Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Tuchel lý giải việc ngăn sao trẻ Chelsea ra đi

Chủ Nhật 12/09/2021 18:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thomas Tuchel cho biết Chelsea không thể cho phép Callum Hudson-Odoi ra đi trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Vào cuối tháng 8, Borussia Dortmund đã gửi tới Chelsea đề nghị mượn Callum Hudson-Odoi. Song song với đó, đội bóng Đức nghe đâu đã đạt được thỏa thuận cá nhân với cầu thủ chạy cánh 20 tuổi.

Hudson-Odoi
Hudson-Odoi không thể tới Dortmund như ý muốn

Dù vậy, Chelsea đã không đồng ý để Hudson-Odoi ra đi. Trong 3 trận đầu tiên của The Blues ở Premier League mùa 2021-22, sản phẩm của học viện The Blues không được chơi dù chỉ 1 phút.

Tuy nhiên, khi Chelsea vượt qua Aston Villa 3-0 vào đêm thứ 7, Hudson-Odoi đã đá chính và xuất hiện 82 phút trước khi rời sân nhường chỗ cho Timo Werner. HLV Thomas Tuchel thừa nhận việc chuyển sang Đức sẽ là một cơ hội cho tuyển thủ Anh song thời điểm muộn như vậy không khiến CLB chủ quản hài lòng.

Tuchel nói với các phóng viên: “Chúng tôi đã có những bàn bạc. Không để Hudson-Odoi ra đi là quyết định rất dễ dàng đối với tôi vào ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng. Chúng tôi không thể để một cầu thủ có mặt trong đội hình 18/19 trận ra đi.”

HLV Tuchel xác nhận Kante và Pulisic vắng mặt trước Aston Villa
HLV Tuchel chỉ ra lý do cho quyết định này

“Hudson-Odoi có thể chạy cánh phải, cánh trái, thậm chí là chơi “số 10”. Cậu ấy hiểu rõ các đồng đội và ngược lại. Không có chuyện Chelsea đồng ý chuyển nhượng vào hạn chót.”

“Đối với cá nhân Hudson-Odoi, đó có thể là một cơ hội tốt nhưng đối với Chelsea và các mục tiêu mà chúng tôi muốn đạt được, điều đó đơn giản là không thể. Thực sự đó là quyết định dễ dàng đối với tôi.”

Hudson-Odoi nổi lên như một trong những cầu thủ triển vọng nhất của Chelsea từ khi ra mắt ở tuổi 17. Dù vậy, dù dưới thời Antonio Conte, Maurizio Sarri, Frank Lampard hay Tuchel, thần đồng nước Anh đều không thể cạnh tranh suất đá chính thường xuyên.

Hudson-Odoi chỉ đá chính 10 trong số 23 trận đấu ở Premier League đã chơi mùa trước. Tuchel nói rằng học trò vẫn còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn được trọng dụng trên đội 1:

Hudson-Odoi Tuchel
Tuchel muốn Hudson-Odoi thi đấu như khi tập luyện

“Hudson-Odoi phải vượt qua khoảng cách giữa luyện tập và thi đấu. Tôi đã thấy một chàng trai mạnh mẽ hơn mỗi ngày trong quá trình tập luyện và cần phải vượt qua khoảng cách này, thể hiện sự quyết tâm như vậy khi thi đấu.”

“Nếu Hudson-Odoi được ra sân, không bao giờ là một món quà. Không ai nhận được quà bởi vì chúng tôi có thể đưa ra những quyết định đôi khi khắc nghiệt. Hudson-Odoi cần phải cho thấy mình xứng đáng.”

“Tôi biết Hudson-Odoi phải chơi ở vị trí không phải sở trường nhưng tôi nghĩ cậu ấy có thể đáp ứng và đóng góp cho đội bóng khi cần thiết. Ra sân trước Aston Villa là điều hữu ích và cậu ấy vẫn có thể làm tốt hơn.”

“Hudson-Odoi vẫn có thể quyết liệt hơn, cần phải đẩy bản thân đến giới hạn hoàn toàn. Đây là những gì cậu ấy đã làm trong quá trình huấn luyện. Cậu ấy cần phải vượt qua khoảng cách này để chiến đấu cho vị trí của mình bởi vì thực trạng của Chelsea là như vậy.”
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X