Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chấm điểm Thuỵ Sĩ 0-2 Anh: Fan... Arsenal vui nhất

Thứ Ba 09/09/2014 10:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một ngày hiếm hoi được chơi trung phong cắm, Danny Welbeck đã thể hiện một cách vô cùng thuyết phục. Chứng kiến chân sút 24 tuổi một tay hạ gục Thuỵ Sĩ, chắc hẳn lúc này các CĐV Arsenal đang mở một cuộc ăn mừng "mini".

welbeck
Welbeck tỏ ra cực mắn bàn thắng khi thay thế Sturridge

Nhìn đội hình ra sân của Thuỵ Sĩ, người ta phải cực kì lo ngại cho ĐT Anh, bởi lẽ Thuỵ Sĩ ngoài yếu tố sân nhà, lực lượng của họ cũng mạnh dần lên theo năm tháng. Có ý kiến cho rằng cặp Inler - Behrami án ngữ tuyến giữa của ĐT xứ đồng hồ còn mạnh hơn cặp Wilshere - Henderson bên phía tuyển Anh với khả năng phòng ngự chắc chắn cùng với những sự đột biến bất ngờ họ có thể tạo ra trong các đợt tấn công chớp nhoáng. Ở hàng thủ, Lichtsteiner đã và đang là trụ cột của Juventus, và cũng không ai lạ gì với Johan Djourou, người đã từng có thời gian chơi ở Arsenal. Trên hàng công, những cái tên như Xhaka và đặc biệt là Shaqiri được nhiều đội bóng châu Âu thèm khát. Trên băng ghế dự bị, Thuỵ Sĩ còn có một Blerim Dzemaili từng chơi cho Napoli, và hiện đang toả sáng trong màu áo Galatasaray. Ngược lại, ĐT Anh thiếu đi trung phong cắm Daniel Sturridge, Henderson chỉ được cho phép ra sân trước trận đấu vài tiếng vì có những vấn đề về thể lực. Fabian Delph có trận... ra mắt đội tuyển và dễ bị cóng.

Thế nhưng, ĐT Anh đã có được chiến thắng vô cùng thuyết phục trước đối thủ dù phải chơi trên sân khách. Trước khi bóng lăn, chân sút Danny Welbeck của Arsenal khẳng định rằng anh rất tự tin vào khả năng toả sáng nếu được xếp chơi ở vị trí trung phong ưa thích. Trong một ngày không có Sturridge, Welbeck đã tận dụng thời cơ của mình tới mức triệt để khi làm lu mờ Wayne Rooney với một cú đúp đến từ những pha phản công mẫu mực. Với tốc độ, sự càn lướt và khả năng dứt điểm gọn gàng mà hiệu quả, Welbeck không còn cho người ta thấy một tiền đạo chân gỗ với biệt danh "Thánh lốp" nữa, mà thay vào đó là một người hùng giúp tuyển Anh mở màn vòng loại EURO 2016 thành công rực rỡ. Dù chơi có phần mờ nhạt trong hiệp Một để nhường đất diễn cho Wayne Rooney (và bản thân ĐT Anh cũng không có nhiều đợt tấn công sắc bén mà chỉ "cầu âu"), nhưng sang hiệp 2 Welbeck bất ngờ bùng nổ. Phút 58, Welbeck bất ngờ cùng Rooney và Sterling tổ chức một đợt tấn công ở tốc độ cao, và sau đường căng ngang như đặt của tiền đạo Liverpool, Welbeck dứt điểm chìm gọn gàng hạ gục thủ môn Sommer. Khi trận đấu đã gần hạ màn ở phút 94, trong tư thế đối mặt, Welbeck dứt điểm đơn giản hoàn tất cú đúp để dập tắt hi vọng có điểm của Thuỵ Sĩ.

Phải thừa nhận HLV Roy Hodgson khá liều lĩnh khi thử nghiệm một sơ đồ hoàn toàn mới trong trận đấu này. Ông cho Tam sư đá 4-3-1-2 với Rooney, Sterling và Welbeck, 3 cầu thủ giàu tốc độ và thích hợp với phản công chơi ở tiền tuyến. Trong đó, Sterling chơi hộ công số 10, Rooney đá khá tự do và qua đó, Welbeck trở thành chân sút duy nhất, người săn bàn chính cho Tam sư. Thử nghiệm này cuối cùng lại khá thành công khi Welbeck chạm bóng ít nhưng lại có công suất lớn. Anh chỉ chạm bóng trên 30 lần trong trận đấu này, nhưng 2 trong số đó lại mang tới những bàn thắng. Đây mới là lần đầu tiên trong năm 2014 Welbeck ghi bàn cho Tam sư, nhưng anh lại tỏ ra rất "mắn". Hai người còn lại trên hàng công ĐT Anh là Rooney và Sterling cũng đã chơi tròn vai và tương đối hiệu quả nhưng không đủ để ngăn tiền đạo của Arsenal trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Đặc biệt là R10, anh chơi tích cực và có 4 lần kiến tạo cơ hội cho đồng đội, nhưng cũng đồng thời bỏ lỡ 4 tình huống dứt điểm có thể chuyển thành bàn thắng. 


Để tránh bị Thuỵ Sĩ đánh úp, Hodgson bố trí tới 3 tiền vệ chơi ở hàng giữa để nâng cao tính chắc chắn cho lực lượng phòng ngự từ xa. Bằng chứng cho thấy bộ 3 này tạo nên tấm lá chắn kiên cố và vững chắc trước những đợt tấn công mạnh mẽ của đối phương. Delph thậm chí còn được đánh giá cao hơn 2 người tiền nhiệm đã có kinh nghiệm khoác áo ĐT khi được chấm điểm 7. Trong khi đó Behrami và Lichtsteiner, 2 người được chấm điểm cao nhất bên phía Thuỵ Sĩ, chỉ dừng ở mức 6.5

Điểm số cụ thể:

Thuỵ Sĩ: Sommer 5.5, Lichtsteiner 6.5, Steve Von Bergen 5, Djourou 6, Rodriguez 6, Behrami 6.5, Inler 6, Mehmedi 5, Xhaka 5, Shaqiri 6, Seferovic 5.

Dự bị: Drmic 5, Dzemaili 5.

Anh: Hart 7, Stones 6, Cahill 7, Jones 6, Baines 6.5, Wilshere 6, Henderson 6, Delph 7, Sterling 7, Rooney 7, Welbeck 8.

Dự bị: Milner 6, Jagielka 6, Lambert không chấm điểm.

Thành Nguyễn


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X