Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chân dung sát thủ 19 tuổi hủy diệt giấc mơ của Arsenal

Thứ Sáu 16/04/2010 07:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sinh năm 1990, chưa tròn 19 tuổi, song cậu bé Danny Rose đã hủy diệt giấc mơ bé nhỏ của Arsenal. Cậu là ai? (Xem pha ghi bàn tuyệt đẹp của Rose).

Danny Rose chỉ là một cậu bé da màu bình thường sinh ra ở Doncaster, phía Nam Yorkshire. Tới tháng 7 này, khi World Cup sắp kết thúc, Rose mới bước sang tuổi đôi mươi. Vậy mà, ở tuổi 19, tiền đạo trẻ của Tottenham đã góp phần đánh bại “kẻ thù truyền kiếp” Arsenal.

Sau khi Tottenham đánh bại Arsenal, tờ The Sun giật tít: “Guns N' Rose” - một cách ví von đầy ẩn ý liên quan tới Pháo thủ và Rose - họ của cậu bé 19 tuổi vừa hủy diệt giấc mơ mong manh của đội bóng Bắc London.

Danny Rose (phải): Sát thủ 19 tuổi tiêu diệt Arsenal

Rose là sản phẩm lò đào tạo trẻ danh tiếng của Leeds United. Năm 2006, suýt nữa cậu bé này đã chuyển đến Chelsea trong một vụ chuyển nhượng mà sau đó bị phanh phui thành scandal, khiến The Blues bị phạt nặng. Chelsea đã “cướp” trắng 2 tài năng trẻ Tom Taiwo, Michael Woods của Leeds và Rose cũng suýt chuyển tới Tây London.

Tới năm 2007, Danny Rose rút cục cũng ra đi, song đích đến là Tottenham. Sau khi trải qua một vài CLB nhỏ dưới dạng cho mượn, Rose được gọi về vào đầu năm 2010 và chơi trận chuyên nghiệp đầu tiên cho Spurs ở FA Cup với CLB cũ Leeds (ra sân từ ghế dự bị).

Ở trận derby Bắc London rạng sáng hôm qua, HLV Harry Redknapp bất ngờ tung tiền đạo trẻ này vào sân, khiến anh có trận đầu tiên tại giải đấu số 1 xứ sở sương mù. Lập tức, quyết định ấy đã phát huy hiệu quả. Ngay phút thứ 10, Rose đã tung ra cú volley đầy ngẫu hứng ở cự ly 30m, bóng đi theo một đường vòng cung tuyệt đẹp, hạ gục thủ môn Almunia.

Bàn thắng của Danny Rose đã giúp Spurs có khởi đầu thuận lợi để rồi giành chiến thắng đầu tiên ở một trận derby Bắc London tại giải ngoại hạng kể từ năm 1996. Tottenham đã phải đợi quá lâu để có được chiến thắng này, và họ phải cảm ơn cậu bé da màu 19 tuổi rất nhiều.

Sau thất bại cay đắng ở White Hart Lane, HLV Arsene Wenger đã thừa nhận Arsenal hết cửa vô địch giải ngoại hạng. Pháo thủ đã đầu hàng.

Arsenal, những người luôn vỗ ngực tự hào về khả năng đào tạo trẻ, đã “chết” dưới tay những cầu thủ trẻ. Họ đã thua bởi những bàn thắng của một cậu bé 19 tuổi (Danny Rose, sinh năm 1990) và một chàng trai tuổi đôi mươi (hậu vệ Gareth Bale, 1989).

Thất bại lịch sử này không chỉ là nỗi đau, đó còn là nỗi nhục nhã của Pháo thủ.
 
(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X