Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Chán Newcastle, Ben Arfa đánh tiếng với các đại gia ở Premier League

Thứ Ba 15/01/2013 07:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 
(Bongda24h) – Cựu tiền vệ của Marseille mới đây đã tiết lộ với báo giới về ý định rời khỏi St. James Park vào mùa hè này. Muốn tiếp tục sự nghiệp tại Premier League, anh đã đánh tiếng muốn được chơi cho một vài đội bóng lớn hơn Newcastle trong lãnh thổ nước Anh.

Thực ra việc Ben Arfa muốn rời Newcastle đã xuất hiện trên các mặt báo Anh ngay từ kì chuyển nhượng mùa hè năm vừa rồi, tuy nhiên vì muốn trả ơn đội bóng chủ sân St. James Park nên cầu thủ người Pháp đã từ chối cả một lời đề nghị cực kì có giá trị đến từ Chelsea, nhà ĐKVĐ Châu Âu vào lúc bấy giờ. Tuy nhiên gần 1 năm đã trôi qua, có lẽ cũng đã đến lúc để Ben Arfa rời Tyneside để chuyển tới một CLB nào đó lớn hơn, tiếp tục phát triển sự nghiệp.

Cầu thủ 25 tuổi mới đây đã lên tiếng ca ngợi chất lượng của Premier League, cho rằng để tồn tại được ở giải đấu này hoàn toàn không hề đơn giản. Và khi đã tồn tại được ở một môi trường đẳng cấp cao như giải Ngoại hạng Anh, bạn sẽ chẳng hề muốn rời đi bởi vì chơi bóng tại đảo quốc sương mù là một cảm giác hết sức ngọt ngào. Suốt 3 năm qua, khoác áo Newcastle từ một cầu thủ được cho mượn, giờ đây Ben Arfa đã trở thành trụ cột và là nguồn cảm hứng cho đội hình của Alan Pardew.



Ben Arfa đang chơi rất hay trong màu áo Newcastle
Ben Arfa đang chơi rất hay trong màu áo Newcastle

Như đã đề cập, thời điểm tới và Ben Arfa cũng phải rời đi để bước tiếp trên sự nghiệp của mình. Newcastle có công đào tạo anh, nuôi dưỡng anh ở môi trường bóng đá Premier League, và hơn cả là ngôi nhà để anh chữa trị chấn thương đeo đẳng mình suốt 1 năm trời hồi cuối năm 2010. 1 năm trả ơn đã là đủ, cầu thủ 25 tuổi mới đây đã quyết định đánh tiếng hết sức thẳng thắn cho các CLB lớn ở Premier League. Anh phát biểu:" Tôi thích được chơi cho Chelsea, Arsenal hay Liverpool. Hiện tại thì những CLB này đều thi đấu trên tầm đẳng cấp so với Newwcastle. Suốt mùa hè vừa qua tôi đã có những liên hệ với Chelsea nhưng lại ở lại Newcastle vì một vài lí do riêng."

"Tôi cũng rất thích Paris St. Germain, đó là CLB trong mơ tại Pháp của tôi. Tuy nhiên bây giờ mục tiêu của tôi là được ở lại nước Anh và thi đấu." - Ben Arfa nói về tương lai của mình.

Những phát biểu này của Ben Arfa có thể làm cho những đại gia như Chelsea hay Liverpool dành sự quan tâm chú ý đặc biệt. Với Chelsea, họ đã muốn có được Ben Arfa từ lâu (trong khi Marko Marin đang được coi là một bản hợp đồng thất bại, không loại trừ khả năng The Blues sẽ mua tiền vệ người Pháp để trám chỗ). Với Liverpool, họ vừa để cho Nuri Sahin quay trở lại Dortmund. Tuyến tiền vệ của The Kop nói chung là cần một thủ lĩnh đã chứng tỏ được phẩm chất tại môi trường Premier League, bởi lẽ từ lâu Downing, Henderson đã không thể giữ được phong độ như trong màu áo đội bóng cũ và chỉ được coi là hai bản hợp đồng thất bại của CLB. Ben Arfa phù hợp với cả 2 đội bóng này và thời điểm hiện tại là hợp lý để bắt đầu những cuộc thương thảo, để đến mùa hè, coi như tương lai của tiền vệ người Pháp được đảm bảo. 

  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn


 

Có thể bạn quan tâm

Manchester City vs Arsenal: Pháo nổ tại Etihad?

Manchester City vs Arsenal: Pháo nổ tại Etihad?

Manchester City vs Arsenal: Pháo nổ tại Etihad?

Trở về đấu trường Premier League sau loạt trận đầu tiên ở đấu trường Châu Âu, Arsenal của Mikel Arteta hiểu rõ những gì đang chờ đợi họ ở Etihad, nơi mà Manchester City của Pep Guardiola đang chờ đợi để giáng một đòn mạnh vào tham vọng lật đổ của họ ở mùa giải này. Liệu các Pháo Thủ có thể trở về với niềm tin vững chắc vào tương lai, hay lại thấy ngôi vương ngoại hạng Anh là giấc mơ xa vời, chừng nào mà kẻ thống trị Guardiola vẫn còn ở đó.

Video

Xem thêm
top-arrow
X