Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Chân dung chủ sở hữu mới của Chelsea

Thứ Hai 09/05/2022 15:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chi ra khoảng 2.5 tỉ Bảng, tỉ phú Todd Boehly cùng các cộng sự chính thức trở thành chủ sở hữu mới của Chelsea thay thế cho Roman Abramovich.

Những ông chủ mới của Chelsea là ai?

Sau hơn 2 tháng kể từ khi Roman Abramovich rao bán, Chelsea đã tìm ra chủ sở hữu mới. Cụ thể, Liên minh các nhà đầu tư Mỹ và Thụy Sĩ chính thức tiếp quản đội bóng sau khi bỏ ra số tiền khoảng 2.5 tỉ Bảng.

Tỉ phú Todd Boehly là người đứng đầu Liên minh này. Tỉ phú người Mỹ sở hữu tổng tài sản cá nhân khoảng 4,7 tỉ USD.  Số tiền đầu tư của ông phủ rộng trên nhiều lĩnh vực như bảo hiểm, bất động sản, giải trí, điện ảnh và có cả thể thao.

Todd Boehly muốn giữ chân Mason Mount và James
Todd Boehly dẫn đầu Liên minh các nhà đầu tư của Mỹ-Thụy Sĩ và giữ quyền điều hành Chelsea.

Ông sở hữu 20% cổ phần của CLB bóng chày Los Angeles Dodgers. Ông cũng có cổ phần ở 2 CLB bóng rổ gồm Los Angeles Sparks và Los Angeles Lakers. Trong đó, Los Angeles Lakers đang được định giá là CLB thể thao có giá trị cao thứ ba tại NBA , với giá trị ước tính là 5,14 tỷ USD.

Dù dẫn đầu Liên minh các nhà đầu tư Mỹ và Thụy Sĩ, song Todd Boehly không phải cổ đông lớn nhất. Quỹ đầu tư Clearlake Capital mới góp vốn lớn nhất trong thương vụ mua lại Chelsea. Họ nắm tới khoảng 66% cổ phần trong liên minh.

Quỹ đầu tư Clearlake Capital nắm giữ khối tài sản trị giá lên tới 72 tỉ USD. Quỹ đầu tư này chỉ nhận vai trò hậu thuẫn tài chính cho Chelsea và rao cho Todd Boehly quyền điều hành đội bóng.

Chelsea đổi chủ
Chân dung những ông chủ mới của Chelsea.

Thành viên tiếp theo trong Liên minh là tỉ phú người Thụy Sĩ, Hansjorg Wyss. Ông làm giàu nhờ việc đầu tư vào lĩnh vực sản xuất thiết bị y tế. Tỉ phú 86 tuổi sở hữu tài sản lên tới hơn 5 tỉ USD. Trong quá khứ, ông từng gây tiếng vang với việc bỏ ra tới tổng số tiền hơn 2 tỉ USD làm từ thiện.

Bên cạnh đó, không thể không kể tới sự xuất hiện của Nhà bất động sản, Jonathan Goldstein, sở hữu tài sản có giá trị lên tới hơn 10 tỉ Bảng. Tuy nhiên, tỉ phú người Anh là cái tên bị "ném đá" nhiều nhất trong Liên minh vì có lý lịch là fan của Tottenham. Điều này từng được ông đích thân xác nhận trong quá khứ. 

Một tỉ phú khác góp mặt trong Liên minh là Mark Walter, tổng tài sản trị giá hơn 4 tỉ Bảng. Ông là bạn làm ăn của Todd Boehly khi cùng sở hữu cổ phần trong CLB bóng chày Los Angeles Dodgers.

Ngoài các tỉ phú kể trên, trong Liên minh còn có sự xuất hiện của Nhà phê bình âm nhạc, Barbara Charone và Chính trị gia người Anh, Daniel Finkelstein . Cả hai nhiều khả năng sẽ phụ trách về mặt truyền thông cho CLB khi đều từng là những cựu nhà báo, biên tập viên cho những tờ báo lớn tại Anh.

(Bài viết có tổng hợp từ nhiều nguồn thông tin!)

Đây! Đội hình Chelsea dưới thời những ông chủ mớiĐây! Đội hình Chelsea dưới thời những ông chủ mới
Trang Givemesport đã dự đoán về đội hình Chelsea mùa tới, dưới thời Todd Boehly và các đồng sự.
Chủ mới Chelsea xuất hiện trong trận gặp WolvesChủ mới Chelsea xuất hiện trong trận gặp Wolves
Ngay sau khi cùng các cộng sự trở thành chủ sở hữu mới của Chelsea, tỉ phú Todd Boehly đã có mặt trên khán đài Stamford Bridge để tiếp lửa cho đội nhà đấu...
Đây! Động thái đầu tiên của các ông chủ mới ở ChelseaĐây! Động thái đầu tiên của các ông chủ mới ở Chelsea
Tỷ phú Todd Boehly và các đồng sự của ông là Clearlake Capital, Mark Walter và Hansjoerg Wyss đã hoàn tất thủ tục mua lại Chelsea từ Roman Abramovich.
Chelsea CHÍNH THỨC đổi chủChelsea CHÍNH THỨC đổi chủ
Trang chủ Chelsea xác nhận Liên minh các nhà đầu tư Mỹ và Thụy Sĩ, đứng đầu là tỉ phú Todd Boehly chính thức trở thành chủ sở hữu mới của đội bóng.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X