Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Chamakh khai hoả, Arsenal đại thắng trên đất Áo

Thứ Tư 28/07/2010 06:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đội bóng thành London tiếp tục chuỗi trận giao hữu đầy thành công trước mùa giải mới khi thắng trận thứ 3 liên tiếp và vẫn chưa để thủng lưới bàn nào. Nạn nhân lần này là SC Neusiedl, một CLB thuộc hạng 3 của Áo trong chuyến tập huấn tại đây.

So với đội hình xuất phát ở trận đấu trước gặp Sturm Graz (thắng 3-0), trận này, Wenger chỉ có 4 sự thay đổi. Thủ thành số 1, Almunia đã được ra sân bắt chính lần đầu tiên kể từ mùa hè. Tân binh người Pháp, Koscielny tiếp tục được thử nghiệm ở vị trí trung vệ còn trên hàng công là chân sút trẻ sinh năm 1990, Emmanuel-Thomas đảm nhận vai trò trung phong cắm.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Với năng lực vượt trội, Arsenal không khó để chiếm thế thượng phong tuy nhiên Neusiedl mới là đội tạo được cơ hội thực sự nguy hiểm đầu tiên. Trong một tình huống phạt góc, một cầu thủ chủ nhà bay người đánh đầu hiểm. Almunia đã chịu bó tay nhưng Nasri đã kịp phá bóng ngay trên vạch vôi.

Phút 28, Arsenal thể hiện sức mạnh khi ghi bàn mở tỷ số sau một pha phối hợp khá rối rắm và phức tạp. Người dứt điểm cuối cùng là Theo Walcott với cú sút chuẩn xác trong khu vực 16m50. Ngay sau đó, Walcott bỏ lỡ cơ hội vàng để gia tăng cách biệt khi tâng bóng ra ngoài trong thế đối mặt với thủ thành đối phương từ đường chuyền quá tốt của Wilshere. Tuy nhiên, cũng chỉ đến phút 30, Arsenal đã nâng tỷ số lên 2-0. Gibbs tạt bóng từ cánh trái, Emmanuel-Thomas xử lý vài nhịp rồi kết thúc chìm vào góc xa bằng cái chân trái. Đó cũng là bàn thắng cuối cùng trong hiệp 1 dù đội bóng nước Anh có thêm vài ba cơ hội có thể chuyển hoá thành bàn.

Sau giờ nghỉ, HLV Wenger có một loạt sự thay đổi và những chủ lực của đội 1 như Vermaelen, Sagna, Diaby đã được tung vào sân cùng với tân binh Chamakh. Phút 51, chân sút người Ma Rốc được đặt rất nhiều kỳ vọng trong mùa giải tới, Chamakh rốt cục cũng đã có được bàn đầu tiên trong màu áo Arsenal từ một tình huống đá phạt đền thành công. Dẫu sao bàn thắng này sẽ giúp Chamakh tiếp thêm tự tin trong chặng đường sắp tới ở đảo quốc sương mù, giải đấu khó khăn hơn nhiều so với Ligue 1 mà anh đã thi đấu.

Đến phút 65, tiền đạo trẻ người Mexico, Carlos Vela vừa tham dự World Cup 2010 đã ghi tên mình lên bảng điện tử. Pha chạm bóng tinh tế của Nasri (cầu thủ chơi tốt nhất của Arsenal tính đến thời điểm này của mùa hè) đã mở ra thời cơ không thể tốt hơn cho Vela và anh đã tận dụng thành công bằng cú tâng bóng qua đầu thủ môn của Neusiedl.

Đội chủ nhà lẽ ra đã tìm được bàn danh dự nếu như niềm hy vọng của họ, Skripec thắng được Mannone trên chấm phạt đền. Thủ môn trẻ của Arsenal đã thi đấu xuất sắc khi đoán được hướng sút và tóm gọn. 4-0 là kết quả cuối cùng của trận đấu. Sau đợt tập huấn đầy thành công tại Áo, Arsenal trở về quê nhà để tham dự giải đấu thường niên do họ tổ chức, Emirates Cup 2010 với các đối thủ mạnh như AC Milan, Celtic và Lyon. Đây mới thực sự là những thử thách đúng nghĩa để Wenger chứng minh đoàn quân trẻ do ông chăm bẵm bấy lâu nay đã sẵn sàng chinh phục mọi đỉnh cao trong mùa giải 2010-2011.

Đội hình thi đấu của Arsenal: Almunia (Mannone 46'); Nordtveit (Sagna 46'); Koscielny; Djourou; Gibbs (Clichy 29'); Wilshere (Vermaelen 46'); Arshavin (Chamakh 46'); Nasri (Diaby 46'); Frimpong; Walcott; Emmanuel-Thomas (Vela 46')

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X