Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Chán mua sắm, Abramovich yêu cầu Chelsea sản xuất “cây nhà lá vườn”

Thứ Sáu 12/07/2013 12:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù Abramovich đầu tư tới 100 triệu bảng xây dựng học viện bóng đá trẻ ở Chelsea nhưng chưa có “măng non” nào thực sự vươn tầm dưới thời tỷ phú này. Do đó, ông đã giao nhiệm vụ cho Mourinho phải phát triển tài năng của những cầu thủ trẻ.

Dù ông chủ Abramovich đã vung hàng “núi tiền” chiêu mộ sao trong 10 năm ở Stamford Bridge nhưng không phải ông không chú trọng tới công tác đào tạo trẻ. Bằng chứng là việc tỷ phú này từng chi 100 triệu bảng để xây dựng học viện bóng đá trẻ ở Chelsea.

Chủ tịch Roman Abramovich đã thuyết phục thành công Mourinho tái hợp Chelsea sau một bữa ăn tối
 

Tuy nhiên, do CLB quá “chật chội” vì sở hữu nhiều “ngôi sao” hàng đầu thế giới nên những cầu thủ trẻ không có cơ hội phát triển ở Chelsea. Tới thời điểm này không có “măng non” nào thực sự vươn tầm như Terry trước đây. “Cây nhà lá vườn” đáng chú ý nhất của đội bóng trong những năm qua, Ryan Bertrand lại không thực sự duy trì được sự ổn định.

Do đó, ông chủ Abramovich đang thúc giục HLV Mourinho phải phát triển tài năng của cầu thủ trẻ, giúp đội bóng có lực lượng kế cận thay thế những cầu thủ đang luống tuổi. Vấn đề được Chelsea chú ý nhất hiện nay không phải là chuyên môn mà là kỷ luật của những tài năng trẻ.

Mới nhất, tiền vệ đầy triển vọng Jacob Mellis đã bị Chelsea thanh lý hợp đồng trước thời hạn vì cả gan mang quả bom khói vào học viện. Hay như trường hợp của tuyển thủ U17 nước Anh, Connor Hunte cũng phải ngậm ngùi ra đi vì thái độ vô kỷ luật.

Trước đó, vào tháng 12/2011, CLB đã phải điều tra nội bộ khi phát hiện được con dao trong phòng thay đồ của học viện. Chắc chắn, trong thời gian tới, vấn đề kỷ luật ở đội trẻ sẽ được siết chặt tới mức tối đa. Trong chuyến du đấu sắp tới, Chelsea không thể có sự phục vụ của Juan Mata, Fernando Torres, Oscar, David Luiz và John Obi Mikel. Đây là cơ hội tốt để HLV Mourinho bắt đầu thử nghiệm những cầu thủ trẻ.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X