Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chamakh tỏa sáng, Arsenal ngược dòng đả bại Birmingham

Chủ Nhật 17/10/2010 00:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chơi ép sân toàn diện nhưng Arsenal không dễ kiếm được trọn vẹn 3 điểm trước Birmingham. Phải nhờ sự tỏa sáng của Chamakh, đội bóng của HLV Wenger mới có thể lội ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trên sân nhà.

Arsenal đã bất ngờ nhận bàn thua sau cú đánh đầu của Nikola Zigic. Tuy nhiên, với sự tỏa sáng của Chamakh, Pháo thủ mới lội ngược dòng thành công. Sau khi mang về cho đội nhà quả penalty để Nasri quân bình tỷ số, Chamakh đã tự mình ghi bàn thắng ấn định chiến thắng cho đội chủ sân Emirates.

Đội hình xuất phát của Arsenal có hai sự thay đổi so với lượt trận trước khi HLV Wenger đưa bộ đôi hậu vệ Emmanuel Eboue và Johan Djourou vào thay Bacary Sagna và Laurent Koscielny cùng dính chấn thương. Walcott và Bendter đã thấy xuất hiện trên băng ghế dự bị.

Chamakh: Người hùng của Arsenal với một bàn thắng và một lần tạo ra 11m

Bên phía Birmingham, đội khách thiếu vắng chân sút chủ lực Cameron Jerome do anh mới bị đau đầu gối trong lúc tập luyện. Vì thế, tiền đạo cao kều Nikola Zigic đã được lựa chọn làm sự thay thế và đá cặp với người cũ của Arsenal, Alexander Hleb trên hàng công.

Với lợi thế sân nhà cũng như có đẳng cấp cao hơn, Arsenal chủ động dâng cao tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Liên tiếp những đường lên bóng được triển khai của Pháo thủ khiến hàng thủ của Birmingham phải căng mình chống đỡ.

Phút thứ 5, Arsenal thiếu chút nữa đã có được bàn mở tỷ số trong một tình huống tấn công trung lộ. Wilshere phối hợp một chạm cùng Chamakh trước khi nhận lại bóng để dứt điểm cận thành. May cho Birmingham, hậu vệ Ridgewell kịp lăn xả cứu thua.

Khả năng phối hợp nhỏ khéo léo dễ dàng giúp các cầu thủ áo đỏ thâm nhập vòng cấm địa của đội khách. Tuy nhiên, Arshavin hay Nasri đều không thể có đủ khoảng trống để đánh bại thủ môn Foster.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Phút 17, Arsenal được hưởng quả đá phạt chếch bên phải khung thành đối phương khoảng 25m. Nasri không sút thẳng cầu môn mà căng ngang để Squillaci bật cao đánh đầu tung lưới đội khách. Bàn thắng không được công nhận do trọng tài đã bắt lỗi việt vị với Squillaci.

Trong nửa đầu hiệp 1, Birminham không tạo ra được cơ hội đáng kể nào để uy hiếm khung thành đội chủ nhà. Ngoại trừ phải chống một số quả phạt tầm xa, thủ môn Fabianski gần như không phải hoạt động. Sức ép của Arsenal càng lúc càng được tăng cường lên phần sân đội khách. Chỉ có điều, họ vẫn không thể nào tìm được giải pháp để xuyên thủng hàng phòng phòng ngự khu vực số đông sẵn sàng lăn xả của đội khách.

Không những thế, đội chủ nhà còn phải nhận “trái đắng” ở phút 33. Trong một tình huống tấn công hiếm hoi, Keith Fahey thực hiện đường căng ngang bên cánh trái, tạo điều kiện cho cầu thủ cao 2m02 Nikola Zigic lắc đầu đưa bóng vào góc xa khung thành mở tỷ số cho Birmingham.

Bị chạm đến lòng tự ái, Arsenal tiếp tục đẩy cao hơn tốc độ của trận đấu. Những nỗ lực của họ cuối cùng đã mang về bàn san hòa tỷ số 1-1 ở phút 40. Chamakh đột phá dũng mãnh vào vòng cấm địa, buộc Scott Dann chỉ còn biết phạm lỗi từ phía sau. Trên chấm 11m, Nasri đã dễ dàng đánh lừa thủ môn Foster.

Sang hiệp 2, Arsenal đã tạo ra được thế trận thuận lợi hơn nhiều khi sớm có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1. Trong tình huống đánh trung lộ ở phút 47, Wilshere tỉa bóng xuống để Chamakh nhanh nhẹn và khéo léo vượt qua một hậu vệ áo xanh rồi dứt điểm ở góc hẹp làm tung lưới đội khách.

Dù nỗ lực hết mình, Birmingham không thể tạo nên bất ngờ trước Arsenal

Sau khi có bàn thắng dẫn trước, Arsenal bắt đầu chơi chậm lại và cầm bóng khá thong dong. Mặc dù vậy, họ vẫn là đội chiếm lĩnh thế trận với những cơ hội rõ rệt, trong đó cần kể đến cú sút sấm sét ngay vạch 16m50 của Diaby ở phút 58 dẫu không trúng đích.

Bị dồn về quá sâu bên phần sân nhà, Birmingham rất khó triển khai tấn công. Hơn nữa, những đường lên bóng của đội khách thường dễ dàng bị đội chủ nhà hóa giải từ trung tuyến. Phút 63, đến lượt Wilshere trổ tài với pha đi bóng xâm nhập vòng cấm rồi dứt điểm. Lần này, bóng đã bay vọt xà.

Bendtner đã được tung vào sân sau thời gian dài dưỡng thương để thay cho Chamakh. Dấu ấn đáng kể nhất của tiền đạo người Đan Mạch chỉ là đường chuyền để Rosicky sút bóng đúng tầm truy cản của Foster. Thêm một loạt cơ hội ghi bàn dành cho Arsenal trong phần còn lại của trận đấu nhưng họ không tận dụng được. Những phút đá bù giờ, tiền vệ trẻ Wilshere thậm chí còn bị truất quyền thi đấu do có pha vào bóng nguy hiểm với Zigic.

Trong khi đó, Birmingham đã thi đấu đầy cố gắng nhưng lực bất tòng tâm và đành chấp nhận thất bại chung cuộc cho chuyến hành quân đến Emirates. Đây đã là trận thứ 26 liên tiếp Birmingham không thể có được chiến thắng trước Arsenal.

Đội hình thi đấu:
Arsenal: Fabianski - Eboue, Squillaci, Djourou, Clichy - Song, Diaby, Nasri, Wilshere – Arshavin (Rosicky 70’), Chamakh (Bendtner 80’).
Birmingham: Foster - Carr, Johnson, Dann, Ridgewell - Larsson, Ferguson, Bowyer (O'Connor 81’), Fahey (Murphy 78’) - Hleb, Zigic

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X