Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chấm điểm trận Wigan - Chelsea: Còn ai khác ngoài Drogba

Chủ Nhật 22/08/2010 05:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Chelsea chiến thắng 6-0. Nếu ai còn đang ngái ngủ sẽ tưởng người ta nói chuyện về trận thắng trước Wes Brom ở vòng đấu trước. Nhưng không, lần này đối thủ tội nghiệp phải hứng chịu cơn mưa bàn thắng thứ hai là Wigan. Mặc dù được đánh giá là tương đối khó chịu và được chơi trên sân nhà, nhưng đội chủ sân DW lại phải chịu thất bại thê thảm thứ hai trong vòng nửa năm trước Chelsea.

Trong những phút đầu hiệp một, Wigan mới là đội chơi có phần nhỉnh hơn nhờ vào sức mạnh tâm lí, nhưng chỉ tâm lí thôi là không đủ, mà để chiến thắng còn cần bản lĩnh của các cầu thủ, và đó là điều Chelsea có thừa. Trong trận đấu với Wes Brom tuần trước, Malouda là người mở ra cánh cổng thiên đường với Chelsea, và lần này, tiền vệ người Pháp một lần nữa giúp các đồng đội mở ra chiến thắng với pha băng vào hạ gục thủ thành Kirkland. Hai trận đấu và ba bàn thắng, Malouda dường như chính là chìa khóa cho sự hủy diệt của Chelsea trong mùa giải năm nay. Và cho đến lúc này, chắc hẳn nọi hàng phòng ngự sẽ phải theo dõi từng bước chạy của cầu thủ người Pháp bởi chỉ không để ý đến “người gác cổng thiên đàng của Chelsea”  một giây thôi, rất có thể họ sẽ phải trả giá bằng một trận thua thê thảm như Wes Brom hay Wigan.


Quá khó để các cầu thủ Wigan ngăn chặn được Drogba khi anh đang ở phong độ rất cao

Drogba đã lập cho mình một hattrick, nhưng đó không phải là ba bàn thắng mà là ba đường kiến tạo để các đồng đội lập công, đó là còn chưa kể vô số những pha bóng khiến hàng phòng ngự đối phương lao đao. Chỉ trong hai trận đấu mở màn mùa giải, “voi rừng” đã cho người ta  thấy sự hoàn hảo của một sát thủ, không chỉ biết tì đè để ghi bàn, anh còn sút xa, sút phạt rất tốt. Ngay cả khi bị đối phương kèm chặt, mặc dù không ghi bàn nhưng anh vẫn góp công lớn mang về chiến thắng bằng những đường kiến tạo giúp đồng đội lập công. Vì vậy một lần nữa, cái tên Drogba lại được vinh danh và anh đã được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Nhưng không chỉ có Drogba tỏa sáng, Anelka cũng đã có được cho mình bàn thắng đầu tiên trong mùa giải mới. Trong hai trận gần đây, anh đã thi đấu tuyệt hay như để chứng tỏ với mọi người rằng Domenech không biết trọng dụng nhân tài khi đã đuổi anh về nước tại World Cup 2010. Vừa mới nhận án phạt từ liên đoàn bóng đá Pháp, Anelka đã tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế và tập trung cho Chelsea. Chắc hản các cổ động viên đội tuyển Pháp sẽ phải rất hối tiếc khi chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của Anelka trong hai trận đấu gần đây. Vẫn là những pha vờ chuyền, vờ sút rồi quặt bóng, Anelka luôn là nỗi sợ hãi của mọi hàng phòng ngự. Nếu cứ thi đấu với phong độ cao như thế này, sẽ chẳng có gì khó hiểu nếu bộ đôi D-A được xem như hàng tiền đạo khủng nhất châu Âu mùa này.

Còn bên phía Wigan, mặc dù rất cố gắng nhưng tinh thần cũng khó san lấp được sự yếu kém về mặt đẳng cấp, chỉ trong hai trận đấu đầu mùa giải, đội bóng chủ sân DW đã âm đến 10 bàn và đứng bét bảng. Liệu đây có phải là một khởi đầu cho một cơn ác mông mới khi mà người ta không thấy một cầu thủ Wigan nào thi đấu ấn tượng, không có một người hùng, một thủ lĩnh trên sân thì một đội bóng nhỏ không thể chống lại sức mạnh hủy diệt của các nhà vô địch. Mới có hai vòng đấu, chưa thể nói trước được điều gì nhưng với những gì đã thể hiện, cuộc đối đầu trên sân DW đêm qua chính là cuộc chiến giữa khát khao vô địch và hi vọng trụ hạng của mùa giải năm nay.

Dưới đây là điểm số cụ thể cho từng vị trí trên sân:
Chelsea: Cech – 6, Ivanovic – 6, Alex – 6.5, Terry 7, Ashley Cole – 5.5, Essien – 5.5, Mikel 6.5, Lampard – 6.5, Malouda – 7, Anelka – 8.5, Drogba – 8.5. Thay người: Ferreira – 6, Kalou – 7.5, Benayoun – không chấm điểm.

Wigan: Kirkland – 5, Gohouri – 4.5, Alcaraz – 4.5, Stam – 5.5, Figueroa – 5, McCarthy – 6.5, Thomas – 5.5, Diame – 5, N’Zogbia – 6.5, Boselli – 4, Rodallega – 5.5. Thay người: Watson – không chấm điểm, McArthur – không chấm điểm, Boyce – không chấm điểm.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X