Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

"Chân gỗ" Danny Welbeck nay đã là "gà son"

Thứ Ba 31/12/2013 07:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

2012-13 là mùa giải cực kỳ đáng thất vọng của Danny Welbeck khi chân sút người Anh chỉ ghi được đúng 1 bàn ở Premier League sau 27 trận. Thậm chí, trong 13 trận ở những đấu trường còn lại, Welbeck cũng chỉ có thêm 1 lần lập công nữa.

Tức tiền đạo này phải cần tới 20 trận để ghi 1 bàn thắng. Tuy nhiên, chỉ trong 4 trận gần nhất ở Premier League mùa này, Welbeck đã có 4 bàn (6 bàn tính từ đầu mùa). Chính Welbeck là tác giả bàn thắng duy nhất giúp Man United giành trọn 3 điểm trên sân của Norwich hồi cuối tuần, không lâu sau khi được tung vào sân thay cho Ryan Giggs.

Danny Welbeck
 

Trong bối cảnh Robin van Persie vẫn đang vắng mặt vì chấn thương còn Javier Hernandez sa sút nghiêm trọng, những bàn thắng của Welbeck đã giúp Man United duy trì hy vọng bảo vệ thành công chức vô địch. Đáng chú ý, trong cả 4 trận mà tiền đạo này nổ súng ở Premier League mùa này, Man United đều giành chiến thắng (trước Swansea, Aston Villa, West Ham, Norwich).

So với một chân sút bị miêu tả là “chân gỗ” ở những mùa trước, Welbeck đang tỏ ra cực kỳ nhạy cảm trước khung thành đối phương. Không cầu kỳ và hoa mỹ nhưng cứ có cơ hội là Welbeck gần như sẽ ghi bàn, mà pha đi bóng vượt qua thủ thành Ruddy rồi sút bóng vào lưới Norwich vừa qua là một minh chứng. Tiền đạo người Anh lại càng nổi bật hơn khi so sánh với một Hernandez ngày càng vô duyên. Chân sút người Mexico được coi là “gà son” của Man United trước đây, nhưng giờ biệt danh đó giờ nên thuộc về Welbeck.

Đó là lý do tại sao HLV David Moyes đã tự tin đặt chỉ tiêu 20 bàn cho Welbeck, một con số tưởng như quá sức nếu biết rằng tiền đạo sinh năm 1990 này chỉ ghi vỏn vẹn 2 bàn trên mọi đấu trường mùa trước dù được ra sân không ít. Thực tế, hiệu suất ghi bàn của Welbeck trong màu áo Man United còn thấp hơn so với khi chơi cho ĐT Anh (8 bàn sau 20 trận).

“Vẫn còn nửa mùa giải ở phía trước nên Welbeck tất nhiên sẽ hướng tới cột mốc 20 bàn. Chúng tôi cần anh ấy đạt tới cột mốc đó bởi khi đội bóng không có Rooney lẫn van Persie, bạn cần một người bước ra và tạo dấu ấn. Trong những trận gần đây, Welbeck đã làm được điều đó”, David Moyes cho hay.

Chiến lược gia người Scotland cũng nhấn mạnh rằng Welbeck hoàn toàn có thể cạnh tranh sòng phẳng với Rooney và van Persie cho một vị trí ở đội hình xuất phát, cho dù bộ đôi này có trở lại sau chấn thương. “Tôi nghĩ vậy. Tôi không nghĩ rằng ở Man United công việc ghi bàn chỉ dựa vào 2 cái tên. Bạn phải có nhiều hơn nữa. Hernandez cũng là một chân sút tuyệt vời”.

David Moyes không hề “đãi bôi” bởi chính sách xoay vòng của ông luôn trao cơ hội cho tất cả các cầu thủ, đặc biệt là một chân sút đang vào “phom” như Welbeck. Hơn nữa, cựu HLV của Everton đang tỏ ra rất “mát tay” với các cầu thủ trẻ. Dù bị chỉ trích khá nhiều do thành tích bết bát trên sân cỏ nhưng chiến lược gia người Scotland lại có công đưa ra ánh sáng Adnan Januzaj, và đặc biệt là làm hồi sinh những Welbeck hay Ashley Young.

Ở mùa giải tốt nhất với Man United (2011/12), Welbeck cũng chỉ ghi được 12 bàn trên mọi mặt trận nhưng tiền đạo người Anh đang đứng trước cơ hội lớn để thiết lập kỷ lục mới.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X