Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chấm điểm Chelsea 0-0 Arsenal: Hàng thủ khách chói sáng

Chủ Nhật 17/09/2017 23:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với một hàng thủ vững chắc, Arsenal đã lần đầu tiên sau 6 năm có điểm trên sân Chelsea.


Để đối phó với một Chelsea tràn đầy hưng phấn với 4 chiến thắng liên tiếp, HLV Arsene Wenger đã chủ định dựng lên một phòng tuyến đầy chặt chẽ và kỷ luật cho Arsenal. Thay vì Alexis Sanchez giàu kỹ thuật, nhà cầm quân người Pháp đã quyết định sử dụng bộ đôi Danny Welbeck và Alex Iwobi có sức chiến đấu đá hộ công phía sau trung phong Alexandre Lacazette.

Cham diem Chelsea 0-0 Arsenal Hang thu khach choi sang hinh anh
Arsenal đầy nỗ lực trước Chelsea

Và cộng thêm nỗ lực lớn từ những người phía sau họ, Arsenal đã thi đấu tốt hơn cả mong đợi của người hâm mộ. Họ chủ động chơi chắc chắn bên phần sân nhà và không ngần ngại áp sát mỗi khi Chelsea có bóng. Điều đó khiến cho đội chủ nhà vô cùng khó khăn trong việc triển khai thế công và lâm vào trạng thái ức thế. Tấm thẻ đỏ sau pha đạp thẳng gầm giày vào ống đồng Kolasinac của David Luiz phút 87 đã nói lên điều đó.

Dù vậy, Luiz chỉ là một trong những người chơi thất vọng nhất bên phía Chelsea. Như đánh giá của trang Whoscored.com, những mũi công như Pedro hay Alvaro Morata mới là thấp điểm nhất với lần lượt 6.2 và 6.3 trong khi Luiz là 6.6.

Cham diem Chelsea 0-0 Arsenal Hang thu khach choi sang hinh anh 2
"Lá phổi" Ramsey chơi tuyệt hay ở derby

Cũng phải thông cảm cho Pedro và Morata khi hệ thống đội hình của Arsenal phòng thủ quá tốt. Bộ ba trung vệ Koscielny, Mustafi và Montreal cộng thêm bộ đôi chạy cánh Bellerin và Kolasinac đã bọc lót cho nhau tuyệt vời, gần như không có kẽ hở nào. Đó là lý do trong thời gian có mặt trên sân, Pedro và Morata nói riêng và các mũi nhọn Chelsea nói chung rơi vào tình trạng đói bóng.

Với những nỗ lực của mình, bộ ba trung vệ dàn hàng ngang của Arsenal nhận điểm số cao từ Whoscored với lần lượt là 7.7, 7.3 và 7.6 cho Koscielny, Mustafi và Montreal. Tuy nhiên, điểm sáng lớn nhất của trận đấu Chelsea 0-0 Arsenal phải là Aaron Ramsey. Gần như tiền vệ người xứ Wales đã có mặt ở mọi điểm nóng, đóng góp nhiều cho Arsenal ở cả hai đầu sân. Nếu may mắn hơn, Ramsey đã phải có bàn thắng cho mình nếu pha solo của anh không đưa bóng trúng cột dọc. Nhưng những gì anh làm được trong suốt 90 phút vẫn nhận được điểm số 7.8, cao nhất trận.

Điểm số chi tiết của các cầu thủ trong trận đấu Chelsea 0-0 Arsenal (theo Whoscored):
Chelsea:
Courtois 6.9 – Cahill 7.3, Luiz 6.6, Azpilicueta 7.1 – Alonso 6.4, Kante 7.3, Fabregas 7.4, Moses 6.5 – Pedro 6.2, Willian 6.7 – Morata 6.3.
Dự bị: Bakayoko 6.8, Christensen 6.3, Hazard 6.6

Cham diem Chelsea 0-0 Arsenal Hang thu khach choi sang hinh anh 3
Điểm số cụ thể các cầu thủ Chelsea

Arsenal: Cech 7.3 – Monreal 7.6, Koscielny 7.7, Mustafi 7.3 – Kolasinac 7.1, Ramsey 7.8, Xhaka 7.0, Bellerin 6.8 – Iwobi 6.3, Welbeck 6.6 – Lacazette 6.0.
Dự bị: Giroud 6.1, Elneny 6.1, Sanchez 6.1

Cham diem Chelsea 0-0 Arsenal Hang thu khach choi sang hinh anh 4
Điểm số cụ thể các cầu thủ Arsenal

Xem lại video tổng hợp trận đấu Chelsea 0-0 Arsenal (Vòng 5 Premier League 2017/18)

Xem thêm một số bài viết khác về trận đấu Chelsea 0-0 Arsenal trên trang Bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X