Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chán bóng đá, Carlos Tevez muốn giã từ sự nghiệp cầu thủ

Thứ Bảy 27/11/2010 14:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đang là một cái tên quan trọng nhất trong lối chơi của Man City và nằm trong nhóm những tiền đạo hàng đầu thế giới nhưng Carlos Tevez có vẻ không còn nhiều tha thiết với trái bóng tròn dù anh vẫn đang trong thời kỳ sung sức nhất của sự nghiệp ở cái tuổi 26.

Thực ra đây không phải lần đầu, tiền đạo người Argentina có suy nghĩ hết sức "tiêu cực" gây sốc cho nhiều người. Trước đó, Tevez từng thổ lộ anh quá chán ngán với Premier League và muốn trở về quê hương cho thoả nỗi nhớ nhà. Nhưng lần này, Tevez còn tỏ ra tiêu cực gấp nhiều lần khi bày tỏ sự chán nản với môn Thể thao Vua. Nguyên nhân không xuất phát từ đội bóng anh đang khoác áo, cũng không phải Tevez bị đối xử tệ hay không được đãi ngộ xứng đáng. Tất cả đều chỉ ở tâm tư, tình cảm của riêng Tevez. Điều đáng nói hơn, nó không hề liên quan trực tiếp đến anh mà chỉ là vài thứ khá "vớ vẩn".

Tevez đã phần náo mất cảm hứng với bóng đá

Trong một tâm sự gần đây trên báo chí, El Apache bày tỏ: "Tôi không còn muốn thi đấu nữa bởi đã chán ngán bóng đá và cả những con người đang hoạt động trong lĩnh vực này. Đây là lời nói cực kỳ nghiêm túc chứ không phải bông đùa. Dường như bóng đá ngày nay bị tiền bạc chi phối quá nhiều và tôi không thích điều đó. Những cầu thủ trẻ bây giờ quá thiếu động lực và tồi tệ. Họ chơi bóng vì tiền chứ chẳng phải vì danh hiệu. Họ quá dễ dàng thoả mãn, dù mới chỉ có trong tay vài thứ vật chất tầm thường như điện thoại di động hay nhà cửa. Trong bóng đá, đang tồn tại nhiều những con người kém cỏi và bạn luôn phải đấu tranh với đám người này. Và tôi đang thực sự mệt mỏi vì chuyện đó".

Tevez tiếp tục lên án kịch liệt sự thiếu tôn trọng của những cầu thủ trẻ dành cho các bậc đàn anh: "Ngày này, họ là những người không được giáo dục đầy đủ và tôi không thèm nói chuyện với họ. Lúc còn trẻ khi còn thi đấu cho Boca, tôi đều lắng nghe những điều các đàn anh đi trước như Martin Palermo hay Juan Riquelme nói. Vì thế, nếu có một anh chàng "ngựa non háu đá" nào dám hỗn hào với tôi trong phòng thay đồ, chắc chắn tôi sẽ cho anh ta một cú đấm. Nên nhớ, bảng thành tích của tôi gồm tới 13 danh hiệu lớn nhỏ. Tôi dự định chỉ chơi bóng ở châu Âu từ 3-4 năm sau đó sẽ giải nghệ. Đội duy nhất tôi còn muốn cống hiến là Boca nếu cha tôi yêu cầu tuy nhiên, tôi không muốn chơi bóng ở Argentina nữa. Giờ đây, tôi thích trở lại cuộc sống thời thơ bé đầy yên bình ở vùng Fuerte Apache chứ không phải là môi trường bóng đá chán ngán như hiện nay. Thực sự tôi không muốn chịu đựng thêm nữa. Tôi chỉ cần sự tĩnh lặng và yên ổn song hiện tại, tôi vẫn cần phải chơi bóng vì đó là công việc kiếm sống của tôi".

Dẫu sao cầu thủ bóng đã cũng là một người bình thường với trăm mối tâm tư trong lòng. Chỉ là họ có thổ lộ ra hay không mà thôi. Rõ ràng, Tevez đã cực kỳ thẳng thắn nhưng nhiều CĐV Man xanh hy vọng đó chỉ là cảm xúc thoáng qua còn ở trên sân, anh vẫn sẽ chiến đấu hết mình như một chiến binh thực thụ để đóng góp cho đội bóng. Bởi nếu Tevez quyết định treo giày vào lúc này thì quả thực là điều vô cùng đáng tiếc. Vẫn còn nhiều thử thách cho anh chinh phục, chẳng hạn giúp Man City đăng quang ở Premier League thì sự ra đi của anh trên đỉnh cao hẳn sẽ trọn vẹn hơn.

  • Bảo Phương

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X