Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chấm điểm trận Chelsea - Aston Villa: Mãn nhãn với "Super Sunday"

Thứ Hai 03/01/2011 04:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không phải một trận đấu thật sự đỉnh cao bởi sự chênh lệch nhất định giữa Chelsea và Aston Villa. Nhưng 90 phút ở Stamford Bridge đã mang lại cho người hâm mộ một trận cầu mãn nhãn và kịch tính. Với những gì mà cầu thủ 2 đội đã thể hiện, đây xứng đáng là một trận cầu "Super Sunday".

Sự trở lại kịp thời của "hạt nhân" Frank Lampard trong giai đoạn khó khăn này giúp cho thầy trò HLV Carlo Ancelotti tỏ ra tự tin trong cuộc tiếp đón Aston Villa trên sân nhà Stamford Bridge. Quả thật, sự góp mặt của Lampard đã giúp cho hàng công của Chelsea tỏ ra biến hóa hơn trong những đợt lên bóng và bằng chứng rõ ràng nhất chính là 3 bàn thắng trong đó có 1 pha lập công của chính F8 nhưng những sai lầm đáng trách ở hàng thủ đã khiến cho The Blues lại phải một lần nữa nhận một kết quả đáng thất vọng.

Chelsea lại tiếp tục gây thất vọng lớn

Đúng với tính chất của một trận "Super Sunday", cả Chelsea và Aston Villa đã cống hiến cho người xem một cuộc rượt đuổi tỉ số ngoạn mục, hấp dẫn và kết quả cuối cùng là một bữa tiệc với 6 bàn thắng chia đều cho mỗi bên. Trong bữa tiệc bàn thắng ấy có  đóng góp không nhỏ đến từ sự "hớ hênh" trong hệ thống phòng ngự của cả 2 đội.

Bên phía Chelsea, sự thiếu vắng trung vệ Alex cùng chấn thương nhẹ và không thể xuất quân ngay từ đầu của hậu vệ phải Jose Bosingwa đã khiến cho hàng thủ của The Blues tạo ra quá nhiều lỗ hổng và hậu quả của nhưng lỗ hổng đó chính là 3 bàn thua không đáng có. Trong khi đó ở bên kia chiến tuyến, hàng thủ của đội khách cũng không khá hơn là bao. Mùa trước, Aston Villa là một trong những đội bóng có hàng thủ tốt nhất giải ngoại hạng nhưng mùa này mọi sự đã hoàn toàn thay đổi. Sự đi xuống của lớp phòng ngự cũng đồng nghĩa với sự đi xuống của cả CLB, mùa này đội bóng đến từ thành phố Birmingham đã sa sút hơn nhiều so với chính họ ở mùa giải trước. Trong trận đấu với Chelsea, nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Brad Friedel thì có lẽ số bàn thua của Aston Villa đã không dừng lại ở con số 3.

Vừa mới cắt được mạch không thắng ở vòng đấu trước, vòng này, Chelsea lại ngay lập tức trở lại với sự thất vọng quen thuộc thời gian gần đây. Trận hòa trước Aston Villa đã khiến cho các đối thủ xếp trên như MU, Arsenal và Man City tiếp tục gia tăng khoảng cách với The Blues. Thậm chí lúc này, đội bóng chủ sân Stamford Bridge đã tụt xuống vị trí thứ 5 và nhường một suất ở Top 4 lại cho Tottenham. Nếu cứ thi đấu dở như thế này thì việc cạnh tranh chức vô địch với Chelsea sẽ trở nên vô cùng khó khăn, thậm chí họ hoàn toàn có nguy cơ bị đánh bật khỏi Top 4 bởi cả Man City và Tottenham, những đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Chelsea đều đang có được phong độ rất tốt.

Điểm số cụ thể trận Chelsea - Aston Villa(Theo Goal)

Chelsea: Petr Cech - 6.5, Paulo Ferreira - 6.5, Jeffrey Bruma - 5, John Terry - 6.5, Ashley Cole - 6, Michael Essien - 5.5, Ramires - 6.5, Frank Lampard - 6.5, Nicolas Anelka - 5, Didier Drogba - 6.5, Florent Malouda - 6.

Thay người: Salomon Kalou - 7, José Bosingwa - 6.5, Daniel Sturridge không chấm điểm.

Aston Villa: Friedel - 6.5, Cuellar - 6, Collins - 6.5, Dunne - 5.5, Clark - 6.5, Ashley Young - 7, Petrov - 6, Reo-Coker - 6.5, Downing - 6.5, Heskey - 7, Agbonlahor - 5.5.

Thay người: Albrighton - 6

Tiến Thịnh

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X