Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

“Chân gỗ” Yaya Sanogo tự tin tỏa sáng: "Một khi tôi đã ghi bàn thì đừng mong tôi dừng lại !"

Thứ Hai 08/09/2014 20:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chân sút trẻ của Arsenal tin tưởng vào khả năng thành công của mình ở Premier League, mặc dù anh vẫn đang miệt mài tìm kiếm bàn thắng “mở hàng” suốt từ hơn 1 năm qua.

Sanogo chưa có nhiều cơ hội thể hiện mình ở Arsenal
Yaya Sanogo

Hè năm ngoái, Arsene Wenger đã không chút do dự lôi kéo Yaya Sanogo về Arsenal, tiền đạo trẻ đã tỏa sáng trong màu áo Auxerre ở giải hạng hai nước Pháp (Ligue 2) với 10 bàn sau 13 trận đấu. Người hâm mộ Pháo Thủ đã hy vọng tài năng của Sanogo sẽ giúp anh trở thành một Thierry Henry mới ở sân Emirates, nhất là khi đã lọt vào “mắt xanh” của “giáo sư” Wenger.

Tuy nhiên, đúng là “đời không như mơ”. Đã 1 năm trôi qua mà tiền đạo 21 tuổi vẫn chỉ khiến người ta ngán ngẩm với thành tích 0 bàn thắng sau 17 trận đấu của anh. Màn trình diễn khá ấn tượng ở giải Emirates Cup 2014 cũng không giúp gì được Sanogo khi Premier League chính thức khởi tranh với 3 trận đấu vô cùng nhạt nhòa. Các fan bóng đá thậm chí còn mỉa mai anh khi nói lái cái tên Sanogo thành SayNoGoal – “Nói không với bàn thắng”.

Mặc dù vậy, mới đây Yaya Sanogo đã lên tiếng bác bỏ những quan điểm cho rằng anh chỉ là một “chân gỗ”. Sau khi lập cú đúp cho U21 Pháp vào lưới Kazakhstan, chân sút trẻ tự tin trả lời phỏng vấn: “Bóng đá là vậy, bạn phải cần thời gian để thích nghi với môi trường mới, nhất là ở giải đấu khắc nghiệt nhất thế giới Premier League. Tôi sẽ phải cần ít nhất 6 tháng để vào phom. Đối mặt với những hậu vệ đẳng cấp như Kompany của Man City thực sự không bao giờ dễ dàng cho mọi tiền đạo.

Tờ L’Equipe của Pháp tiếp tục dẫn lời Sanogo: “Ở tuổi 21, thật khó khăn để có một chỗ đứng vững chắc ở 1 CLB lớn như Arsenal. Bạn cần phải nỗ lực rất nhiều để chứng tỏ bản thân. HLV Wenger đã thấy điều đó ở tôi và luôn đặt niềm tin cũng như thúc đẩy tôi tiến lên phía trước.

Mặt khác, tôi thực sự may mắn khi được gia nhập Arsenal. Hàng ngày, tôi luôn có cơ hội được luyện tập với những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và những kinh nghiệm cọ xát thu được là vô cùng quý báu.

Hãy ghi nhớ, một khi tôi đã ghi bàn thì đừng mong tôi dừng lại !

Trên thực tế, Yaya Sanogo sẽ có nhiều cơ hội để chứng tỏ bản thân ở Arsenal trong thời gian tới, khi chủ lực Olivier Giroud đã phải “ngồi chơi xơi nước” đến hết năm 2014. Dù cạnh tranh với anh cho vị trí tiền đạo mũi nhọn còn có tân binh Danny Welbeck vốn được đánh giá cao hơn nhưng chân sút trẻ cũng không hề “ngại ngùng” mà buông lời “thách thức” người đàn anh: “Anh ấy sẽ phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn cạnh tranh một vị trí chính thức với tôi.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X