Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chấm điểm Newcastle 1-1 Chelsea: Tự tay dâng ngôi đầu cho MU

Thứ Hai 29/11/2010 09:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau khởi đầu như trong mơ, Chelsea bắt đầu trở về thực tại của một Premier League khốc liệt bằng những trận hòa và thua liên tiếp. Sự vắng mặt của một loạt hảo thủ đã khiến The Blues trở nên mong manh hơn và liên tiếp phải nhận trái đắng. Đêm qua, lần đầu tiên trong mùa giải họ phải đón nhận cảm giác phải đứng sau kẻ khác khi để hòa Newcastle do sai lầm của hàng phòng ngự.

Alex và Bosingwa đều đã trở lại, tưởng rằng với hai cầu thủ dày dặn kinh nghiệm như vậy hàng phòng ngự Chelsea sẽ là điểm tựa cho các đồng đội tuyến trên yên tâm thi đấu. Nhưng ai ngờ, đây lại là yếu huyệt của The Blues khi họ mắc sai lầm dẫn đến bàn thua đầu tiên bằng việc dâng cho Andrew Caroll cơ hội không thể tuyệt vời hơn để vươn lên dẫn trước. Chelsea đang khủng hoảng và ai cũng thấy rõ điều đó, thế nên Newcastle đã có những lúc đẩy cao đội hình dồn ép các nhà ĐKVĐ, điều mà hồi đầu mùa giải ít ai dám nghĩ tới.

Chelsea tiếp tục để lại nỗi thất vọng to lớn khi không biết đến mùi chiến thắng

Nhìn tổng thể thì các cầu thủ Chelsea đã chơi quá tồi. Hàng phòng ngự luôn tỏ ra lúng túng trong những pha hãm thành của đối phương khi hết Alex, Ivanovic rồi cả Cech mắc những sai lầm nghiêm trọng, rất may là các chân sút của Newcastle đã không thể tận dụng để ghi bàn. Tuyến giữa ngoài Malouda vẫn chơi ổn định thì Ramires và Obi Mikel đã có một ngày gần như là mất dạng trên sân, Ramires cho thấy anh còn lâu mới đủ tầm để thay thế những Essien hay Lampard, còn Mikel là tác giả của đường chuyền hỏng dẫn đến bàn mở tỉ số của Newcastle ngay ở phút thứ 6.

Ít ra, Ancelotti vẫn có thể tạm thời thở phào nhẹ nhõm khi ông vẫn còn có điểm tựa trên hàng công khi bộ ba Anelka, Drogba và Kalou đã có một ngày thi đấu khá tốt. Tuy nhiên, nếu hàng phòng ngự của Chelsea là yếu huyệt thì đối với Newcastle, đó lại là nguồn sức mạnh thực sự. Dù chưa được thi đấu chung với nhau lần nào nhưng bộ đôi trung vệ Sol Campbell và Taylor đã có một ngày thi đấu thành công khi khóa chặt những cửa ngõ vào khung thành của Tim Krul. Chỉ duy nhất một lần họ chịu thua trước những pha phối hợp bài bản của Chelsea. Thêm một trận hòa nữa, Chelsea đã chính thức dâng ngôi đầu bảng vào tay Manchester United. Cuộc đua tới ngôi vương Premier League bắt đầu nóng lên khi thế độc tôn kể từ đầu mùa giải của Chelsea đã bị phá vỡ, người ta đang mong đợi để xem HLV Ancelotti cùng các học trò sẽ làm gì để lấy lại niềm kiêu hãnh đạ bị đánh mất.

Đánh giá điểm số (theo Goal.com):

Newcastle: Krul - 6.5, Simpson - 6, Steven Taylor - 7, Campbell - 7.5, Jose Enrique - 7, Routledge - 7, Guthrie - 6.5, Tiote - 7.5, Gutierrez - 7, Carroll - 7, Ameobi  - 6.5. Thay người: Nile Ranger - không chấm điểm.

Chelsea: Cech - 5.5, Bosingwa - 6, Alex - 5.5, Ivanovic - 6, Cole - 6, Ramires - 5.5, Mikel -  5, Malouda - 6, Anelka - 6, Drogba - 6.5, Kalou - 6.5. Thay người: Daniel Sturridge - không chấm điểm.

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X