Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chấm điểm trận M.U vs Stoke (2-1): Herrera sáng nhất

Thứ Tư 03/12/2014 09:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm qua, MU đã có trận thắng đầy vất vả trước Stoke City, điều đáng nói là đội chủ nhà phải nhờ tới rất nhiều may mắn và sự xuất sắc của De Gea mới có giành được 3 điểm trọn vẹn.

Trong một ngày không có cả Di Maria và Rooney, MU đã thực sự gặp nhiều khó khăn trước một Stoke City có lối chơi đầy khó chịu. Dù Qủy đỏ có thời gian kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng không hề vượt trội về thế trận và cơ hội tạo ra. Việc thiếu một thủ lĩnh trên sân đã khiến đoàn quân của Van Gaal không thể tạo được áp lực nào đáng kể về phía thủ thành Begovic.

Điểm sáng trong lối chơi của MU trong trận đấu này chính là sự cơ động của tiền vệ trẻ Ander Herrera. Cựu cầu thủ Bilbao là người đóng vai trò thủ lĩnh của MU trong ngày mà họ thiếu cả Rooney và Di Maria vì chấn thương. Chính Herrera mang về sự khác biệt cho đội chủ nhà với pha tạt bóng chính xác cho Fellaini đánh đầu mở tỷ số. Tuy nhiên một cách én không thể làm nên mùa xuân, lối chơi rời rạc của MU đã khiến đội bóng này trả giá bằng pha gỡ hòa ở cuối hiệp 1 sau cú dứt điểm quyết đoán của N’Zonzi.

Cham diem tran M.U vs Stoke (2-1) Herrera sang nhat hinh anh
Herrera là điểm sáng lớn nhất của MU

Sang hiệp 2, lối chơi của MU cũng không được cải thiện nhiều, tuy nhiên đội chủ nhà vẫn có được lợi thế nhờ một pha bóng lộn xộn ở phút 59. Cú đá phạt khó chịu của Juan Mata bên cánh phải đã khiến hậu vệ Pieters lóng ngóng đưa bóng về lưới nhà.

Đây là trận đấu mà Van Gaal đã gây bất ngờ khi tung cầu thủ trẻ Wilson vào sân ngay từ đầu thế chỗ Rooney thay vì Falcao. Sự tích cực của tiền đạo mới 19 tuổi này đã giúp anh thể hiện được khá nhiều điều. Chỉ đáng tiếc là sự nóng vội lập công trong lần hiếm hoi đá chính đã khiến anh bị mất quá nhiều điểm cộng. Nếu Wilson chơi đồng đội hơn thì có lẽ đoàn quân của Van Gaal đã không phải trải qua một trận cầu “hú vía” như vậy.

Tưởng chừng chiến thắng đã nằm chắc trong tay đội chủ nhà thì Stoke City bất ngờ dồn toàn lực tấn công vào cuối hiệp 2. Với nỗ lực tìm bàn gỡ hòa, thầy trò HLV Mark Hughes đã chơi như những chiến binh đầy quả cảm. Và nếu may mắn hơn, đội chủ sân Britania đã có thể có được 2 bàn thắng ở những phút cuối trận. Hai pha cản phá trên vạch vôi của De Gea và Ashley Young trong những phút bù giờ đã giúp MU may mắn giữ lại trọn vẹn 3 điểm.

Chấm điểm chi tiết trận M.U vs Stoke

MU:  De Gea 6.5, Valencia 5.5, Smalling 6, Rojo 6.5, Young 6, Fellaini 7, Carrick 6, Herrera 7.5, Mata 7, Van Persie 5.5, Wilson 6.
Thay người: Januzaj, Fletcher không chấm. Falcao 5.5.
Stoke City: Begovic 6; Bardsley 5.5, Shawcross 6, Wilson 6, Pieters 5.5; Cameron 5.5, Nzonzi 7; Ireland 5.5, Krkic 7, Assaidi 5.5 ; Mame Diouf 5.5.
Thay người: Arnautovic 5.5, Crouch 6.

Xem thêm: Video trận đấu MU vs Ipswich

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X