Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chamberlain: Đốm sáng lẻ loi của Arsenal

Thứ Hai 29/09/2014 14:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Arsenal đã chi tiền tấn cho những Danny Welbeck hay Alexis Sanchez, song rốt cuộc Alex Oxlade-Chamberlain mới là người hùng với pha ghi bàn cứu Pháo thủ. Trận hòa Tottenham chứng tỏ chiến dịch mua sắm rầm rộ của Arsenal ở Hè qua vẫn chưa phát huy tác dụng.

SAO LỚN TỊT NGÒI, SAO NHỎ TỎA SÁNG

Hè năm nay, Arsenal chiêu mộ 2 tân binh sáng giá là Alexis Sanchez (35 triệu bảng) và Danny Welbeck (16 triệu bảng). Welbeck đá chính ở trận derby London giữa Arsenal và Tottenham, trong khi Sanchez chỉ đá 30 phút cuối cùng của trận đấu sau khi vào sân từ ghế dự bị.

Ox-Chamberlain đã thi đấu rất nỗ lực trong trận gặp Tottenham
Ox-Chamberlain đã thi đấu rất nỗ lực trong trận gặp Tottenham

Ngôi sao người Chile đã chơi khá hay kể từ đầu mùa, ghi được nhiều bàn thắng song việc Sanchez phải thi đấu liên tục ở Premier League, Champions League và Cúp Liên đoàn khiến anh kiệt sức, nhất là khi anh có ít thời gian bình phục sau chiến dịch World Cup cùng ĐT Chile.

Wenger đã để Sanchez đá dự bị, nhằm dành sức cho những trận đấu khó khăn liên tiếp sắp tới, nhưng ông vẫn phải tung át chủ bài của mình vào sân khi Arsenal bị dẫn bàn. Sau khi Sanchez vào sân, Arsenal đã chơi tốt hơn và có bàn thắng san bằng tỷ số. Welbeck góp một phần trong bàn thắng này, nhưng chỉ là tình cờ. Pha khống chế bóng không thành công của tiền đạo này tạo điều kiện cho Oxlade-Chamberlain lập công.

Oxlade-Chamberlain lại một lần nữa trở thành cứu tinh cho Arsenal. Anh chơi tốt ở trận gặp Tottenham, rất mạnh dạn dứt điểm, mạnh mẽ trong các pha bứt tốc và đột phá trên phạm vi rộng nhất là ở cánh phải. Pha xâm nhập vùng cấm địa bất ngờ của anh đã đem lại bàn gỡ hòa. Đây mới là bàn đầu tiên của cầu thủ này kể từ tháng 7 tháng qua. Tổng cộng, ở trận vừa qua, Oxlade-Chamberlain đã chạy 10,1 km, trong đó có pha đua tốc độ đạt vận tốc lên đến 33km/h.

Theo báo chí Anh, mục tiêu của Oxlade-Chamberlain là ghi 10 bàn/mùa, muốn vậy anh cần được ra sân nhiều hơn. Dù sao đi nữa, tài năng này cũng có quyền hài lòng vì đã giúp Arsenal tránh thất bại thứ 2 trong 22 lần gần đây trên sân nhà gặp Tottenham ở Premier League.

NHỮNG NỖI LO

Arsenal chưa thua trận nào ở Premier League song đã hòa đến 4. Những chấn thương của Ramsey và Arteta ở trận gặp Tottenham tiếp nối thêm những nỗi lo chấn thương của các trụ cột khác, ví dụ như Mathieu Debuchy hay Olivier Giroud. Họ đang gặp bài toán khó về nhân sự, trong bối cảnh đó những sai lầm cá nhân của các cầu thủ chuyên đá dự bị (như Flamini ở trận gặp Tottenham) đem lại hậu quả tai hại. Hàng thủ Arsenal vẫn hay mắc sai lầm. Nếu không cải thiện điều này họ sẽ còn gặp nhiều khó khăn trong tương lai.

Một nỗi lo khác của Arsenal là hàng tiền vệ chơi kém hiệu quả. Ngôi sao đắt giá nhất đội là Mesut Oezil tiếp tục chơi dưới sức. Oezil, Sanchez và Santi Cazorla được đánh giá cao về mặt kỹ thuật và sức sáng tạo, nhưng khi cùng có mặt trên sân thì họ lại không đem lại nhiều khác biệt. Arsenal vẫn cho thấy sự khiếm khuyết một chân sút xuất sắc. Welbeck đã nỗ lực tối đa và rất đáng khen nhưng khó có thể trông chờ tiền đạo này ghi bàn giỏi như Rooney, Van Persie, Diego Costa...

Arsenal (11 bàn/6 trận) sẽ phải cải thiện năng lực ghi bàn nếu muốn cạnh tranh ở tốp đầu Premier League.

CON SỐ
4: Tiền vệ Nacer Chadli (Tottenham) đã ghi 4 bàn trong 5 trận gần nhất tại Premier League.
6: Có tới 6 cầu thủ Tottenham nhận thẻ vàng trong trận derby Bắc London cuối tuần qua. Đây là kỷ lục về thẻ phạt trong một trận ở Premier League mùa này.
7: Bàn thắng vào lưới Tottenham cuối tuần qua, mới là bàn thắng đầu tiên của Alex Oxlade-Chamberlain (Arsenal) tại Premier League sau 7 tháng.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X