Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chamberlain từng từ chối Man Utd trước khi về Arsenal

Thứ Sáu 24/02/2012 14:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cha của thần đồng nước Anh Alex Oxlade-Chamberlain cho biết con trai mình đã từ chối lời đề nghị của M.U trước khi gia nhập sân Emirates. Lý do là đội bóng trước đó của thần đồng nước Anh luôn thất bại trước đội của Học viện Arsenal.

Chamberlain chuyển đến Arsenal từ Southampton mùa Hè năm ngoái với phí chuyện nhượng rất cao cho một cầu thủ mới 18 tuổi: 15 triệu bảng và chưa tính các khoản tăng thêm phụ thuộc vào số lần ra sân và danh hiệu.

Kể từ đó, cầu thủ chạy cánh này đã có 4 bàn sau 15 trận cho Pháo thủ. Dù tỏ ra thiếu kinh nghiệm trong môi trường đỉnh cao nhưng Chamberlain đã khiến nhiều người ngạc nhiên bởi tốc độ và kỹ năng đi bóng. Anh khiến tất cả liên tưởng tới Theo Walcott - thần đồng một thời của xứ sương mù.

Chamberlain đã từ chối MU để gia nhập Arsenal

Và theo tiết lộ mới nhất từ bố của Chamberlain, ông Mark, thì anh đã được Sir Alex liên hệ trong mùa Hè nhưng anh cuối cùng lại chọn Arsenal, vì đó là "CLB mà nó ngưỡng mộ".

"Đã có vài đội bóng lớn muốn con trai tôi", Mark cho biết, "Chúng tôi còn nói chuyện với Sir Alex Ferguson tại Man United. Nhưng Chamberlain đã thi đấu với đội Học viện Arsenal trong nhiều năm và khi Southampton luôn luôn bị đánh bại, nó rất ngưỡng mộ cách mà họ chơi bóng".

"Chamberlain luôn tự hỏi 'Tại sao chúng ta không chơi được như Arsenal?'. Và khi cơ hội ấy xuất hiện, nó đã ngay lập tức đồng ý", ông nói.

Chamberlain là bản hợp đồng đắt giá nhất của Pháo thủ trong mùa Hè năm ngoái và đang tiến bộ đáng kinh ngạc thời gian gần đây. Nhưng điều đó không thể giúp Pháo thủ tránh khỏi một mùa giải thất bát. Khi TTCN mở cửa trở lại, HLV Arsene Wenger được cho là sẽ đầu tư mạnh mẽ để cải thiện đội hình.

Sau khi bị Chamberlain từ chối, Sir Alex đã mua về một cầu thủ chạy cánh khác là Ashley Young, tiếp đến là trung vệ Phil Jones và thủ môn David de Gea.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X