Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chấm điểm trận West Brom - Man Utd: Rooney "tặng quà" Sir Alex

Chủ Nhật 02/01/2011 04:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Như vậy là Manchester United cũng đã khởi đầu năm mới 2011 một cách suôn sẻ dù chiến thắng của họ dành được trước West Brom là không hề dễ dàng. MU đã có 3 điểm, Rooney đã ghi bàn trở lại, đó chắc chắn là món quà không thể tuyệt vời hơn dành tặng Sir Alex Ferguson nhân dịp sinh nhật lần thứ 69 của chiến lược gia người Scotland này.

Đoàn quân của Sir Alex Ferguson hành quân đến SVĐ The Hawthorns của West Brom với sự tự tin cao độ khi MU vẫn giữ được thành tích bất bại kể từ đầu mùa giải. Tuy nhiên, việc thường xuyên đánh mất điểm trong những trận đấu xa nhà ở mùa giải này khiến nhiều người không hỏi lo lắng cho đội bóng chủ sân Old Trafford.

Rooney là ngôi sao sáng nhất trong trận đấu với West Brom

Cái giá rét tê tái ở châu Âu thời điểm này cộng với một mật độ thi đấu quá dày(khoảng 3 ngày/1 trận) đã khiến cho Sir Alex buộc phải thực hiện việc luân phiên xoay tua đội hình. Dẫu vậy nhưng với sự vắng mặt đáng tiếc của Nani và Paul Scholes do chấn thương, Park Ji Sung phải nghỉ 1 tháng để trở về phục vụ ĐTQG Hàn Quốc ở Asian Cup khiến cho MU không thể có những quân bài tốt nhất.

Lực lượng thiếu hụt đã khiến cho MU không thể áp đặt lối chơi lên đội chủ nhà West Brom. Nếu nói đúng ra, đội chủ nhà đã có một trận đấu ngang ngửa thậm chí có phần "trên cơ" so với đội bóng đang dẫn đầu bảng. Những tiền vệ của West Brom như Chris Brunt, James Morrison hay Jerome Thomas thường xuyên khai thác "yếu điểm" bên hành lang phải của "Quỷ đỏ" nơi do lão tướng Gary Neville nắm giữ. Tuổi tác đã khiến cho đôi chân của người cận vệ già không còn hoạt bát như xưa và anh thường xuyên hụt hơi trong các cuộc đua tốc độ với những cầu thủ trẻ và khỏe hơn của đội chủ nhà.

West Brom đã có một trận đấu hay nhưng trong một ngày mà các chân sút tỏ ra vô duyên đặc biệt là pha bỏ lỡ của tiền đạo Peter Odemwingie trên chấm penalty thì cái giá phải trả cho những pha bỏ lỡ như thế của West Brom là quá đắt. Bản lĩnh, kinh nghiệm cộng một chút may mắn đã mang về 3 điểm cho đội bóng chủ sân Old Trafford. Rooney cũng đã đánh dấu sự trở lại khi anh được bình chọn là cầu thủ hay nhất trận với 1 bàn thắng mở tỉ số và 1 pha kiến tạo quyết định từ cú đá phạt góc cho Javier Hernandez đánh đầu chuẩn xác ấn định tỉ số 2-1 của trận đấu.

Như vậy là Quỷ đỏ thành Manchester đã "mở hàng" năm mới thành công dù vất vả. "Đầu đã xuôi", liệu đuôi có lọt? Câu trả lời sẽ chỉ có ở thì tương lai nhưng lúc này các manucians cũng đã có thể hi vọng khi đoàn quân của Sir Alex Ferguson vẫn đang đi đúng hướng và họ hoàn toàn có cơ hội soán ngôi của Liverpool để độc chiếm "ngai vàng" dành cho đội bóng giàu truyền thống và xuất sắc nhất nước Anh sau khi mùa bóng này khép lại.

Điểm số cụ thể các cầu thủ trận West Brom - Man Utd(Theo Goal):

West Brom: Scott Carson - 6, Steven Reid - 6.5, Paul Scharner - 6, Pablo Ibáñez - 7, Marek Cech - 6, Youssuf Mulumbu - 6, Graham Dorrans - 6.5, Chris Brunt - 6.5, James Morrison - 7.5, Jerome Thomas - 7, Peter Odemwingie - 6.

Thay người: Gianni Zuiverloon - 6, Somen Tchoyi - 5.5, Marc-Antoine Fortune không chấm điểm.

Man Utd: Tomasz Kuszczak - 6.5, Gary Neville - 4.5, Rio Ferdinand - 6, Nemanja Vidic - 6.5, Patrice Evra - 5.5, Darren Fletcher - 6, Michael Carrick - 5.5, Anderson - 6, Gabriel Obertan - 6.5, Dimitar Berbatov - 5.5, Wayne Rooney - 8.

Thay người: Fabio Da Silva - 5.5, Darron Gibson - 6, Javier 'Chicharito' Hernandez - 7.

Tiến Thịnh

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X