Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chấm điểm Stoke 1-2 MU: "Hạt đậu nhỏ" lập chiến công lớn

Thứ Hai 25/10/2010 08:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Kể từ đầu mùa giải đến nay, không ít lần Manchester United khiến các cổ động viên sống trong tâm trạng thất vọng khi đánh rơi chiến thắng vào những phút cuối trận. Kịch bản ấy suýt chút nữa đã lặp lại trong trận đấu với Stoke City tối qua, rất may là Javier Hernandez đã sắm vai người hùng để giúp "quỉ đỏ" lần đầu tiên ra về với trọn vẹn ba điểm trong tay.

Sự ở lại của Rooney mang đến lợi thế tâm lí rất lớn cho các cầu thủ Manchester United. Vì vậy, khi tiếng còi khai cuộc cất lên cũng là lúc bầy quỉ đỏ ào ạt tấn công dù đang ở trong thế phải làm khách. Những tình huống triển khai bóng từ hai biên với sự cơ động của Nani và Evra đã khiến hàng thủ Stoke City không ít phen bối rối. Trước một đối thủ không được đánh giá cao, việc MU có bàn thắng khai thông bế tắc là điều không có gì bất ngờ, nhưng điều thú vị là ở chỗ Javier Hernandez đã ghi bàn bằng... gáy trong một tư thế khá khó. Điều ấy đã thể hiện khả năng săn bàn đa dạng và chọn vị trí khôn ngoan của "hạt đậu nhỏ".

Ai cũng biết điểm yếu cố hữu của MU kể từ đầu mùa giải là sự chủ quan sau khi dẫn bàn. Trước một đối thủ yếu như Stoke, suýt chút nữa thầy trò Ferguson đã phải trả giá khi Scholes mắc sai lầm dẫn tới bàn thắng gỡ của Tuncay Sanli ở phút thứ 82. Điều đáng nói hơn nữa là sai lầm của Scholes chỉ là hệ quả của một loạt những tình huống bóng chủ quan trước đó của các cầu thủ đội khách. Sự tập trung và tỉnh táo là điều MU đang thiếu ở thời điểm hiện tại và cho dù đây mới là giai đoạn đầu mùa, thế nhưng nếu không kịp thời khắc phục thì hậu quả sẽ thật khôn lường .

Chicharito bừng sáng với cú đúp

Tưởng chừng như "bầy quỉ đỏ" sẽ phải chấp nhận để lại một điểm cho Stoke khi mà thời gian còn lại không còn nhiều, thế nhưng sự tỏa sáng của Javier Hernandez đã giúp đội khách thoát hiểm an toàn và đây cũng là món quà sinh nhật rất ý nghĩa dành cho Rooney. Bàn thắng ấn định chiến thắng cho thấy khả năng chớp thời cơ và chọn vị trí cực kì khôn ngoan của tiền đạo người Mexico. Với cú đúp đưa "quỉ đỏ" ra về an toàn với ba điểm trong tay, Javier Hernandez lần đầu tiên được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Quả thực đến thời điểm hiện tại, rất nhiều người đã phải gật gù công nhận "hạt đậu nhỏ" chính là phát hiện lớn nhất của Ferguson trong mùa hè vừa qua.

Trận đấu với Stoke City tối qua cũng đánh dấu cột mốc ra sân lần thứ 600 của lão tướng Gary Neville. Thế nhưng điều đáng buồn là anh không còn được mang băng đội trưởng nữa, không những thế còn thi đấu rất tệ và bị thay ra trong hiệp hai. Nhiều người dù yêu quí Neville cũng phải thừa nhận anh là cầu thủ thi đấu tệ nhất trận. Có lẽ cái ngày người đội trưởng cần mẫn của "quỉ đỏ" giải nghệ không còn xa nữa khi mà tuổi tác đã hằn quá nặng trong từng bước chạy của anh.

Chiến thắng này là món quà ý nghĩa thứ hai trong tuần này Ferguson gửi đến người hâm mộ sau việc níu chân Rooney thành công. Tuy nhiên, những điểm yếu của MU trong mùa giải năm nay vẫn chưa được khắc phục và nếu cứ tái diễn thế này, chẳng ai biết chuyện gì sẽ xảy ra nếu Manchester United gặp phải một đối thủ cứng cựa hơn Stoke.

Dưới đây là đánh giá điểm số (theo Goal.com):

Stoke: Sorensen - 6.5, Huth - 6, Shawcross - 6.5, Faye - 5.5, Cillins - 5.5, Pennant - 6, Wilson - 6, Delap - 6, Etheringotn - 7, Walters - 5.5, Jones - 6. Thay người: Higginbotham - 6, Tuncay Sanli - 7.5, Gudjohnsen - 6.

Manchester United: Van Der Sar - 6.5, Gary Neville - 5, Vidic - 7.5, Rio Ferdinand - 7, O' Shea - 6.5, Nani - 7, Fletcher - 6.5, Scholes - 6.5, Evra - 7, Javier Hernandez - 8, Berbatov - 6.5. Thay người: Wes Brown - 6.5, Carrick - 6.5, Obertan - 6.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X