Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chấm dứt chuỗi ‘tịt ngòi’, Salah lập luôn kỷ lục mới tại Liverpool

Thứ Bảy 06/04/2019 06:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mohamed Salah lập kỷ lục mới tại Liverpool. Sau trận thắng Southampton, ngôi sao người Ai Cập trở thành cầu thủ đạt mốc 50 bàn thắng ở Premier League cho Liverpool nhanh nhất.

Ở chiến thắng 3-1 của Liverpool trước Southampton vòng 33 Premier League, Mohamed Salah đã ghi được 1 bàn thắng. Qua đó, anh trở thành cầu thủ cán mốc 50 bàn cho The Kop nhanh hơn bất kỳ ai khác.

Khi tỷ số đang là 1-1 và Liverpool gặp khó trước hàng thủ Southampton, Salah đã tỏa sáng với bàn thắng giúp đội bóng của mình vươn lên dẫn trước. Đó là tiền đề để Jordan Henderson ghi thêm bàn nữa ấn định chiến thắng 3-1 cho Lữ đoàn đỏ.

Liverpool vs Southampton Salah ghi ban

Mohamed Salah lập kỷ lục mới tại Liverpool sau bàn thắng này


Pha lập công trước Southampton mang nhiều ý nghĩa với cá nhân Salah. Anh kết thúc chuỗi 8 trận liền không được ăn mừng các bàn thắng trên mọi đấu trường. Cũng nhờ đó, Mohamed Salah lập kỷ lục mới tại Liverpool. Cụ thể, tiền đạo người Ai Cập cán mốc 50 bàn cho CLB và nhanh hơn bất cứ ai.

Salah chỉ cần 69 trận từ khi gia nhập Liverpool hè năm ngoái để có 50 bàn thắng tại Premier League. Người nắm giữ kỷ lục trước đó là Fernando Torres cần 72 trận để làm điều này. Đứng ngay sau tiền đạo người Tây Ban Nha là Luis Suarez và Robbie Fowler với lần lượt 86 và 88 trận để có 50 bàn.

Xét trên bình diện toàn Premier League, Salah là người đạt mốc này cho một CLB nhanh thứ 3. Anh chỉ đứng sau Alan Shearer và Ruud van Nistelrooy, những người chỉ mất 66 và 68 trận để ghi 50 bàn cho Blackburn và Man United. Xét chi tiết, số phút mà Salah thi đấu còn ít hơn cả Van Nistelrooy.

Quan trọng nhất, Salah góp công lớn giúp Liverpool vượt qua Southampton 3-1 qua đó tạm vượt qua Man City đánh chiếm ngôi đầu Premier League, Trên BXH, The Kop có 82 điểm, nhiều hơn đối thủ 2 điểm dù chơi hơn 1 trận.

Xem lại video tổng hợp trận Southampton 1-3 Liverpool:


Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X