Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chán Mignolet, Liverpool săn “người gác đền” mới

Thứ Tư 03/12/2014 18:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thủ thành Neto của Fiorentina đang nằm trong “thước ngắm” của Liverpool như một sự thay thế cho Simon Mignolet, người đang có phong độ khá tệ hại trong thời gian vừa qua.

Phải nói rằng thành tích thi đấu bết bát của Liverpool kể từ đầu mùa “góp công” rất lớn bởi sự yếu kém của hàng tấn công. Nhưng nói gì thì nói, hàng phòng ngự của The Kop cũng phải chịu trách nhiệm không nhỏ khi luôn thi đấu thiếu tập trung và kém hiệu quả, đặc biệt là thủ thành Simon Mignolet.

Số 22 của Lữ Đoàn Đỏ thường xuyên nhiều lần ra vào không hợp lý cũng như những pha bóng ngớ ngẩn, điển hình là những bàn thua trong thất bại 1-3 trước West Ham và trận hòa 2-2 với Ludogorets. Đêm qua, dù Liverpool đã chiến thắng 3-1 trước Leicester City nhưng Mignolet lại tiếp tục để lại “dấu ấn” với bàn phản lưới nhà cùng một pha “kiến tạo” cho tiền đạo đối phương.

Chan Mignolet Liverpool san
Neto

Nếu cứ duy trì phong độ thi đấu tệ hại thế này thì chuyện Liverpool bán Mignolet chỉ còn là vấn đề thời gian. BLĐ đội chủ sân Anfield dù vẫn lên tiếng ủng hộ thủ môn người Bỉ nhưng cũng đã âm thầm lên kế hoạch thay thế anh được một thời gian. “Người gác đền” mà Brendan Rodgers đang nhắm đến là Neto, hiện đang thuộc biên chế CLB Fiorentina.

Theo giới truyền thông nước Ý, Lữ Đoàn Đỏ đã ngỏ ý chiêu mộ thủ thành người Brazil trong tháng Một tới với mức lương 125.000 bảng/tuần, quá khủng cho một tân binh còn ít tiếng tăm. Mặc dù vậy, Liverpool sẽ không hoàn toàn rộng đường mua Neto khi ngoài những cái lắc đầu từ chối từ Fiorentina, The Kop sẽ vấp phải những sự cạnh tranh quyết liệt từ các đội bóng lớn khác như AS Roma hay Arsenal.

Nếu mọi thứ không suôn sẻ với “con mồi” 25 tuổi này, Brendan Rodgers sẽ đành phải chuyển hướng sang mục tiêu khác vốn cũng khó khăn không kém là Petr Cech của Chelsea. Thủ môn 32 tuổi đã không còn có chỗ đứng ở Stamford Bridge sau khi Thibaut Courtois trở lại. Mặc dù vậy, Jose Mourinho cũng không muốn bị mang tiếng “nối giáo cho giặc” ở Premier League và nhiều khả năng sẽ phải nói không với Liverpool. Ngoài ra, Arsenal và PSG cũng đang rất thèm muốn Cech và bản thân tuyển thủ CH Séc cũng khoái hai đội bóng này hơn.

Neto gia nhập Fiorentina từ hè 2011 và nhanh chóng trở thành chốt chặn đáng tin cậy của đội chủ sân Artemio Franchi. Chính phong độ xuất sắc của anh đã giúp một Viola vốn không được kỳ vọng có được thành công bất ngờ ở Serie A mùa giải năm ngoái với vị trí thứ 4 chung cuộc, qua đó giành một vé tham dự Europa League năm nay.

Xem Neto "bay lượn" trong khung gỗ Fiorentina

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X