Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chán CLB, Mourinho tính dẫn dắt ĐTQG để thử sức ở EURO hay World Cup

Thứ Bảy 01/06/2019 15:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một chia sẻ mới đây, HLV Mourinho tiết lộ mong muốn được dẫn dắt một ĐTQG tham dự VCK EURO hay World Cup, những giải đấu mà ông chưa từng thử sức.

 

Mourinho tính dẫn dắt một đội tuyển quốc gia

Jose Mourinho chính thức đánh dấu sự nghiệp cầm quân bằng việc dẫn dắt CLB Benfica năm 2000. Từ đó đến nay, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã kinh qua 7 CLB và giành được vô số danh hiệu lớn nhỏ. Tuy nhiên sau khi bị M.U sa thải cuối năm ngoái, Người đặc biệt vẫn chưa dẫn dắt thêm một đội bóng nào khác.

Mourinho tính dẫn dắt một đội tuyển quốc gia hình ảnh
Mourinho đang tính tới việc làm HLV trưởng của một ĐTQG châu Âu

Có vẻ như Mourinho đã chán công việc dẫn dắt một CLB vốn có nhiều áp lực, thay vào đó ông đang hướng tới việc thử sức khi trở thành HLV trưởng một ĐTQG, điều mà HLV Conte hay trước đó là HLV Luis Van Gaal từng trải qua.

Người đặc biệt tâm sự: "Tôi đang quan tâm tới việc dẫn dắt một đội tuyển quốc gia nhiều hơn là một CLB. Bởi vì đó là thứ tôi đang thiếu trong sự nghiệp.

Đây là điều tôi muốn làm. Không chỉ trên tuyển Bồ Đào Nha, mà ở cả những đội tuyển quốc gia khác. Tôi vẫn chưa có cơ hội làm HLV trưởng một đội tuyển cho tới thời điểm này trong sự nghiệp của mình. Và đó là công việc tôi muốn thử sức".

Trước những ý kiến cho rằng việc chọn làm HLV ĐTQG sẽ an nhàn hơn là HLV một CLB bởi trong một năm, các đội tuyển hiếm khi có một giải đấu lớn, Mourinho phản pháo: "Tôi không đồng tình với ý kiến đó. 

Đó là những công việc hầu như không có điểm so sánh. Điểm so sánh duy nhất là chiến thắng. Một ngày nào đó tôi muốn thử sức với niềm đam mê của tôi. Tôi muốn góp mặt ở một giải đấu EURO hoặc World Cup, điều mà tôi chưa từng làm trước đây". 

Việc Mourinho muốn thử sức ở một ĐTQG cũng là điều dễ hiểu bởi sau những thất bại ở Chelsea hay M.U, có vẻ như không đội bóng lớn nào còn chú ý tới nhà cầm quân người Bồ Đào Nha. Và với cái tôi của mình, Mourinho sẽ không đời nào chịu làm việc ở những CLB nhỏ bé tại Pháp hay Bồ Đào Nha. Vì vậy, việc lựa chọn một ĐTQG để thử sức rõ ràng là một hướng đi hợp lý của ông.

Mourinho nhận định hai cái tên định đoạt trận chung kết C1
HLV người Bồ Đào Nha đánh giá cao Christian Eriksen và Virgil Van Dijk sẽ là hai nhân tố quyết định thắng thua ở trận Tottenham vs Liverpool chung kết...
Pirlo: Conte phù hợp với Inter hơn Mourinho
Pirlo cho rằng HLV Conte là người phù hợp hơn với Inter thay vì Jose Mourinho trong bối cảnh Luciano Spalletti chuẩn bị chia tay Giuseppe Meazza.
Mourinho không vội vàng trở lại với bóng đá
Sau khi bị M.U sa thải, Người đặc biệt vẫn chưa tìm kiếm bất kỳ bến đỗ nào. Mới đây, HLV Mourinho chia sẻ tương lai và thừa nhận, không nóng vội với điều này.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X