Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chamberlain lại toả sáng mùa giao hữu: Trước lần sau cuối

Thứ Hai 01/08/2016 17:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – 2, 1, 2, 1, 1 lần lượt là số bàn thắng mà Alex Oxlade-Chamberlain ghi được tại Premimer League ở 5 mùa giải đầu tiên và không mùa giải nào anh thi đấu vượt quá 25 trận. Thần đồng bóng đá Anh ngày nào nay đang đứng trước mùa giải có thể là cuối cùng của mình tại Emirates.

Oxlade-Chamberlain là cầu thủ trẻ nhất của ĐT Anh tham dự VCK EURO 2012 nhưng anh đã bất ngờ đá chính ở ngay trận khai mạc gặp ĐT Pháp. Ở tuổi 18 và mang trong mình dòng máu của những danh thủ Anh trong quá khứ như Mark Chamberlain hay Neville Chamberlain, The Ox nghiễm nhiên được ví như là tài năng trẻ sáng giá bậc nhất xứ sở sương mù thời bấy giờ. Sở hữu tốc độ tuyệt vời không kém nhiều so với Theo Walcott, cùng nền tảng kỹ thuật cá nhân ấn tượng, Oxlade-Chamberlain có tất cả những tiềm năng quan trọng nhất để trở thành một tiền vệ chạy cánh đẳng cấp.

Chamberlain lai toa sang mua giao huu Truoc lan sau cuoi hinh anh
Chamberlain đứng trước mùa giải quyết định

Nhưng mọi chuyện không dễ dàng với The Ox như kỳ vọng của tất cả người hâm mộ. Xuất phát trong vai trò tiền vệ trái, Chamberlain trở thành cầu thủ đầu tiên của ĐT Anh phải nhận thẻ vàng, trước khi cũng bị thay ra đầu tiên trong hiệp hai. Hai trận đấu sau đó, anh chỉ được tung vào sân ở những phút cuối cùng, và rồi hoàn toàn biến mất ở trận tứ kết, khi mà Tam Sư gục ngã trước Italia trên loạt đá penalty.

Sự nghiệp của The Ox càng trở nên khó khăn hơn ở cấp độ CLB khi anh thường xuyên phải vật lộn với chấn thương và những cơn đau. Các CĐV Arsenal đã quá quen với một Chamberlain bùng nổ ở giai đoạn giao hữu, nhưng rồi biến mất dạng ở 9 tháng của mùa giải ngoại hạng Anh. Tổng cộng từ mùa giải 2012/13 đến nay, Chamberlain đã phải lỡ 78 trận đấu của Arsenal, tức là trung bình gần 20 trận mỗi mùa. Quan trọng hơn là những chấn thương mà Chamberlain gặp phải luôn để lại những di chứng, khiến cho anh luôn phải dùng thuốc giảm đau mỗi khi xỏ giày ra sân.

Tiết lộ ở giai đoạn đầu mùa trước, Chamberlain từng nói rằng mình đã phải nhịn đau thi đấu trong suốt hai năm qua. Sau khi ghi bàn thắng duy nhất trong trận Siêu cúp nước Anh năm đó, Chamberlain đã tiết lộ rằng anh cảm thấy khoẻ mạnh hơn bao giờ hết và sẵn sàng vươn mình trở thành một cầu thủ lớn. Thế nhưng chưa đầy 2 tháng sau, Chamberlain tiếp tục dính phải chấn thương đùi khiến anh vắng mặt gần 1 tháng, cùng với 2 ca chấn thương nặng hơn nữa ở giai đoạn hai của mùa giải, khiến cho anh phải bỏ lỡ kỳ EURO 2016 vừa qua.

Chamberlain lai toa sang mua giao huu Truoc lan sau cuoi hinh anh 2
Chamberlain ghi bàn thắng đẹp mắt vào lưới Lens

Mọi chuyện diễn ra lại suôn sẻ đối với The Ox ở đầu mùa giải này, khi anh ghi được 2 bàn chỉ qua 3 trận đấu giao hữu, và đó đều là những siêu phẩm: Tình huống bứt tốc và sục bóng đầy kỹ thuật trong trận đấu với Lens và pha ngoặt bóng qua tới 2 cầu thủ đối phương và dứt điểm vào góc xa bằng chân trái đầy đẹp mắt trước Chivas. Đó đều là những pha bóng mang đậm phong cách của The Ox và những Gooners đã không thể vui mừng hơn với thành quả này.

Nhưng rồi mọi người lại phải thức tỉnh bởi thực tế rằng những sự khởi đầu với The Ox luôn suôn sẻ nhưng đến chặng đua chính thì ngược lại. Chẳng ai có thể biết trước được một cầu thủ với cơ địa nhảy cảm với chấn thương như Chamberlain sẽ bị hành hạ ra sao bởi những chấn thương ở mùa giải tới. Sau kỳ nghỉ hè, The Ox đã trở lại với phong độ tốt nhất khi chúng ta thấy những bước chạy rất thanh thoát của cầu thủ này, nhưng một khi đã bước vào giai đoạn khắc nghiệt của mùa giải, không rõ anh sẽ đứng vững được trong bao lâu.

Chamberlain lai toa sang mua giao huu Truoc lan sau cuoi hinh anh 3
Chamberlain với cú solo thành bàn trước Chivas

Arsenal vẫn luôn gặp vấn đề ở vị trí tiền vệ phải của mình. Những sự thay thế mà HLV Arsene Wenger đã sử dụng trong thời gian qua thường không mang lại nhiều hiệu quả. Từ Joel Campbell đến Aaron Ramsey, tất cả đều để lộ những vấn đề khiến cho Wenger vẫn sẽ phải tiếp tục đau đầu. Khi mà ông vẫn nung nấu quan điểm sử dụng Theo Walcott như một tiền đạo cắm, có lẽ giờ đây ông chỉ có thể đặt niềm tin vào Oxlade-Chamberlain ở bên cánh phải. Một khi giữ được nền tảng thể lực ổn định, anh hoàn toàn có thể trở thành quân bài chiến lược của “Giáo sư” người Pháp.

“Đây là mùa giải rất quan trọng đối với Alex Oxlade-Chamberlain. Cậu ấy có năng lượng và khả năng vượt qua đối thủ, nhưng lại thường xuyên phải ngồi ngoài vì chấn thương. Đó là lý do tôi sẽ chờ xem cậu ấy có thể vươn đến đẳng cấp nào ở mùa giải này,” Wenger phát biểu sau khi chứng kiến cậu học trò thi đấu thăng hoa ở tour du đấu mùa hè. Có lẽ ông cũng xác định rằng nếu The Ox không tạo được dấu ấn nào ở mùa này, anh sẽ phải ra đi. Chamberlain sẽ bước sang tuổi 23 ở ngày khai mạc Premier League 2016/17 và đã đến lúc anh cần thực sự trưởng thành.

Tổng hợp: Chivas 1-3 Arsenal (Giao hữu hè 2016)

► Xem thêm thông tin giải bóng đá Ngoại hạng Anh và lịch bóng đá Anh mới nhất.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X