Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Chấm điểm trận Chelsea - Man Utd: Mata hay nhất, Torres tệ nhất

Thứ Hai 06/02/2012 01:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Trận hòa 3-3 giữa Chelsea và Man Utd  thật làm nức lòng người xem. Nhưng xét trên khía cạnh chuyên môn thì đây là trận đấu mà hai đội tự phô ra những khuyết điểm hơn là phát huy tối đa những điểm ưu của mình. Vì thế, theo thang điểm từ A-C (cao xuống thấp), không nhiều cầu thủ thực sự tạo được ấn tượng.

CHELSEA

Petr Cech – B:  Một ngày xuất sắc của Cech. Tiếc là các đồng đội đã không thể lấy anh làm gương để học tập, khiến thủ thành này toàn rơi vào cảnh bị động, không thể làm gì hơn trong 3 bàn thua của Chelsea.

Ivanovic – C-:  Trẻ (mới 27 tuổi), khỏe lại có thể hình vượt trội, vậy mà Ivanovic thường xuyên bị Evra, cầu thủ sinh năm 1981 vượt qua. Cánh phải của Chelsea trận này liên tục bị xuyên thủng. Ivanovic đáng bị xem là một trong những người chơi tệ nhất của Chelsea.

Một ngày tệ hại của Ivanovic...

David Luiz – C:  Nếu không có pha làm bàn bằng cú đánh đầu đập lưng Ferdinand, có lẽ David Luiz cũng chỉ được điểm C- như Ivanovic. Bởi lẽ, anh đã chơi rất mất tập trung, điển hình là tình huống chọn sai vị trí để Chicharito thoải mái đánh đầu san bằng 3-3.

... cũng như David Luiz

Gary Cahill – C+:

  Chẳng khá hơn đối tác David Luiz là bao, may chăng tân binh này đã chơi tỉnh táo trong một vài tình huống đánh chặn trợ giúp cho Bosingwa.

Bosingwa – C:  Trong một ngày phải chơi trái vị trí thì những gì Bosingwa thể hiện được xem là đầy cố gắng. Nhưng anh vẫn không thể khỏa lấp được khoảng trống Ashley Cole để lại. Còn dấu ấn của hậu vệ người Bồ này trong tấn công là con số 0.

Essien – B-: Ngày trở lại của Essien không mấy ấn tượng. Anh vẫn chơi đầy cố gắng nhưng thể lực cũng như cảm giác bóng không còn như xưa khiến tiền vệ 28 tuổi này mất đi “thương hiệu” máy quét ở giữa sân.

Meireles – B+:  Âm thầm nhưng khá hiệu quả, nếu đánh đầu thành bàn ở tình huống nhận đường tạt phút 86, có thể Meireles sẽ để lại dấu ấn rõ nét hơn.

Malouda – C:  Đã qua rồi thời Malouda lên xuống như con thoi ở hành lang trái. Trận này, tiền vệ người Pháp chơi hoàn toàn mờ nhạt.

Sturridge – B+:  Vẫn chơi thừa nhiệt huyết nhưng thiếu tỉnh táo. Nhưng dẫu sau, Chelsea vẫn được lợi nhờ nỗ lực của tiền đạo trẻ này với bàn thắng mở tỷ số xuất phát từ nỗ lực của Sturridge.

Juan Mata – A-:  Như thường lệ, Mata là nhân tố xuất sắc nhất trong đội hình Chelsea. Ngoài bàn thắng tuyệt vời nhân đôi cách biệt đầu hiệp 2, tiền vệ này còn đóng vai trò dẫn dắt khá thành công hàng công đội nhà. Nhưng thật không may khi anh vẫn không có ai bên cạnh san sẻ trách nhiệm.

Fernando Torres – C-:  Trong khi Mata hay như thường lệ thì Torres vô duyên như lệ thường. Cơ hội vẫn đến và vẫn bị anh bỏ phí một cách đáng tiếc.

Thay người

Romeu – C:  Phá hơn xây, người ta chỉ biết nhận xét như vậy về tài năng trưởng thành từ lò La Masia, bởi khi anh xuất hiện trên sân cũng là lúc hàng tiền vệ Chelsea chơi lơi lỏng đến lạ thường.

MANCHESTER UNITED

De Gea - B:  Một ngày làm việc cực kỳ tập trung của Dea Gea. Có thể anh mắc một phần lỗi trong những bàn thua nhưng anh cũng nhanh chóng chuộc công bằng những pha cứu thua xuất thần, đơn cử như cú đá phạt tưởng như không thể cản phá của Mata và pha sút xa hiểm hóc từ chân Cahill những phút cuối trận.

Rafael – C:  Vẫn công hay hơn thủ, vẫn nhiệt tình hơn tỉnh táo, đó là những gì Rafael đã thể hiện ở trận này. Anh mắc lỗi ở pha Man Utd dính bàn thua thứ 2 khi ham lên tấn công để hổng hành lang phải.

Evans – C-:  Cực kỳ tồi tệ, đó có lẽ là những gì người ta nói về Evans. Trung vệ này đúng là có lớn mà chưa có khôn. Anh bắt người lơ là, chọn vị trí thiếu chuẩn xác. Dấu ấn đậm nét nhất trong ngày thi đấu tệ hại của trung vệ này là cú đón sai đường bóng để rồi Torres có cơ hội băng xuống ở phút 77.

Rio Ferdinand – B:  Ferdinand có thể mắc lỗi dẫn đến bàn thua thứ 3 của Man Utd, nhưng xét một cách khách quan, anh vẫn chơi tròn vai ở trận này. Trung vệ 33 tuổi thường có mặt ở những điểm nóng để lót cho đối tác Evans.

Ferdinand đã đảm đương rất tốt công việc được giao

Patrice Evra B+:  Không phải Evra không mắc sai lầm, mà cụ thể là tình huống để Sturridge đi qua dễ dàng dẫn đến bàn thua đầu tiên, nhưng Evra vẫn tạo ra những đóng góp đáng kể, nhất là ở khả năng tấn công. Hiệp đầu, khi Ashley Young chơi mờ nhạt, Evra chính là người đã tả xung hữu đột để giúp Man Utd có nhiều cơ hội. Sang hiệp 2, anh còn nổ phát súng cho cuộc lội ngược dòng của Quỷ đỏ khi mang về một quả penalty và Rooney thực hiện thành công.

Carrick – B:  Chơi không đến nỗi nào với khả năng bao quát và chuyền bóng chuẩn xác. Chỉ có điều, tiền vệ này vẫn không thể hỗ trợ nhiều cho hàng thủ.

Giggs – B:  Anh có thể bị đánh giá thấp hơn nếu không có đường chuyền quyết định giúp Chicharito ghi bàn, nỗ lực là những gì người ta cảm nhận rõ ở Giggs trong trận này.

Valencia – B:  Cần cù bù khả năng, phương châm ấy của Valencia tiếp tục được thể hiện. Chỉ có điều, nỗ lực của anh chưa mang lại hiệu quả cao.

Ashley Young – C:  Không tạo ra nhiều dấu ấn ngoài cú cứa lòng khiến Cech phải làm việc vất vả ở hiệp đầu.

Rooney – B+:  Hai bàn thắng trên chấm 11m không thể chứng tỏ rằng Rooney trận này chơi tốt, nhưng dẫu sao, anh vẫn giữ được tầm ảnh hưởng của mình trên hàng công.

Rooney có đến 2 bàn dù chơi không thật nổi bật

Welbeck – B:  Thể lực sung mãn cho phép tiền đạo này tả xung hữu đột trong hàng thủ Chelsea. Và chính pha ngã rất chủ động của anh đã mang lại bàn gỡ 2-3 cho Man Utd. Nhưng nếu rèn luyện kỹ năng xử lý bóng mềm dẻo hơn, chắc chắn Welbeck sẽ nguy hiểm hơn.

Thay người

Park Ji-Sung (không chấm điểm)

Chicharito – B:  Nếu không có bàn gỡ quý như vàng ở những phút cuối thì người ta chẳng lấy gì để nói về Chicharito. Bởi đơn giản, anh mờ nhạt suốt 40 phút có mặt trên sân.

Scholes – B+:  Có thể chỉ là dự bị, có thể chỉ xuất hiện chưa đầy 30 phút, nhưng dấu ấn Scholes để lại thật khác biệt. Chính anh đã “khai sáng” cho hàng tiền vệ Quỷ đỏ, để rồi những bàn thắng liên tiếp đến.

Lam Ngọc (Theo BBC)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X