Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chán Kompany, Man City thả câu… David Luiz

Chủ Nhật 24/11/2013 18:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tin dữ bay về Etihad trước trận chiến với Tottenham: Thủ quân Vincent Kompany cần thêm 8 tuần hoặc lâu hơn nữa để hồi phục chấn thương kép bắp đùi và háng. Không thể cứ chờ đợi vào sự hồi phục quá mức trì trệ của trung vệ người Bỉ, Chelsea đang toan tính thực hiện một thương vụ gây sốc mang tên David Luiz.

Kompany nguy cơ nghỉ hết mùa

Suốt từ trận thắng Everton 3-1 ngày 5/10, tính đến nay Kompany đã ngồi chơi xơi nước gần 2 tháng. Khốn thay, chấn thương mà trung vệ 27 tuổi này nặng hơn tất thảy những tiên liệu cũng như các kết quả xét nghiệm từ đội ngũ y tế tại Etihad.

Mourinho không còn tin tưởng David Luiz
 

Theo nguồn tin do chính bác sỹ Lieven Maesschalck của ĐT Bỉ tiết lộ, Kompany sẽ vắng mặt thêm ít nhất 2 tháng nữa sau chấn thương háng phát sinh, tức chí ít cũng phải đến giữa tháng Giêng năm sau. Thậm chí trưởng đội ngũ y tế của tuyển Bỉ còn xác nhận rằng tiền sử chấn thương của trung vệ thuộc biên chế Man City đang khiến tình hình trở nên tồi tệ và vị bác sỹ này bỏ ngỏ khả năng Kompany có thể nghỉ đến cuối mùa nếu quá trình hồi phục tiếp tục xấu đi.

Họp báo trước cuộc tiếp đón Tottenham, đích thân HLV Pellegrini xác nhận tin không vui này với truyền thông và NHM: “Các khả năng đều có thể xảy ra. Vì vậy chúng ta phải chờ xem những gì sẽ xảy ra trong tháng 12. Tất nhiên chúng tôi mong Kompany có thể kết thúc mùa giải một cách bình thường”.

Thương vụ gây sốc David Luiz

Như vậy, coi như Kompany đã bị gạch tên trong những kế hoạch của Man City – cũng giống như phần lớn nửa giữa mùa năm ngoái. Trong hoàn cảnh đó, Joleon Lescott cũng đang nằng nặc đòi đến bến đỗ mới để tìm lại phong độ đỉnh cao hòng kiếm một suất tại ĐT Anh hè năm sau. Điều đó đồng nghĩa Man City chỉ còn biết trông cậy vào cặp Nastasic (cũng mới trở lại sau chấn thương) và lão tướng Demichelis (không đáp ứng được yêu cầu chuyên môn).

Một đội bóng giàu tham vọng như The Citizens không thể để tình trạng đó xảy ra, nhất là khi trong tay họ có rất nhiều tiền. Tờ Manchester Evening News dẫn nguồn tin từ Etihad, Man xanh đang ấp ủ tham vọng thực hiện một thương vụ lớn hòng cướp con bài quan trọng David Luiz của Chelsea. Nếu Mourinho không trọng dụng Luiz thì ngược lại, trung vệ người Brazil lại cực kỳ thích hợp với triết lý tấn công của Pellegrini.

Cái khó là Chelsea không muốn bán người của mình cho đối thủ cạnh tranh trực tiếp, nếu không muốn ôm hận như việc Arsenal bán Van Persie cho M.U. Và kế hoạch của Pellegrini là tác động trực tiếp đến David Luiz, treo mức lương thưởng hấp dẫn đồng thời thuyết phục cầu thủ này phá bĩnh để được ra đi. Điều đó lý giải tại sao một Luiz chơi tuyệt hay trong mùa trước, lại bỗng thi đấu ngớ ngẩn như gã hề với những sai lầm liên tục ở mùa này. Tháng Giêng tới, phần việc còn lại của Man City chỉ đơn giản là đáp ứng số tiền mà Chelsea yêu cầu, vậy thôi.

Theo Bóng Đá Toàn Cầu

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X