Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chấm điểm trận Scunthorpe - MU: Vinh danh những "siêu dự bị"

Thứ Năm 23/09/2010 09:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đêm qua, đội bóng thành Manchester đã có thắng lợi đậm nhất kể từ đầu mùa tuy không đáng "tự hào" cho lắm bởi đó chỉ là một trận đấu thuộc Carling Cup, giải đấu kém danh giá nhất ở xứ sở sương mù. Thế nhưng chiến công này lại do "đội hình B" của MU làm nên và là minh chứng hùng hồn cho nhận định: tại MU, không tồn tại cách biệt quá lớn giữa hai khái niệm: chính thức và dự bị.

Tất cả những cầu thủ đã phải "vắt sức" trong trận derby nước Anh cách đây vài ngày (ngoại trừ Van der Sar và O'Shea) đều được ở lại thành Manchester và không tham dự vào chuyến hành quân tới lãnh địa của đội bóng đang chơi ở hạng Nhất, Scunthorpe. Đa phần trong số họ đều được coi là trụ cột của MU, ít nhất là cho đến thời điểm này của mùa giải. Với một đội hình toàn "dự bị" (dù có sự hiện diện của Ferdinand, Owen, Brown, Park Ji Sung, những người đầy kinh nghiệm và đã có nhiều đóng góp cho đội bóng), MU có không ít thời gian thi đấu khá chuệch choạc trong cả trận bởi đội chủ nhà chơi quá quyết tâm và máu lửa thế nhưng bằng bản lĩnh, đẳng cấp của một đội bóng lớn cùng sự toả sáng của những người đang rất nóng lòng thể hiện mình mà MU đã giành thắng lợi cuối cùng với tỷ số thuyết phục 5-2.

Michael Owen: Ngôi sao của trận đấu cùng với người đồng đội Chris Smalling

Cầu thủ chơi tốt nhất của MU chắc chắn là tiền đạo Michael Owen với một cú đúp. Sau những lời lẽ "trách cứ" dành cho HLV Alex Ferguson vì không trọng dụng anh dù cho Owen luôn nỗ lực hết mình, thần đồng một thời của bóng đá Anh đã biến lời nói thành hành động. Được trao cơ hội khẳng định mình, Owen lập tức nắm bắt lấy. Nếu như bàn thắng thứ 2 đơn thuần chỉ là cái duyên ghi bàn đã đến với anh thì bàn đầu tiên đã thể hiện hết phẩm chất từng tạo nên một chân sút lừng danh. Nhận bóng từ Macheda, Owen băng xuống rồi lạnh lùng hạ gục thủ thành đối phương trong pha đối mặt. Cả trận, Owen thi đấu khá vật vờ nhưng mỗi khi cơ hội đến tay, anh đều tận dụng thành công. Hiệu suất ghi bàn của Owen là rất đáng khen ngợi nếu nhìn vào bộ mặt thất vọng của người đá cặp trẻ tuổi hơn trên hàng công, Federico Macheda (có thêm chân sút nữa có mặt trên sân: Javier Hernandez nhưng cầu thủ người Mexico thi đấu lệch phải như một tiền vệ cánh) . Tiền đạo người Italia có đến 3, 4 tình huống vô cùng thuận lợi nhưng đều bỏ lỡ đáng tiếc.

Người thứ 2 nhận được sự đánh giá cao không kém của giới chuyên môn là chàng hậu vệ trẻ tuổi, Chris Smalling. HLV Ferguson luôn một mực khẳng định Smalling sẽ là tương lai lâu dài cho hàng thủ đội bóng dù anh mới 20 tuổi và chính thức khoác màu áo đỏ chưa lâu. Và rõ ràng, ông có cơ sở để nói như vậy. Hôm qua, trung vệ người Anh đã chơi cực tốt, làm lu mờ bậc đàn anh Rio Ferdinand. Không chỉ hoàn thành nhiệm vụ phòng ngự, Smalling còn lên tham gia tấn công đầy hiệu quả. Chứng kiến đường chuyền tuyệt hảo cho Gibson lập công, san bằng tỷ số hay bàn thắng mẫu mực vài phút sau đó, không ai nghĩ Smalling lại là một trung vệ chính hiệu. vì nó đều hoàn hảo, không kém gì các cầu thủ trên mặt trận tấn công. Nhờ có Smalling mà MU mới vượt qua được khó khăn lúc đầu trận, giải toả áp lực tâm lý và vươn lên đánh bại đối thủ.

Trong thắng lợi của MU, không thể bỏ qua thủ thành Kuszczak. Dù bị đày đoạ trên băng ghế dự bị (bởi Van der Sar chơi quá ổn định), nhưng Kuszczak không những không mất đi cảm giác bóng mà còn chơi cực kỳ xuất sắc, ngoài dự tính của ban huấn luyện. Dường như, trong con người Kuszczak, khát khao thể hiện mình đang lớn hơn bao giờ hết nên lúc được vào sân, anh đã bộc lộ hết năng lực. Hai bàn thua của MU hoàn toàn là những tình huống "bất khả kháng" với Kuszczak. Thực ra, nếu người trấn giữ cầu môn đến từ Ba Lan không chơi thăng hoa thì chắc chắn mành lưới của MU còn phải rung lên vài lần nữa sau những cú sút xa cực hiểm của đội chủ nhà. Có lẽ, Sir Alex cũng nên suy nghĩ lại xem có cần thiết phải chiêu mộ thủ môn thay thế Van der Sar về hưu trong nay mai bởi Kuszczak đang chứng tỏ anh hoàn toàn xứng đáng được giao cho trọng trách trấn giữ cầu môn "Quỷ đỏ".

Ngoài ra, còn một cầu thủ khác cũng để lại nhiều ấn tượng: Park Ji Sung. Chàng tiền vệ người Hàn Quốc bao giờ cũng như vậy: mỗi khi được ra sân là anh thi đấu hết mình, miệt mài, cần cù như một chú ong thợ. Chỉ có mặt trên sân hơn 70 phút nhưng Park Ji Sung đã kịp để lại dấu ấn bằng một bàn thắng và pha chuyền như đặt để Smalling. Có thêm một gương mặt khác rất gây được chú ý trong trận đấu vòng 3 League Cup vừa qua. Đó chính là Bebe, tân binh để lại nhiều "thắc mắc" về năng lực. Cuối cùng, bản hợp đồng "sốc nhất" kỳ chuyển nhượng mùa hè tại nước Anh đã được tung ra sân lần đầu tiên trong một trận chính thức của MU. Tuy chưa tạo được dấu ấn nào đáng kể vì chỉ thi đấu trong gần 20 phút đồng hồ, nhưng Bebe đã thể hiện anh không đến nỗi tệ như một vài nhận định trước đó. Bebe có tốc độ tốt, kỹ thuật khá, chỉ cần được chơi bóng nhiều hơn, tích luỹ thêm kinh nghiệm thì Bebe nhiều khả năng sẽ tiến bộ trông thấy

Chấm điểm cụ thể trận Scunthorpe - MU

Scunthorpe: Murphy – 5.5, Byrne – 5, Mirfin – 5, Canavan –5.5, Nolan – 5.5, O'Connor – 5.5, Togwell – 5.5, Josh Wright – 7.0, Woolford – 7, Dagnall – 7, Forte – 6.5. Vào sân thay người: Grant - 6, Collins – 6.
MU: Kuszczak - 8, Brown - 6, Ferdinand – 6.5, Smalling – 8.5, Rafael Da Silva – 6.5, Park Ji Sung - 8, Anderson – 7.5, Gibson - 7, Hernandez – 6.5, Owen – 8.5, Macheda – 6.5. Vào sân thay người: Obertan - 6, Bebe – 7.
 

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X