 25m với góc sút khá rộng. Không ai khác ngoài Ronaldo là người thực hiện và lại là cú sút mu lai má quen thuộc. Bóng đi lượn và bay vào góc cao trước sự bất lực của David James. Chàng thủ môn tội nghiệp của đội khách gần như đứng im một chỗ và không có bất kỳ một phản ứng nào. Tiền vệ số 7 của "Quỷ đỏ" đã củng cố vững chắc vị trí dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Premiership. Mặc dù chỉ là một tiền vệ nhưng sau 24 trận, Ronaldo đã có tới 19 bàn thắng, thành tích mà khiến bất cứ một tiền đạo đẳng cấp nào ở châu Âu cũng phải thèm muốn. Nếu cứ giữ phong độ này, khả năng Ronaldo giành danh hiệu "Vua phá lưới" là rất cao và số bàn thắng anh ghi được rất có thể sẽ vượt qua con số 3 chục.

Hai bàn thắng liên tiếp trong vòng có 3 phút làm cho đội chủ nhà chơi vô cùng hưng phấn còn đội khách đã mất hết nhuệ khí thi đấu và không thể làm được gì hơn ngoài việc căng mình ra chống đỡ các đợt lên bóng dồn dập của các nhà ĐKVĐ. Phút 21, Ronaldo căng ngang cho Rooney nhưng James đã kịp thời lao ra can thiệp. Vài phút sau, Brown đã co chân sút bóng ... lên trời ở cự ly chưa đến 10m trong tình huống đá phạt góc của Nani. Trước đó, số 7 của đội chủ nhà đã suýt chút nữa có được cú hattrick thứ 2 của mùa giải nếu James không ngả người đẩy cú sút phạt ở cự ly hơn 30m.

Phút 37, sau pha phối hợp với Rooney, Evra tung chân dứt điểm ngoài vòng cấm nhưng bóng đi không quá khó cho thủ môn người Anh của Portsmouth. Phút 42, sai lầm trong cú phá lên không dứt khoát của một hậu vệ đội khách khiến bóng rơi vào chân Ronaldo. Anh đã đáp lễ lại Nani khi đưa sang cho người đồng đội. Sau một pha ngoặt bóng, Nani thực hiện cú đặt lòng bằng chân trái, tiếc là bóng đi chệch cột dọc. Hiệp 1 sôi động của đội chủ sân Old Trafford khép lại bằng cú sút lên khán đài của Evra trong vòng cấm. Lẽ ra, hậu vệ người Pháp nên chuyền cho Rooney ở vị trí thuận lợi thì khả năng ăn bàn cao hơn nhiều.

Sang hiệp 2, MU chơi chùng xuống và giữ nhịp độ trận đấu ở mức vừa phải. Rõ ràng cách biệt 2-0 là quá an toàn và "Quỷ đỏ" cần phải dưỡng sức cho trận đấu với Tottenham vào cuối tuần. Dù không còn tấn công dồn dập nhưng sự nguy hiểm trong từng đường lên bóng của MU vẫn hiện rõ. Phút 51, Ferdinand bật cao đánh đầu sau quả phạt góc của Nani tuy nhiên bóng đi trúng vào vị trí của David James. Đội khách dường như chấp nhận làm kẻ thua cuộc khi thể hiện những phản ứng khá yếu ớt. Sức tấn công của họ chỉ đủ sức "gãi ngứa" cho hàng thủ MU chứ còn việc vượt qua cặp trung vệ số 1 nước Anh hiện nay dường như chỉ tồn tại trong giấc mơ.

Ngoài Ronaldo, Nani và các cầu thủ MU khác đã bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn

Rooney rất muốn lập công để cho "bằng chị bằng em" và tiền đạo người Anh không phải không có cơ hội nhưng tất cả đều bị bỏ lỡ đáng tiếc. Phút 56, Van der Sar phát bóng dài và Campbell phá hụt, tạo điều kiện cho Rooney có dịp đối mặt với James. Chân sút của MU tâng bóng qua đầu thủ thành đội khách tuy nhiên trái bóng đi quá nhẹ và James đã lao về ôm gọn. Phút 64, Campbell một lần nữa mắc sai lầm khi chơi không quyết liệt và để Rooney cướp đuợc bóng. Rất nhanh tiền đạo số 10 đẩy bóng xuống cho Ronaldo. Và ở một vị trí khá thuận lợi, không hiểu sao Ronaldo lại có pha dứt điểm cực kỳ cẩu thả. Dường như tiền vệ người Bồ Đào Nha quá thỏa mãn với 2 bàn thắng và có lẽ anh không có ý định lập hattrick.

Cơ hội duy nhất của đội khách đến vào phút 67. Baros cầm bóng đột phá vào vòng cấm của MU và ngã xuống sau tác động của Brown. Tiền đạo người Séc "yêu cầu" một quả phạt penalty nhưng trọng tài nhất quyết không đáp ứng mong muốn cháy bỏng đó và Pompey không thể có bàn thắng danh dự. Đội chủ nhà đá như đi dạo, không tốn nhiều sức mà vẫn tạo ra đuợc các pha bóng nguy hiểm. Phút 73, Rooney chuyền vào trong cho Park Ji Sung nhưng James đã lao ra rất nhanh và cú đá bồi cực mạnh sau đó của Nani cũng chưa thể lần thứ 3 đánh bại thủ môn kỳ cựu của Portsmouth.

Ngay cả khi Sir Alex lần lượt cho Scholes, Rooney, Ronaldo ra nghỉ thì thế trận không có gì thay đổi. Nani chứng tỏ anh sẽ trở thành cầu thủ có khả năng sút xa tốt nhất MU trong tương lai nếu cải thiện được độ chính xác. Phút 82, cầu thủ này tung ra cú sút trái phá ở khoảng cách hơn 30m và bóng chỉ đi cao hơn xà ngang có vài chục cm. Bàn thứ 3 dường như cứ "lẩn trốn" mãi đội chủ nhà. Phút 89, Hargreaves chuyền bóng thông minh cho Tevez không ở thế việt vị nhưng pha kết thúc của tiền đạo người Argentina không thắng nổi David James, người đã chơi khá tốt ở trận này. Bóng bật ra và Anderson ập vào dũng mãnh, dùng tốc độ đẩy bóng xuyên qua hàng thủ đội khách và kết thúc khéo léo bằng chân trái qua người James. Bóng từ từ lăn về phía cầu môn đã bỏ trống tuy vậy thật không may, nó lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Không thể có thêm bàn nào, MU đành rời sân với thắng lợi 2-0. Các CĐV MU đã đứng cả dậy để vỗ tay chúc mừng thày trò Ferguson và dĩ nhiên, người nhận được nhiều sự khen ngợi nhất chính là Cristiano Ronaldo. Anh đã đảm đương xuất sắc vai trò ghi bàn của một tiền đạo trong khi vẫn không quên nhiệm vụ kiến thiết của một tiền vệ. Chỉ cần một Ronaldo tỏa sáng, MU đã có được thành tích tốt tính cho đến thời điểm này của mùa giải. Nếu có thêm  Rooney, Tevez hoặc một cầu thủ nào khác cũng chơi ấn tượng như vậy thì việc tái lập "cú ăn ba" của đội bóng thành Manchester là trong tầm tay.

Đội hình thi đấu
MU: Van der Sar - Evra, Brown, Ferdinand, Vidic - Ronaldo (Hargreaves 73'), Scholes (Anderson 62'), Park Ji Sung, Nani, Carrick - Rooney (Tevez 73')
Portsmouth: James - Johnson, Campbell, Distin (
Hreidarsson 46'), Pamarot - Lauren (Mvuemba 46'), Davis, Diarra, Kranjcar - Baros (Hughes 78'), Benjani

Ở một trận đấu khác, Chelsea tiếp tục ca vang điệp khúc 1-0 khi đánh bại Reading trên Stamford Bridge cũng chỉ với 1 bàn thắng duy nhất do công của đội trưởng ĐT Đức, Michael Ballack bằng cú đánh đầu ở phút 32. Đây là chiến thắng 1-0 thứ 3 của The Blues trong 4 trận gần đây.

Dù sao, Avram Grant cũng rất vui mừng với thắng lợi này bởi ông đã có chuỗi 9 trận thắng liên tiếp trên mọi mặt trận cùng Chelsea, đứng ngang hàng với Jose Mourinho (và một điểm giống nhau nữa mà ai cũng nhận ra: đó là điệp khúc 1-0). Đội bóng thành London đã củng cố vị trí thứ 3 và bây giờ có thể khẳng định, ngôi vô địch chỉ là chuyện nội bộ giữa bộ ba: MU, Arsenal và Chelsea.

Đội hình thi đấu
Chelsea: Cech - Ferreira, Alex, Carvalho, Bridge - S.Wright-Phillips (Sidwell 85'), Makelele, Ballack, Joe Cole, Malouda (Pizarro 76') - Anelka
Reading: Hahnemann - Murty, Cisse, Ingimarsson, Shorey - Oster (Matejovsky 81'), Harper, Hunt, Convey (Rosenior 85') - Lita, Doyle.


Bảng xếp hạng sau vòng 24


  TrậnThắngHòaThuaBàn thắngBàn thuaHiệu sốĐiểm
1 Manchester United 24 18 3 3 48 11 +37 57
2 Arsenal 24 17 6 1 49 17 +32 57
3 Chelsea 24 16 5 3 37 16 +21 53
4 Everton 24 13 4 7 40 23 +17 43
5 Aston Villa 24 11 8 5 43 31 +12 41
6 Manchester City 24 11 8 5 31 25 +6 41
7 Liverpool 23 10 10 3 37 17 +20 40
8 Blackburn  24 10 8 6 32 31 +1 38
9 Portsmouth 24 10 7 7 34 25 +9 37
10 West Ham23 10 6 7 29 21 +8 36
11 Tottenham24 7 7 10 44 40 +4 28
12 Newcastle24 7 6 11 27 42 -15 27
13 Middlesbrough 24 6 7 11 21 37 -16 25
14 Sunderland24 6 5 13 24 42 -18 23
15 Bolton 24 5 7 12 24 34 -10 22
16 Reading 24 6 4 14 30 50 -20 22
17 Birmingham24 5 5 14 23 36 -13 20
18 Wigan Athletic 24 5 5 14 23 40 -17 20
19 Fulham 24 2 10 12 23 42 -19 16
20 Derby County 24 1 5 18 12 51 -39 8

  • Thúy Nga

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X