Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

NHA nóng lòng trở lại, vì sao giải hạng Nhất vẫn “bình chân như vại”

Thứ Tư 29/04/2020 16:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một số lượng lớn các CLB của giải hạng Nhất Anh sợ rằng họ đang bị cuốn theo một cách vô nghĩa bởi Premier League.

Premier League tính đường trở lại

UEFA đã đặt ra hạn chót vào ngày 25 tháng 5 để các giải đấu tại châu Âu quyết định có nối lại mùa giải này đến cùng hay không. Các CLB hàng đầu Premier League rất nóng lòng thúc đẩy các kế hoạch tái khởi động các trận đấu dù trên sân không khán giả.

Nhưng giải hạng Nhất Anh thì khác. Họ chưa có nhiều động thái cho thấy muốn trở lại thi đấu. Vào thứ 6 tới, đại diện các CLB Premier League sẽ gặp nhau để thảo luận về các phương án đưa bóng đá trở lại.

Premier League nóng lòng trở lại, vì sao giải hạng Nhất thì không hình ảnh
Premier League dự kiến trở lại vào đầu tháng 6 tới đây

Động lực của họ không gì các ngoài cứu vãn khoản tiền 750 triệu bảng doanh thu truyền hình bị đe dọa. Các đội bóng hàng đầu của Anh mong muốn hoàn thành giải đấu trót lọt để không phải hoàn trả số tiền khổng lồ kể trên cho các đơn vị như Sky Sports, BT Sport và beIN Sports.

Một số CLB bao gồm Arsenal, Tottenham, Chelsea và Brighton đã mở trung tâm tập luyện trong tuần này để các cầu thủ lấy lại thể trạng. Họ hy vọng sẽ được chính phủ “bật đèn xanh” cho tập luyện bình thường trong nửa tháng tới.

Giải hạng Nhất Anh lo ngại

Mục tiêu của Premier League là đưa các trận đấu tái xuất vào ngày 8 tháng 6 tới. Nhưng tình trạng tiu nghỉu đang diễn ra ở giải hạng Nhất Anh. Một quan chức trong ban tổ chức giải nói với The Sun:

Championship Leeds
Các đội hạng Nhất Anh không hào hứng cho lắm

“Hoàn toàn không có lợi với các đội bóng hạng dưới khi chơi trên sân không khán giả. Tiền mà chúng tôi sẽ nhận được từ bản quyền truyền hình sẽ không vượt quá chi phí tổ chức các trận đấu.”

“Các CLB Premier League có thể được tiến hành xét nghiệm virus corona, nhưng tôi nghi ngờ khả năng đó với các đội của giải hạng Nhất. Hiện tại vẫn còn quá nhiều rủi ro về sức khỏe và tôi nghĩ nhiều cầu thủ và HLV sẽ không muốn quay trở lại chỉ để hoàn thành mùa giải trước thời hạn cuối tháng 7.”

“Vấn đề là nếu Premier League nói rằng họ có thể kết thúc vào giữa mùa hè, làm thế nào những đội còn lại có thể yêu cầu một thời hạn khác muộn hơn? Có một mối quan tâm lớn là họ sẽ một mình quyết định và buộc các đội ở hạng dưới phải hủy mùa giải.”


Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X