Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chấm điểm Norwich 3-4 Man City: Dzeko bùng nổ

Chủ Nhật 30/12/2012 08:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Trong một ngày mà thần tài Edin Dzeko tỏa sáng, chiếc thẻ đỏ của Samir Nasri dường như không còn được người ta nhớ đến. Đúng như lời HLV Roberto Mancini nói, đây là trận đấu thể hiện được ý chí và bản lĩnh của đội khách khi mà Carrow Road luôn là sân đấu chứa đầy cạm bẫy.


3 ngày trước, Man City thất bại hoàn toàn trên sân của Sunderland với một hàng công hết sức thiếu ý tưởng và bế tắc. Nhưng ngày hôm qua, với quyết định cho Dzeko vào sân ngay từ đầu, Mancini đã đạt được những thứ mình muốn: 3 điểm và một hàng công hiệu quả. Người ta sử dụng tử "tệ hại", "yếu đuối" hay "bạc nhược" để nói về Man City trong trận đấu giữa tuần, thì ngay lập tức họ đã đáp trả bằng 4 bàn thắng vào lưới Norwich ngay tại Carrow Road. Tại sân đấu này, đến Man Utd cũng phải chấp nhận phơi áo; và thực sự cũng ít ai ngờ được người tỏa sáng rực rỡ nhất trong 90 phút vừa qua lại là một cái tên thật quen thuộc với băng ghế dự bị, Edin Dzeko.

Chỉ sau 5 phút thi đấu, Dzeko đã làm cho toàn bộ BLĐ, Ban huấn luyện, cầu thủ và cổ động viên trên sân Carrow Road của Norwich chết lặng với một cú đúp cực kì chóng vánh. Đến hiệp 2, đáng ra anh đã có một cú hat-trick nếu FA tính bàn thắng mà anh ghi được sau đường chuyền như đặt của Vincent Kompany cho Dzeko (bàn này được tính là pha phản lưới nhà của Bunn). Trong 2 bàn thắng mà Dzeko ghi được, cùng với bàn phản lưới nhà của thủ môn Norwich, đều có công sức đóng góp rất nhiều của các đồng đội. Phải nói rằng ngày hôm qua, tất cả, từ Yaya Toure, Silva, Aguero, hay Nastasic và Kompany ở hàng thủ đều đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kiến thiết cho tiền đạo người Bosnia. Những gì mà người hâm mộ còn phàn nàn về Man City chỉ là khả năng chống bóng bổng quá yếu kém. 2 bàn thua cuối của đội khách đều đến từ những pha bóng sống được câu bổng vào trong của các cầu thủ chủ nhà. Và không chỉ có Dzeko, hôm qua Aguero cũng góp công với một bàn thắng rất có giá trị, nâng tỉ số lên 3-1. Cùng với kĩ thuật và khả năng khuấy đảo hàng thủ đối phương tuyệt vời, Aguero cùng Yaya Toure và David Silva đã cùng nhau hỗ trợ Dzeko khá tốt, nhất là Yaya Toure với kĩ thuật cá nhân có thể nói ở mức "thượng thừa".

Dzeko, ngôi sao sáng nhất bên phía Man City ở trận này
Dzeko, ngôi sao sáng nhất bên phía Man City ở trận này

Dù hôm qua Nastasic chơi tương đối tốt trong việc hỗ trợ 2 cánh của hàng thủ cũng như việc tấn công trung lộ bằng việc bơm bóng lên phía trên, nhưng hậu vệ người Serbia lại không được đánh giá cao trong khả năng hỗ trợ phòng ngự (để thua 2 bàn). Tương tự là Kompany, dù đã kiến tạo đường chuyền không thể đẹp hơn cho Dzeko dứt điểm ở bàn thắng thứ 3, nhưng anh cũng chỉ nhận điểm 7.0. Bên phía Norwich, Pilkington và Rusell Martin, 2 người ghi bàn đương nhiên được đánh giá là chơi hay nhất trận bên phía đội chủ nhà, 2 người nhận điểm 6.0 và 7.0. Cú đúp của Martin dù không đem về dù chỉ 1 điểm cho Norwich, nhưng dù sao đó cũng là những nỗ lực hết sức đáng ghi nhận của hậu vệ cánh phải này. Với chiếc thẻ đỏ vì gây gổ với Bassong ở phút 43, Nasri chỉ được 3.0 điểm, xứng đáng với việc đặt đội khách trong tình cảnh "sống thoi thóp". 

Dẫu sao, với chiến thắng này, nhà ĐKVĐ Premier League đã duy trì được khoảng cách 7 điểm với đại kình địch Man Utd trong cuộc đua tới ngôi vô địch (hôm qua đội chủ sân Old Trafford thắng West Brom 2-0). Tuy nhiên với việc thủng lưới 3 bàn, Mancini nên nghĩ tới việc cải thiện hàng thủ hơn là ca ngợi các học trò sau một chiến thắng có phần nhọc nhằn hơn mức cần thiết.

Điểm số cụ thể (thang điểm 10):
 

Norwich: Mark Bunn – 4,0; Sebastien Bassong – 5,0; Michael Turner – 3,0; Javier Garrido – 4,0; Russell Martin – 7,0; Bradley Johnson – 4,0; Alexander Tettey – 4,0; Anthony Pilkington – 6,0; Robert Snodgrass – 7,0; Wesley Hoolahan – 5,0; Steve Morison – 4,0.

Thay người: Harry Kane – không chấm; Jonathan Howson – 7,0; Simeon Jackson – 4,0.

Man City: Joe Hart – 4,0; Matija Nastasic – 6,0; Vincent Kompany – 7,0; Gael Clichy – 6,0; Pablo Zabaleta – 6,0; Yaya Toure – 8,0; Gareth Barry – 5,0; David Silva – 8,0; Samir Nasri – 3,0Edin Dzeko – 9,0; Sergio Aguero – 8,0.

Thay người: James Milner – 5,0; Joleon Lescott – không chấm; Javi Garcia – không chấm.

  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X