Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

“Chán” Petr Cech, Chelsea lên kế hoạch tìm người thay thế

Thứ Tư 16/12/2009 11:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo Daily Express, Do chán ngán phong độ yếu kém của Petr Cech thời gian gần đây, HLV Carlo Ancelotti đang lên kế hoạch tìm người thay thế. Một trong số những mục tiêu của chiến lược gia người Italia là thủ thành Robert Green của West Ham.

Petr Cech được The Blues đưa về từ CLB Rennes năm 2004 với giá 7 triệu bảng. Anh từng được đánh giá là thủ môn hay nhất giải ngoại hạng và là một trong số những người gác đền xuất sắc nhất thế giới. Tuy nhiên, sau sự cố bị chấn thương ở đầu trong trận đấu với Reading, thủ thành người CH Czech đã không còn duy trì được phong độ ấn tượng của mình. Dù Chelsea vẫn là đội để lọt lưới ít nhất giải ngoại hạng mùa này (nhận 13 bàn thua sau 16 trận), nhưng trong trận đấu gần nhất gặp Everton, Cech đã mắc sai lầm, khiến đội bóng Merseyside ghi 3 bàn vào lưới Chelsea.

Petr Cech không còn nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ ban lãnh đạo Chelsea

Theo thống kê, trong 4 trận gần nhất trên 3 đấu trường khác nhau, Chelsea đã để lọt lưới tới 10 bàn. Cả 4 trận đấu đó, The Blues không có lấy một chiến thắng (2 hòa, 2 thua). Thủ môn 27 tuổi là người chịu trách nhiệm chính trong 2 bàn thắng mà Manchester City ghi vào lưới Chelsea 2 tuần trước, cũng như 2 bàn thắng mà đối thủ “tí hon” Apoel Nicosia dành tặng cho đội bóng Tây London.

Nguy hiểm hơn, sự sa sút phong độ của thủ môn 27 tuổi khiến các hậu vệ chơi phía trên không còn tin tưởng vào anh nữa, dẫn đến hàng thủ của Chelsea bị xáo trộn. Điều đó được thể hiện trong trận hòa như thua trước Everton.

Thất vọng với phong độ của Cech, HLV Ancelotti đã ngắm nghía thủ môn số 1 của đội tuyển Anh lúc này, Robert Green, để thay thế. Green có thể sẽ được Chelsea liên hệ, đưa về Stamford Bridge trong kỳ chuyển nhượng mở cửa vào tháng sau.

Ngoài Chelsea, thủ môn Green cũng là mục tiêu theo đuổi của các CLB Sunderland và Aston Villa. Nếu HLV Gianfranco Zola của West Ham chấp nhận bán cầu thủ 29 tuổi cho Villa, “Hammers” có thể chiêu mộ được thủ thành giàu kinh nghiệm Brad Friedel theo chiều ngược lại như một điều khoản trong hợp đồng. Đội bóng London cũng còn 2 lựa chọn khác cho vị trí của “số 1” là Marek Stech và Peter Kurucz. Tuy nhiên, cả 2 thủ môn này đều còn trẻ và non kinh nghiệm.
 
(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X