Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chấm điểm trận Chelsea vs Tottenham: Voi rừng hồi xuân

Thứ Năm 04/12/2014 08:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tưởng chừng như Chelsea sẽ gặp nhiều khó khăn trong trận Derby thành London với Tottenham khi thiếu vắng chân sút chủ lực Diego Costa, tuy nhiên phong độ thăng hoa của lão tướng Didier Drogba đã giúp The Blues dễ dàng có được 3 điểm.

Phải gặp một đối thủ vừa trải qua 3 trận thắng liên tiếp nên Chelsea đã phải tung vào sân đội hình mạnh nhất. Trường hợp vắng mặt đáng tiếc nhất bên phía đội chủ nhà là của của chân sút chủ lực Diego Costa bị treo giò. Càng bất ngờ hơn khi Mourinho không trọng dụng những cầu thủ ở tuổi sung sức như Remy hay Schuerrle mà thay vào đó là lão tướng Didier Drogba lĩnh xướng trên hàng công. Một lần nữa HLV người Bồ lại cho thấy cách dụng binh tài năng của mình và chính cầu thủ người Bờ Biển Ngà là điểm sáng lớn nhất của Chelsea trong chiến thắng vừa rồi.

Cham diem tran Chelsea vs Tottenham Voi rung hoi xuan hinh anh
Phong độ "hồi xuân" của Drogba đã giúp Chelsea dễ dàng đánh bại Tottenham

Dù không hoàn toàn lấn lướt Tottenham về thế trận lẫn số cơ hội tạo ra, tuy nhiên The Blues tỏ ra cực kỳ lạnh lùng trong những tình huống cuối cùng. Chỉ trong vòng 3 phút từ phút 19 tới phút 22, đội chủ nhà đã có được 2 bàn thắng liên tiếp mang đậm dấu giầy của Drogba. Bàn mở tỷ số của Hazard là màn phối hợp 1, 2 cực hay của cầu thủ này với số lão tướng 36 tuổi, đây là tình huống mà số 11 đã làm xuất sắc nhiệm vụ làm tường cho các đồng đội. Chưa dừng lại ở đó, Drogba cho thấy sự hồi xuân tại Chelsea khi trực tiếp ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 sau chọc khe tinh tế của Oscar.

Có được lợi thế từ sớm nên Mourinho đã chỉ đạo học trò chơi chậm để bảo vệ thành quả. Dù Tottenham đã rất cố gắng tấn công nhưng họ không thể khoan thủng được hàng thủ trứ danh của đội chủ nhà. Mải mê dâng lên tấn công quá cao nên “Gà trống” đã dính đòn “hồi mã thương” của Chelsea, sau khi vào sân thay Drogba 5 phút, Remy đã có bàn thắng cho riêng mình sau phản công chớp nhoáng của The Blues.

Đây là trận đấu mà Chelsea đã nhường thế trận cho Tottenham sau khi có lợi thế từ sớm, “Gà trống” vượt trội về số ần phạt góc và tỷ lệ kiểm soát bóng, thế nhưng số cơ hội nguy hiểm tạo ra lại không nhiều. Vì vậy không có gì ngạc nhiên khi đoàn quân của Pochettino thua “lấm lưng trắng bụng” tại Stamford Bridge. Với 3 điểm có được, thầy trò HLV Jose Mourinho tiếp tục củng cố ngôi đầu bảng với 6 điểm nhiều hơn Man City, dù ở trận đấu cùng giờ Citizens đã có chiến thắng giòn giã 4-1 trên sân của Sunderland.

Chấm điểm

Chelsea: Courtois 6.5, Ivanovic 6.5, Cahill 6, Terry 7, Azpilicueta 6.5, Fabregas 7, Matic 7, Willian 6.5, Oscar 7,Hazard 7.5, Drogba 8.

Thay người: Zouma 6, Remy 7, Mikel không chấm.

Tottenham: Lloris 5, Chiriches 4.5, Fazio 5.5, Vertonghen 5.5, Davies 6, Mason 5.5, Bentaleb 6.5, Lennon 6, Lamela 6, Eriksen 6, Kane 7.

Thay người: Paulinho 5, Chadli 5, Soldado 6.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X