Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Chán Premier League, Arsenal sang Mexico để "săn" thủ môn

Thứ Năm 09/12/2010 17:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mặc dù đang rất "khát" thủ môn nhưng HLV Wenger không dễ dàng tìm được một người gác đền mới để thay thế cho Almunia và Fabiansky. Những mục tiêu của ông như Shay Given, Schwarzer hay Steele đều gặp phải sự ngăn cản của các câu lạc bộ chủ quản. Mới đây, thêm một thủ thành nữa lọt vào tầm ngắm của "giáo sư" là Ochoa hiện đang thi đấu tại Mexico.

Ngay từ đầu mùa giải, HLV Arsene Wenger đã biểu lộ sự thất vọng về màn trình diễn của cả Almunia và Fabianski bởi hai thủ thành này thường xuyên mắc lỗi. Vì thế, việc tìm kiếm một người đủ sức đứng trong khung gỗ Arsenal và tạo nên sự tin tưởng là nhiệm vụ cấp bách lúc này của "giáo sư". Tuy nhiên, những cái tên mà Wenger ngắm đến đều quá khó nhằn. Đầu tiên là Given, mặc dù chắc chắn sẽ để thủ thành này ra đi nhưng Manchester City lại không muốn "chắp cánh cho hổ", thế nên The Citizens sẽ không chấp nhận bán Given cho Arsenal. Mục tiêu thứ hai là Schwarzer cũng vừa mới thất bại khi thủ thành 38 tuổi này đã cam kết tương lai cùng Fullham với bản hợp đồng hai năm nữa. Mới đây, cả Jason Steele, thủ thành đang thi đấu cho Middlebrough và tỏa sáng trong màu áo U -21 Anh cũng mang lại tin buồn cho Arsenal. Việc có quá nhiều đội bóng câu kéo thủ thành này đã khiến Middlebrough chuẩn bị một bản hợp đồng 5 năm để trói chân Steele.

Ochoa đang nằm trong tầm ngắm của "pháo thủ"

Sau một loạt thất bại, HLV Wenger vẫn chưa nản chí và tìm đến những mục tiêu khả dĩ nhất. Theo đó, thủ thành Ochoa hiện đang khoác áo America, một câu lạc bộ tại giải VĐQG Mexico đã lọt vào mắt xanh của "Giáo sư". Thủ thành 25 tuổi này đang được đánh giá là một trong những người gác đền xuất sắc nhất tại Nam Mĩ ở thời điểm hiện tại. Ochoa từng vô địch Claussura 2005 cùng America. Rất tiếc là anh không được trọng dụng trong màu áo đội tuyển Mexico dưới thời HLV Javier Aguirre, vì thế vị trí số một trong khung gỗ Mexico tại World Cup 2010 đã thuộc về thủ thành kì cựu Oscar Perez. Tuy nhiên, dưới thời tân HLV Jose Manuel de La Torres, Ochoa đã chiếm lại vị trí lẽ ra là của mình.

Arsenal đang chuẩn bị xúc tiến thương vụ này càng nhanh chóng càng tốt để tránh sự nhòm ngó của những đội bóng khác. Mức giá của Ochoa khá "mềm" chỉ 8 triệu bảng nên hoàn toàn nằm trong khả năng chi trả của đội bóng thành London. Mặc dù cũng đang để ý đến thủ thành Diego Lopez của Villareal nhưng có vẻ HLV Wenger "kết" Ochoa hơn, bởi lẽ mức giá của thủ thành này rẻ, dễ thương lượng và quan trọng hơn là anh còn trẻ, mới 25 tuổi. Nếu Ochoa đến sân Emirates, anh sẽ có cơ hội thi đấu cùng người đồng hương là tiền đạo Carlos Vela.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X