Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chân dung "sát thủ" từng tiêu diệt Man Utd và Uruguay?

Thứ Hai 16/06/2014 10:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Trong lượt trận đầu ở bảng D tử thần, tiền đạo thuộc biên chế Arsenal, từng hạ gục Man Utd - Joel Campbell đã khiến Luis Suarez uất ức phát nghẹn.

Nhắc đến Joel Campbell, những CĐV Costa Rica rỉ tai nhau câu chuyện về cách chân sút 1992 này từ chối cơ hội đầu tiên được khoác áo ĐTQG. Tháng 3/2011, HLV trưởng tuyển Costa Rica - Ricardo La Volpe khi ấy cho hay, ông sẽ tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ lứa 1992, 1993 (khi đó 19,18 tuổi) cơ hội được lên tuyển thông qua “tấm vé” khoác áo U20 Costa Rica tham dự World Cup U20 tại Honduras, sau 2 trận giao hữu với Trung Quốc và Argentina.

Khi được hỏi về cơ hội “trời cho này”, Campbell lạnh lùng trả lời: “Tôi muốn tới Honduras, và tôi sẽ tới đó, nhưng là với tư cách của một cầu thủ”. Ngày 18 tháng 3 năm ấy, La Volpe đã triệu tập Campbell lên U20 Costa Rica và sau đó là ĐTQG. Lời nói của Campbell có thể được coi như sự nông nổi của tuổi trẻ. Tuy nhiên, sự thực thì nó lại phản ánh đúng cá tính của anh, như cha anh - ông Humberto Campbell giải thích: “Tôi luôn cho rằng thành công phải đi đôi với hi sinh. Tôi đã luôn dạy con tôi như thế, dạy nó nghĩ về cách để giành chiến thắng, không chỉ cho hôm nay, cho ngày mai mà là cho cả ngày kia, ngày xa hơn nữa”.

Campbell tặng bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp tại World Cup cho... đứa con tương lai của anh
Campbell tặng bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp tại World Cup cho... đứa con tương lai của anh

Sau này, La Volpe thú nhận về cậu học trò trẻ cá tính Campbell: “Cậu ấy là một người đàn ông. Người đàn ông bất cứ ai cũng muốn làm việc cùng mà không phải chỉ bỏ ra 2,3 triệu Euro là sở hữu được. Nếu tôi có tiền, tôi sẽ giữ Campbell làm của riêng cho mình”.  Campbell, tiền đạo có chiều cao 1m78 bắt đầu sự nghiệp cầu thủ từ khi 12 tuổi ở quê nhà, trong màu áo CLB hàng đầu Costa Rica - Saprissa. Đến năm 18 tuổi, anh được Arsenal để mắt đến và mang về sân Emirates cùng bản hợp đồng 5 năm. Từ đây, Campbell bắt đầu những chuyến phiêu lưu trong màu áo Lorient (Pháp), Real Betis (Tây Ban Nha) và hiện tại là Olympiacos (Hy Lạp).

Trong khoảng thời gian này, tâm lý của Campbell bắt đầu bất ổn khi nghĩ về tương lai tại Arsenal, một phần cũng vì vấn đề giấy phép lao động rắc rối tại xứ sương mù. Nhưng may mắn thay, cô bạn gái Fernanda Cascante - người luôn sát cánh bên anh trong những chuyến đi “học việc” đã kịp thời tiếp thêm tinh thần cho tiền đạo Costa Rica trong mục tiêu “trở thành tiền đạo vang danh khắp châu Âu”, dòng chữ mà các tuyển trạch viên Pháo thủ đã ghi chú khi lần đầu chứng kiến anh thi đấu.

Nhận xét về Campbell và bạn gái của anh, HLV của Olympiacos - Michel từng nói: “Khi bạn làm việc với Campbell, bạn sẽ luôn cảm thấy cần phải tiến bộ để có thể làm công tác huấn luyện ở đẳng cấp cao hơn nữa. Cậu ta luôn mong muốn bản thân mình phải tốt hơn nữa và bạn gái của cậu ấy là người đóng vai trò quan trọng nhất trong việc này”.

Ngoài ra, các đồng đội ở Olympiacos cũng dành nhiều lời tốt đẹp khi nói về Campbell: “Chúng tôi biết gia đình Campbell có quy tắc bất di bất dịch là mọi người đều có quyền bình đẳng như nhau. Chính điều này đã tạo nên Campbell không chỉ biết lo cho sự nghiệp của mình mà còn luôn sẵn lòng giúp đỡ những người xung quanh cậu ấy”.

Hiện tại, khi nhắc đến Joel Campbell, người hâm mộ sẽ không chỉ nhớ pha xỏ kim Michael Carrick trước khi tung cú dứt điểm quyết đoán khiến Man Utd thất bại tụi nhục 0-2 trên đất Hy Lạp vào ngày 26/2/2014, tại Champions League, mà còn, là chân sút đã khiến Luis Suarez uất ức đến nghẹn lời trong ngày Costa Rica xuất sắc đả bại Uruquay 3-1 ở trận mở màn bảng D tử thần, World Cup 2014.

Ngoài ra, Campbell hiện còn đang làm lu mờ chân sút khác, được chú ý hơn anh rất nhiều - Mario Balotelli, người ghi bàn ấn định tỉ số 2-1 trong chiến thắng của Italia trước tuyển Anh. Lý do là sau khi ghi được bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp tại đấu trường World Cup, Campbell chia sẻ khá dị:  “Ghi được bàn thắng đem lại cho tôi niềm vui vô bờ bến. Màn ăn mừng này gửi đến con trai tương lai của tôi, vì một ngày nào đó tôi sẽ lên chức bố”.

Tỏa sáng trong lần đầu tiên được hít thở không khí World Cup - ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh thực sự, Campbell đã có màn “trả thù” ngọt ngào đối với nhà sản suất “thẻ bài” Panini World Cup - in hình các cầu thủ tham dự World Cup 2014.  Chuyện là anh đã mua 100 gói Panini - chứa 5 thẻ bài nhỏ với mục đích tìm cho bằng được “thẻ bài” của chính mình, song, khi lục tung hết tất cả 500 “thẻ bài”, Campbell... bất lực trong cơn thịnh nộ. 

Theo VTC

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X