Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chấm điểm West Ham 0-3 Arsenal: Đêm tôn vinh bóng đá tấn công

Chủ Nhật 16/01/2011 07:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tuy bề ngoài là một trận derby, nhưng với tư thế và phong độ như hiện tại thì ai cũng hiểu trận đấu với West Ham thực chất chỉ là nơi để các "pháo thủ" trình diễn lối đá tấn công đẹp mắt. Đồng thời cũng là một cơ hội kiếm điểm nhằm tiếp tục duy trì thế bám đuổi trên bảng xếp hạng với hai câu lạc bộ thành Manchester.

Chẳng cần đâu xa, chỉ cần nhìn vị trí của Arsenal và Westham trên bảng xếp hạng mùa này cũng đủ hiểu trận derby thành London diễn ra đêm qua sẽ có kết cục như thế nào. Trong khi các "pháo thủ" đang thi đấu khá tốt trong mùa giải năm nay với cuộc đua tam mã tới ngôi vô địch mùa này với hai đội bóng thành Manchester, thì West Ham lại lê lết ở cuối bảng xếp hạng sau chuỗi trận không thể thất vọng hơn kể từ đầu mùa. Thế nên việc Arsenal dễ dàng đả bại Westham ngay trên sân khách trong trận derby một chiều là kết cục đã được dự liệu từ trước.



Ngoại trừ hàng phòng ngự đang gặp khủng hoảng do chấn thương, Arsenal ra sân với đội hình gần như mạnh nhất trong chuyến làm khách trước Westham. Vì vậy, "những đứa trẻ của Wenger" đã nhanh chóng nhập cuộc và làm chủ trận đấu với phong độ ấn tượng của Robin Van Persie. Tiền đạo người Hà Lan đã khiến cho cả hàng phòng ngự của Westham phải "ngước nhìn" với hai bàn thắng và một pha kiến tạo, đưa anh trở thành cầu thủ được bình chọn là xuất sắc nhất trận. Chứng kiến màn trình diễn quá ấn tượng của Van Persie, HLV Wenger hoàn toàn có thể nở nụ cười khi ông đang sở hữu trong tay một hàng công siêu mạnh với nhiều sự lựa chọn.

Van Persie tỏa sáng rực rỡ khi giúp Arsenal giành chiến thắng "ba sao" trước Westham

Ngoài ra, Theo Walcott cũng đã có một trận đấu đáng nhớ khi tiền đạo này đã hòa bản "song tấu" cùng  Van Persie trên hàng công để giúp các pháo thủ nhanh chóng đè bẹp Westham. "Thần đồng của bóng đá Anh" đã in dấu giầy trong hai bàn thắng của Van Persie và anh cũng tự mình ghi được một bàn thắng sau pha kiến tạo "trả lễ" của người đồng đội trên hàng công. Quả thực nếu không phải do quá nhạy cảm với những chấn thương, Theo Walcott hoàn toàn có đủ những tố chất của một cầu thủ chạy cánh hàng đầu với tốc độ, sự tinh quái, khả năng kiến tạo và dứt điểm hoàn hảo.

Dù chiến thắng này của Arsenal là do bộ đôi Van Persie - Walcott đóng vai trò lĩnh xướng nhưng sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc tới sự trợ giúp của những cầu thủ tuyến giữa, với sức sáng tạo vô biên của hai "nhạc trưởng" Fabregas và Nasri. Chính nhờ khả năng làm chủ khu trung tuyến tốt mà bộ đôi này đã khiến cho các cầu thủ Westham không ít lần lao đao, và trở thành nền móng cho chiến thắng ấn tượng của Arsenal. Rõ ràng, nếu cứ tiếp tục thi đấu thăng hoa như thế này việc trở lại ngôi vô địch sau hơn 6 năm chờ đợi là điều hoàn toàn khả thi đối với thầy trò Wenger, chỉ có điều họ biết cách tận dụng hay không mà thôi.

Đánh giá điểm số (Theo Goal.com):

West Ham: Green - 6.5, Faubert - 6, Tomkins - 5.5, Upson - 6.5, Bridge - 5.5, Spector - 6, Kovac - 6, Noble - 5.5, Sears - 6, Cole - 6, Hines - 6.5. Thay người: Boa Morte - 6, Barrera -  5.5.

Arsenal: Szczesny - 7, Eboue - 6.5, Djourou - 6.5, Koscielny - 6.5, Clichy - 6.5, Song - 6.5, Wilshere - 6.5, Walcott - 7, Fabregas - 6.5, Nasri - 6.5, Van Persie - 8. Thay người: Arshavin - không chấm điểm,  Denilson - không chấm điểm, Gibbs - không chấm điểm.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X