Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chamberlain lý giải nguyên nhân khiến Arsenal thua Chelsea

Chủ Nhật 05/02/2017 00:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ trẻ Oxlade-Chamberlain cho rằng Arsenal đã phải nhận hai bàn thua đúng vào những lúc mà đội bóng đang chơi tốt lên. Và dĩ nhiên những tình huống đó khiến tinh thần của các Pháo thủ bị ảnh hưởng không nhỏ.
Loi choi cua Arsenal qua cu ky va don dieu
Chamberlain cho rằng Arsenal đã phải nhận những bàn thua không đúng lúc

Arsenal là đội bóng nhập cuộc tốt hơn ở trận derby London vừa qua. Tuy nhiên, họ là đội phải nhận bàn thua trước sau một pha lao vào đánh đầu dũng mãnh của Marcos Alonso ở phút 13. Khi Pháo thủ đang vùng lên tìm kiếm bàn gỡ ở đầu hiệp hai, họ cũng bất ngờ phải nhận một bàn thua sau một khoảnh khắc xuất thần của Eden Hazard. Và tiền vệ Chamberlain cho rằng trận thua mà Arsenal vừa phải nhận có nguyên nhân chính xuất phát từ những sai sót không đúng thời điểm của hàng phòng ngự Pháo thủ.

“Chúng tôi không tận dụng được cơ hội nhưng lại mắc sai lầm ở những thời điểm then chốt. Chelsea là đội tận dụng cơ hội tốt hơn. Ở bàn thua đầu tiên, chúng tôi có phần thiếu may mắn khi bóng đập xà ngang nảy đến đúng tầm dứt điểm của Alonso. Ở thời gian nghỉ giữa hiệp, chúng tôi đã trấn tĩnh lại và tinh thần của toàn đội đã trở lại. Khoảng thời gian đầu hiệp, chúng tôi đã kiểm soát thế trận nhưng lại phải nhận một bàn thua mà hoàn toàn có thể ngăn chặn. Một đội bóng như Chelsea sẵn sàng trừng phạt bất kỳ sai lầm nào bạn mắc phải và họ đã làm được điều đó ngày hôm nay”.

Trận thua trước đại kình địch cùng thành phố Chelsea khiến cho cơ hội vô địch của Arsenal gần như bị dập tắt hoàn toàn. Và Chamberlain cũng lên tiếng thừa nhận rằng khả năng đuổi kịp The Blues vào thời điểm này là rất thấp.

“Cơ hội vô địch đã tiếp tục tuột xa hơn khỏi tay chúng tôi. Khoảng cách đã lớn hơn và mọi thứ trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Nhưng chúng tôi là cầu thủ Arsenal. Nếu chúng tôi không chiến đấu đến cùng thì chúng tôi không xứng đáng được ở đây. Vì vậy chúng tôi cần phải tiếp tục thực hiện mục tiêu này”.

Chamberlain là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất bên phía Arsenal ở trận đấu vừa qua. Tuy nhiên, do không phải là một tiền vệ trung tâm nên cầu thủ trẻ người Anh không thể giữ vị trí một cách tốt nhất. Chính sợi dây liên kết mong manh giữa Chamberlain và người đồng đội Coquelin là lý do chính khiến Pháo thủ phải nhận phần thua trước Chelsea.
Hàng tiền vệ Arsenal: Niềm tự hào trở thành ác mộng
Từ trước đến nay, Arsenal vẫn thường được đánh giá là sở hữu hàng tiền vệ dày và có chiều sâu. Nhưng khu trung tuyến của Pháo thủ đã khủng hoảng nghiêm trọng...

Xuân Phong (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X