Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Chamakh chính thức rời Arsenal

Thứ Bảy 05/01/2013 07:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Sau một thời gian không thể hiện được bản thân tại Emirates, "hàng thừa" Marouane Chamakh đã chính thức gia nhập West Ham theo một bản hợp đồng cho mượn tới hết mùa.

Arsene Wenger từ lâu đã muốn đẩy Chamakh đi cho một đội bóng khác bởi lẽ hàng công với những Giroud, Podolski hay Walcott đã là đủ cho ông. Trong khi những tiền đạo kể trên thì liên tiếp nổ súng, Chamakh vẫn liên tiếp ngồi trên băng ghế dự bị một cách đầy lặng lẽ. Thực ra để nói cho công bằng, mùa đầu tiên chơi cho Pháo thủ, tiền đạo người Morocco cũng đã thể hiện được mình với lối chơi năng nổ, quyết tâm và hiệu quả. Thế nhưng 2 mùa sau đó, anh đã chơi nhạt nhòa trước sự tỏa sáng rực rỡ của những người đồng đội, bên cạnh những bản hợp đồng mới đầy giá trị (Chamakh về Arsenal với giá ... 0 bảng, anh là "hàng miễn phí" từ Bordeaux). Hệ quả là sau 40 trận chơi cho Pháo thủ, tới giờ tiền đạo mang áo số 29 mới có được 8 bàn thắng. 8 bàn thắng sau 3 năm khoác áo một đội bóng là con số không thể tệ hơn với một tiền đạo.

Với hiệu suất ghi bàn yếu kém đến... không tưởng, Chamakh là cục nợ trong mắt Wenger và huấn luyện viên người Pháp thực sự muốn tìm một bến đỗ mới cho anh, một đội bóng chấp nhận mua anh càng sớm càng tốt. Thế nhưng cuối cùng, Chamakh vẫn được trao cơ hội tiếp tục thể hiện bản thân ở West Ham trước khi trở lại Arsenal vào cuối mùa bóng này. Nếu chơi tốt ở Upton Park, có thể tiền đạo sinh năm 1984 này sẽ tiếp tục có dịp thể hiện bản thân ở Emirates. 

Chamakh sẵn sàng đóng thay nhiệm vụ của van Persie
Chamakh sẽ khoác áo West Ham từ nay đến cuối mùa

Arsenal muốn bán, West Ham muốn mua, nhưng khúc mắc là ở chỗ Pháo thủ thì muốn dứt tình hẳn, còn đội chủ sân Upton Park muốn "thử giò" trước (nhỡ đâu Chamakh lại thảm họa như ... Andy Carroll thì West Ham chỉ có nước chấp nhận hàng hớ). Sáng ngày hôm nay, Chamakh đã có buổi tập luyện cuối cùng ở trại tập trung Colney của Arsenal trước khi chuyển tới Đông London để khoác áo West Ham. Nói một chút về West Ham: đội bóng này đang hét sức tích cực bổ sung lực lượng với tham vọng giật được vé dự Europa League vào năm tới (West Ham đang xếp thứ 11, cũng đã từng có đợt leo lên thứ 7). Đội bóng này chỉ kém West Brom, đội hiện tại đang xếp thứ 7 đúng 7 điểm, đây là một khoảng cách không phải là không thể san lấp khi nhóm giữa bảng này luôn biến động và có những thay đổi cực bất ngờ. Trước Chamakh, West Ham đã có được Sean Maguire và Joe Cole.

Tuy đang làm những thủ tục cuối cùng để khoác lên mình chiếc áo của West Ham, nhưng Chamakh cũng không kịp có màn ra mắt ngay thứ Bảy tuần này ở trận gặp Man Utd trong khuôn khổ FA Cup bởi lẽ tất cả thủ tục phải được hoàn tất trong ngày thứ Sáu nếu Chamakh muốn thi đấu vào cuối tuần. Điều đó cũng không thành vấn đề với HLV Sam Allardyce, bởi lẽ mục tiêu chính của ông nằm ở Premier League. 

Về phía Arsenal, họ đang muốn cắt giảm lực lượng càng nhiều càng tốt, chỉ giữ chân lại những trụ cột như Theo Walcott chẳng hạn. Mục tiêu là để cắt giảm quỹ lương đang phình to theo từng ngày (Walcott vừa được tăng lương thêm 10 nghìn bảng), đồng thời dọn chỗ cho những bản hợp đồng mới. Chelsea mua ai cũng phô trương, nhưng Arsenal trông thế mà lại "đấm chết voi": họ đang ở gần David Villa của Barca hơn đội chủ sân Stamford Bridge rất nhiều bằng cách đặt vấn đề hết sức nghiêm túc và một mức giá cụ thể sắp được đưa ra.

Ngoài ra, Arsene Wenger cũng đang nhắm tới tiền đạo Adrian Lopez của Atletico Madrid với mức giá dự kiến rơi vào khoảng 10 triệu bảng.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Xem thêm
top-arrow
X