Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

"Chân gỗ" Danny Welbeck đã thực sự hồi sinh

Chủ Nhật 22/12/2013 09:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giai đoạn mà Man United khủng hoảng, thua 2 trận liên tiếp trên sân nhà trùng với thời điểm mà Robin Van Persie chấn thương. Điều đó phần nào cho thấy vai trò của tiền đạo người Hà Lan đối với đội chủ sân Old Trafford. Bởi vậy không ít người đã lo lắng khi HLV David Moyes thông báo Van Persie đã lại dính chấn thương sau khi vừa trở lại ở trận đấu với Shakhtar Donetsk ở Champions League và phải nghỉ tới hết năm.


Tiền đạo…không biết ghi bàn

Nhưng may thay, Man United đã tìm được một người thay thế xứng đáng cho Robin Van Persie: Danny Welbeck. Thực ra, với thể lực dồi dào, sự đa năng và luôn thi đấu quyết tâm, nỗ lực, Welbeck vẫn luôn là một cầu thủ rất quan trọng ở sân Old Trafford. Từ Sir Alex Ferguson đến David Moyes đều đánh giá rất cao tiền đạo trưởng thành từ chính lò đào tạo Carrrington.

Welbeck lại nổ súng đóng góp vào chiến thắng của đội nhà
 


Chỉ có điều, chính vì sự đa năng đấy, Welbeck đã trở thành một cầu thủ “chân gỗ”. Mùa giải 2011-2012 , Welbeck trở lại sau khi thi đấu thành công theo dạng cho mượn ở Sunderland và thi đấu rất hay, chiếm vị trí của Chicharito. Anh là chân sút thứ 2 của Man United ở mùa đó với 12 bàn sau 39 lần ra sân ở mọi đấu trường, chỉ sau Rooney.

Thế nhưng ở mùa trước, với sự xuất hiện của Van Persie, Welbeck không còn được đá tiền đạo, mà phải chấp nhận đá tiền vệ cánh. Không ngạc nhiên khi anh cùn mòn đi trông thấy, chỉ ghi nổi 2 bàn trong cả mùa dù được đá tới 40 trận. Người ta chỉ còn nhớ đến Welbeck với… những pha bỏ lỡ khó tin.

Mùa giải năm nay, tình hình tưởng như đã khá hơn: Tiền đạo người Anh lập cú đúp ngay trận mở màn với Swansea. Nhưng rồi đâu lại vào đấy. Rooney và Van Persie là những lựa chọn không tranh cãi trên hàng công, Welbeck lại phải dạt cánh, và lại dứt điểm kém cỏi. Nhiều CĐV Man United phát chán với anh, và cho rằng tiền đạo này sẽ không thể nào lớn thêm được nữa.

Hồi sinh đúng lúc

Nhưng đúng vào lúc khó khăn bủa vây, Welbeck đã hồi sinh. Chấn thương của Van Persie lại là một dịp may cho tiền đạo người Anh, khi được trở về vị trí sở trường. Ở vòng trước, Welbeck đã lập 1 cú đúp, giúp Man United dễ dàng đánh bại Aston Villa 3-0 để vượt qua cơn khủng hoảng. Đến trận gặp West Ham đêm qua, Welbeck lại lập công. Anh là người mở tỉ số cho Quỷ Đỏ với một pha dứt điểm quyết đoán vào góc xa, sau một pha phối hợp đẹp mắt với Rooney.

Bàn thắng của Welbeck đến khi đội bóng của David Moyes còn đang loay hoay tìm đường vào khung thành của West Ham, và từ đó thế trận hoàn toàn thuộc về Man United. Họ dễ dàng thắng 3-1 và tiếp tục mạch hồi sinh ấn tượng của mình. Mặc dù vậy, người hùng của Man United đã không có niềm vui trọn vẹn, khi phải tập tễnh rời sân ở đầu hiệp 2 vì một chấn thương. Tuy nhiên, chấn thương này không quá nặng, và Welbeck nhiều khả năng vẫn có thể tiếp tục phong độ tốt của mình trong trận đấu tới của Man United.

Giờ thì có lẽ những lời mỉa mai dành cho Welbeck sẽ giảm đi rất nhiều. Ghi 3 bàn sau 2 trận là một thành tích đáng khích lệ dành cho một tiền đạo bị coi là “chân gỗ”. Quan trọng hơn, sự tự tin đang trở lại với anh. Lúc này, Welbeck đã thế vai hoàn hảo cho Van Persie, trở thành tiền đạo chủ lực của Quỷ Đỏ. Sự hồi sinh của anh cũng giúp gánh nặng trên vai Rooney giảm đi ít nhiều, khi không còn phải vừa ghi bàn, vừa kiến tạo, vừa giữ thế trận cho đội bóng nữa.

Mùa Đông tới, Man United chắc chắn sẽ lao vào thị trường chuyển nhượng để đem về những sự bổ sung chất lượng với hy vọng tăng tốc trong nửa sau của mùa giải. Nhưng họ không cần mua thêm tiền đạo, khi mà Welbeck đang trở lại mạnh mẽ.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X