Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chấm điểm trận QPR 0-2 M.U: “Kép phụ” lên tiếng

Chủ Nhật 18/01/2015 05:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị như Fellaini và James Wilson đều có được bàn thắng, qua đó giúp M.U đánh bại QPR 2-0. Vì vậy cả hai cầu thủ này được chấm điểm cao nhất sau khi trận đấu khép lại.


Bước vào trận đấu với QPR, M.U không thể có Van Persie do chấn thương. Do vậy, HLV Van Gaal bố trí Falcao đá chính ngay từ đầu. Sơ đồ 3-5-2- tiếp tục được nhà cầm quân người Hà Lan sử dụng, theo đó Rooney đá sâu ở hàng tiền vệ còn Di Maria được đá cao hơn. Mata vẫn chơi như một hộ công, còn hai cánh của M.U là Valencia và Blind. Trận QPR vs M.U tại vòng 22 Premier League
Quỷ đỏ được đánh giá cao hơn rất nhiều.
Fellaini va Wilson toa sang, M.U nhoc nhan danh bai QPR hinh anh
Fellaini và Wilson là những cầu thủ được chấm điểm cao nhất bên phía M.U
Những phút đầu tiên của trận đấu, M.U cầm bóng rất nhiều nhưng không thể tổ chức tấn công. Quỷ đỏ không có những cơ hội thực sự nguy hiểm, giống như các trận đấu gây thất vọng vừa qua, cho dù đã thay đổi nhân tố con người nhưng sơ đồ chiến thuật 3-5-2 của M.U vẫn khiến họ bế tắc cho dù đối thủ chỉ là QPR. Quỷ đỏ càng đá càng như gà mắc tóc, chuyền sai liên tục và điều này giúp QPR có được sự tự tin để đá đôi công cũng như tạo ra một loạt cơ hội.

M.U cầm bóng nhiều nhưng không thể tạo ra nhiều cơ hội, trong khi đó mặc dù chỉ có được 36% kiểm soát bóng trong hiệp 1 nhưng đội chủ nhà mới là đội có nhiều cơ hội hơn. Họ đã có 9 tình huống hãm thành, gấp đôi Quỷ đỏ (5 lần). Nếu không có sự xuất sắc của De Gea, tiền đạo Austin có lẽ đã giúp đội chủ nhà làm nên bất ngờ.

Thế trận bế tắc buộc HLV Van Gaal phải có sự thay đổi, ông quyết định rút Mata và tung Fellaini vào sân ngay đầu hiệp 2. Sự có mặt của tiền vệ người Bỉ không tạo ra nhiều xáo trộn trong đội hình, theo đó M.U vẫn giữ nguyên sơ đồ 3-5-2 quen thuộc. Quỷ đỏ gần như không thể tấn công trong bối cảnh Di Maria và Rooney cùng chơi cực tệ ở vị trí trái sở trường. Chỉ đến khi Van Gaal tung tiền đạo Wilson vào sân thay cho trung vệ Evans, mọi chuyện mới sáng sủa hơn cho Quỷ đỏ.

Lúc này, M.U đá với đội hình dâng cực cao và gần như chỉ chơi 2 trung vệ. Blind và Valencia về lý thuyết là hậu vệ cánh nhưng xuất hiện bên phần sân của QPR nhiều hơn phần sân nhà. Sự thay đổi này đem đến hiệu quả gần như tức thì. Chỉ 1 phút sau khi Wilson vào sân, M.U đã có được pha phối hợp nhuần nhuyễn nhất trong trận đấu và Fellaini đã tận dụng tối đa cơ hội có được để sút tung lưới Green, phá vỡ thế bế tắc của trận đấu.

Những phút tiếp theo, 2 bên thi đấu ăn miếng trả miếng đầy hấp dẫn. Falcao có ít nhất 2 cơ hội để lập công nhưng đều bỏ lỡ khá vô duyên. Về phía QPR, sự cố gắng của Fer, Vargas và Austin cũng không đem lại kết quả khi De Gea chơi đầy tập trung. Đến phút bù giờ cuối cùng, số phận trận đấu mới được định đoạt. Trong pha phản công nhanh của M.U, Wilson đã dứt điểm 2 lần liên tiếp để hạ gục Green, ấn định chiến thắng 2-0 đầy vất vả cho Quỷ đỏ.

Chiến thắng vất vả trước QPR giúp M.U chắc chắn giữ được vị trí thứ 4 sau vòng 22 Premier League, Quỷ đỏ đã chấm dứt mạch 3 trận không thắng gần nhất. Trong khi đó, QPR tiếp tục lún sâu ở vị trí thứ 19.

Điểm số cụ thể

QPR: Green; Isla 6, Dunne 6 (Caulker 5), Onuoha 7, Hill 5; Vargas 5, Barton 5, Henry 6, Fer 6 (Taarabt, 5), Austin 7, Bobby Zamora 4.

M.U: De Gea 7; Jones 6, Evans 4 (Wilson 7), Rojo 6; Carrick 6, Valencia 6, Mata 5 (Marouane Fellaini 7), Blind 6, Rooney 5; Di Maria 5, Falcao 6.

Thúy Ngân



Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X