Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chân dung Cazorla, kẻ buộc HLV Wenger phải sửa sai

Thứ Tư 08/08/2012 16:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đúng như CĐV Arsenal chờ đợi, Santi Cazorla cuối cùng đã đến và mang trên mình kỳ vọng biến “The Gunners” từ một đội bóng “làm kinh tế” thành đội bóng hướng đến những danh hiệu.

Họ ngồi trên khán đài, theo dõi và sau đó ghi chép. Bản báo cáo gửi về London vẫn không đủ thuyết phục “Giáo sư” Arsene Wenger, vì thế họ trở lại khán đài, tiếp tục theo dõi và ghi chép. Trong khi họ chờ cấp trên quyết định, Malaga đã đến và ký hợp đồng với Santi Cazorla. Càng thất vọng hơn, chỉ vài tuần sau, một mục tiêu khác của Arsenal là Juan Mata gia nhập Chelsea. Bây giờ, sau một mùa giải, Wenger quyết định phải sửa chữa sai lầm của mình.

Cazorla hay mỉm cười. Anh là một ngôi sao bình dị, luôn luôn có thời gian tặng chữ ký cho người hâm mộ hoặc trả lời một số câu hỏi của các nhà báo sau trận đấu mà không tỏ ra khó chịu… Dĩ nhiên, luôn với một nụ cười niềm nở trên môi.

Santi Cazorla
Santi Cazorla

Những ngày gần đây, người ta không thường xuyên thấy Cazorla mỉm cười. Cũng phải thôi, tình hình tại Malaga chẳng mấy dễ chịu. CLB còn thiếu tiền lương cầu thủ trong khi những khoản nợ đã đáo hạn vào ngày 31/7. Sự thật là không ai biết điều gì sẽ xảy đến với đội bóng vừa về đích thứ tư tại La Liga. Tự lo cho bản thân là lời khuyên dành cho mỗi người vào lúc này.

Arsenal đã nhìn thấy cơ hội và những lời đồn về tương lai Cazorla cũng bắt đầu nổi lên. Chuyện đó không có gì bất ngờ mà đáng ngạc nhiên là không có CLB nào thực sự quan tâm đến Cazorla trừ Arsenal. Santi Cazorla là một cầu thủ đặc biệt. Cựu tiền đạo Ruud Van Nistelrooy, đồng đội với Cazorla mùa trước, đã xác nhận về anh như vậy.

Cazorla sở trường đá vị trí tiền vệ cánh phải. Nhưng nhờ chơi tốt cả hai chân, anh cũng không gặp vấn đề gì nếu đá bên cánh trái, ở trung tâm hoặc như một người hỗ trợ phía sau tiền đạo săn bàn. Cazorla rất nhanh nhẹn, có tầm nhìn sắc bén và có tỉ lệ đường chuyền chính xác không thua gì Xabi Alonso hay Xavi Hernandez. Cazorla cũng là một chuyên gia trong các tình huống cố định và rất hay ghi bàn. Mùa trước, anh có 9 pha lập công kèm theo 5 đường kiến tạo.

Vóc dáng nhỏ bé nhưng nền tảng thể lực của Cazorla thực sự ấn tượng. Anh là cầu thủ duy nhất chơi đủ tất cả các trận tại La Liga mùa trước. Ấn tượng không kém là phong độ của anh trên sân nhà hay sân khách đều không có sự khác biệt. Mùa Hè 2011, Cazorla trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Malaga. Sau đó, anh liên tiếp ghi bàn trong 4 trận đầu tiên của mùa giải, giúp Malaga lần đầu nếm mùi dẫn đầu BXH La Liga, dù nó chỉ kéo dài chưa đầy 24h.

Hồi còn ở Villarreal, các đồng đội thường gọi Cazorla là “Ronaldinho của chúng tôi” bởi anh không điển trai nhưng luôn xuất hiện với nụ cười toe toét và chơi bóng như nghệ sỹ. Đó là cách đây vài năm, còn hiện tại anh đã tiến bộ hơn rất, rất nhiều. Anh đủ giỏi để được so sánh với Xavi, Andres Iniesta hay bất kỳ cầu thủ làm bóng xuất sắc nào nhờ vào tài năng, sự sáng tạo và cả khổ luyện. Có lẽ, những gì Arsenal đang thiếu thì ở Cazorla đều có?!

Sau sự khởi đầu đầy sáng sủa mùa trước, Malaga có một chút chuệch choạc phong độ. HLV Manuel Pellegrini cố gắng tìm cho Cazorla một vị trí hoàn hảo trong đội hình. Anh bắt đầu bên cánh trái, sau đó lại chuyển sang cánh phải, vị trí mà anh cảm thấy thân quen nhất, trước khi đóng vai ông chủ hàng tiền vệ.

Cazorla từng là nạn nhân của một số lời chỉ trích, những lời chỉ trích mà Xavi cho rằng hết sức bất công. “Cazorla là một tài năng đặc biệt và tôi cho rằng, cậu ấy không được đánh giá đúng ở CLB của mình”, Xavi đưa ra lời nhận xét hồi tháng 3. Một trong những nơi Cazorla bị đánh giá không đúng mức là ĐT Tây Ban Nha. Anh đã 2 lần giành chức vô địch châu Âu các năm 2008 và 2012, nhưng bỏ lỡ World Cup 2010 vì chấn thương. Khi hoàn toàn bình phục, lập tức anh trở lại với đội quân của HLV Vicente del Bosque.

Cazorla nhỏ con nhưng anh hoàn toàn có thể thích ứng với cuộc chơi đầy thể lực tại Premier League giống như các đồng hương David Silva hay Juan Mata đã làm được. Anh thân thiện, hoạt bát nên sẽ không khó khăn trong việc hòa nhập cuộc sống mới.

Tháng 12 tới, Cazorla sẽ bước sang tuổi 28. HLV Wenger từng nói rằng ông thích ký hợp đồng với những cầu thủ trẻ sau bài học thất bại của Andrei Arshavin. Nhưng Arsenal không hề điên khi bỏ 16,5 triệu bảng để chiêu mộ Cazorla. Bởi lẽ anh hoàn hảo với Arsenal. Nếu có fan hâm mộ nào chưa thực sự biết nhiều về Cazorla thì có thể họ sẽ thấy một Robert Pires ẩn trong cầu thủ này.

Để không tái diễn sai lầm, Arsenal đã hành động rất nhanh chóng để mang về Cazorla. Họ từng bỏ lỡ nhiều cầu thủ giỏi vì bản tính do dự và tiết kiệm. Nhưng lần này, họ quyết đoán bởi họ tin rằng, Cazorla là một cầu thủ đẳng cấp thế giới.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X