Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chấm điểm Wolves 0-3 Liverpool: Ánh sáng cuối đường hầm

Chủ Nhật 23/01/2011 01:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cuối cùng thì Liverpool đã có chiến thắng đầu tay dưới thời HLV Kenny Dalglish sau khi đả bại Wolves với tỉ số 3-0 ngay trên sân khách. Mặc dù chấp nhận chơi phòng ngự phản công trước đội bóng chiếu dưới nhưng điều quan trọng nhất là Liverpool đã có trọn vẹn ba điểm.

Chỉ phải đối đầu với một câu lạc bộ có đẳng cấp thấp hơn rất nhiều nhưng với hiện trạng tinh thần đang không tốt như hiện nay, HLV Kenny Dalglish chủ động cho các học trò chơi chậm rãi để bảo vệ an toàn bên phần sân nhà. Việc thiếu vắng đội trưởng Gerrard đã khiến HLV Kenny Dalglish càng có lí do để chơi an toàn, thay thế cho thủ quân của The Kop với vai trò lĩnh xướng khu trung tuyến là Raul Meireles. Chính với chiến thuật hợp lí cùng sự thăng hoa của "kẻ đóng thế" đã giúp Liverpool đả bại Wolves tới ba bàn không gỡ, đồng thời giúp mang lại ánh nắng hi vọng về với sân Anfield.

Trước trận đấu, sự vắng mặt của Gerrard khiến không ít người lo âu bởi thủ quân của The Kop là "nguồn sống" trong sự sáng tạo của Liverpool. Tuy nhiên, khi Gerrard vắng mặt cũng là thời điểm để một cầu thủ khác tỏa sáng. "Thời thế tạo anh hùng", được trao cơ hội thi đấu thay thủ quân Gerrard, Raul Meireles đã có một ngày thăng hoa khi làm tốt vai trò cầm trịch khu trung tuyến. Một pha kiến tạo và một bàn thắng quá đẹp đã khiến Meireles xứng đáng nhận được những lời khen ngợi từ phía các cổ động viên The Kop.

Torres (giữa) và các đồng đội đã có một ngày thi đấu thăng hoa để giúp Liverpool có chiến thắng đầu tiên
dưới thời HLV Kenny Dalglish

Mặc dù thi đấu quá nổi bật nhưng Raul Meireles lại không phải là cầu thủ chơi hay nhất trận theo cái nhìn của trang Goal.com. Tiền vệ người Bồ Đào Nha vẫn phải chấp nhận đứng sau một đồng đội khác ở khu trung tuyến là Lucas. Không phủ nhận Lucas đã chơi hay nhưng đánh giá này thực sự khiến nhiều người hơi bất ngờ. Bởi lẽ Raul Meirales đã chơi quá tốt và có đóng góp lớn lao trong chiến thắng của Liverpool. Nhưng dù sao Lucas cũng đã có một ngày thi đấu thành công và việc được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận cũng là sự cổ vũ cho tiền vệ này.

Đa phần trong những chiến thắng ấn tượng của Liverpool người ta đều thấy mang đậm bóng dáng của Torres. Tiền đạo người Tây Ban Nha với kĩ năng săn bàn đã khiến cho Wolves phải ôm hận, cú đúp trong tư thế khá thoải mái tuy chưa nói lên đẳng cấp nhưng cũng mang lại hi vọng cho các fan The Kop về sự hồi sinh phong độ của El Nino. Chiến thắng này của Liverpool có thể không đẹp về mặt lối chơi nhưng xét cho cùng, lại vô cùng đẹp lòng người. Trong bối cảnh Liverpool đang có tinh thần xuống thấp thì ba điểm trước Wolves sẽ mang đến nhiều điều tích cực cho Liverpool, và cho cả HLV Kenny Dalglish.

Đánh giá đội hình (Theo Goal.com):

Wolves: Hennessey - 6.5, Zubar - 6, Stearman - 6.5, Berra - 5.5, Ward - 7, Jarvis - 6.5, Henry- 5.5, Milijas - 6, Hunt - 5, Doyle - 6, Fletcher - 5.5. Thay người: Hammill - 6.

Liverpool: Reina - 8, Kelly - 6.5, Skrtel - 7, Agger - 7, Johnson - 6, Kuyt - 5, Lucas - 8.5, Poulsen - 7, Meireles - 8, Maxi - 5, Torres - 7.5. Thay người: Shelvey - 6, Fabio Aurelio - không chấm điểm.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X