Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Chấm điểm MU - Newcastle: Gừng càng già càng cay

Thứ Ba 17/08/2010 08:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Trận đấu cuối cùng trong vòng đấu mở màn Premier League là cuộc chạm trán giữa Manchester United và Newcastle United. Một đội bóng là á quân mùa trước khi chỉ kém các nhà đương kim vô địch Chelsea có một điểm, còn một đội mới lên hạng mùa này. Tuy nhiên, The Magpies cũng từng là một thế lực lớn ở giải ngoại hạng, nhưng đó chỉ là cái bóng của quá khứ. Hơn nữa, lần gần đây nhất “quỉ đỏ” để thua trên sân Old Tralford là từ tháng 2/1972, kể từ thời điểm đó, trong 26 lần được thi đấu trên sân nhà, Manchester United vẫn giữ thành tích bất bại trước đối thủ. Vì vậy, đây là dịp để các học trò của Sir Alex Ferguson kiếm được một kết quả tốt trong ngày đầu ra quân.

Chiến thắng 6-0 của Chelsea trước Wes Brom đã gây sức ép nặng nề lên các đối thủ cạnh tranh, và người hâm mộ Manchester United cũng mong chờ đội bóng của họ sẽ làm nên một chiến thắng như vậy. Tuy nhiên, dù hiện nay không còn là một thế lưc tại giải ngoại hạng nhưng Newcastle cũng chẳng phải tay mơ, vì vậy “Red Devil” chỉ có thể ghi được một nửa số bàn thắng so với Chelsea nhưng thế cũng là đủ để chứng tỏ tham vọng đòi lại ngôi vương của họ mùa này. Mùa hè vừa qua, Manchester đã đưa về một số gương mặt trẻ triển vọng như Smalling hay Hernandez, nhưng chính các lão tướng mới là những người chơi hay nhất và góp công lớn nhất vào chiến thắng “3 sao” của đội bóng chủ sân Old Tralford. Paul Scholes dù đã 35 tuổi nhưng khi xem trận đấu tối qua, người ta phải gật gù gừng càng già càng cay, chẳng thế mà Capello từng muốn triệu tập anh trở lại đội tuyển quốc gia. Hai trong ba bàn thắng của Manchester United trận này xuất phát trực tiếp từ chân Scholes, bàn thắng thứ nhất là một pha chọc khe tinh tế để Berbatov dứt điểm mở tỉ số, bàn thắng ấn định tỉ số cũng là một pha chuyền bóng mẫu mực để một lão tướng khác là Ryan Giggs dứt điểm ấn định chiến thắng trong ngày ra quân. Vì vậy chẳng có gì khó hiểu khi Paul Scholes được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Lão tướng Paul Scholes (áo đỏ) được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận

Hàng tấn công của MU mùa này đang trở nên khá chật chội khi có tới 5 gương mặt, đó là chưa kể tân binh Bebe mới chuyển đến. Tuy nhiên, trong trận mở màn, “ông già gân” đã chọn Berbatov ra sân đá cặp với Rooney, cầu thủ quốc tế người Bulgari là một trong những bản hợp đồng đắt giá nhất của Manchester United, nhưng kể từ ngày tới thi đấu cho đội chủ sân Old Tralford, anh thi đấu mờ nhạt và dần đánh mất lòng tin nơi người hâm mộ. Nhưng trước khi mùa giải mới khởi tranh, Berbatov đã phát biểu rằng anh sẽ lấy lại phong độ như ngày còn ở Tottenham. Trong trận đấu đêm qua, anh đã phần nào chứng tỏ được mình khi có bàn thắng mở tỉ số cùng rất nhiều pha bóng làm khổ hàng phòng ngự đối phương. Nhưng người được nhắc đến nhiều nhất không phải là Berbatov mà là Wayne Rooney, dường như anh vẫn chưa tìm lại được cảm giác ghi bàn tốt nhất khi bỏ lỡ rất nhiều cơ hội, vẫn thi đấu nhiệt tình năng nổ nhưng có lẽ bản năng sát thủ vẫn chưa trở lại với “chàng hói” khi anh tung ra 6/18 cú dứt điểm của MU nhưng không một lần thành công. Có lẽ việc cần làm của Fergie lúc này là giúp Rooney nhanh chóng tìm được cảm giác ghi bàn của một chân sút hàng đầu thế giới.

Ngoài ra, hàng tứ vệ của MU phần nào khiến người ta tạm yên tâm với sự vắng mặt của Rio Ferdinand vì chấn thương khi thi đấu tỉnh táo và không cho các cầu thủ Newcastle có nhiều khoảng trống. Không những thế, Evra cũng thường xuyên tham gia hỗ trợ tấn công và trong một pha dâng cao, anh chính là người có đường chuyền vào trong dẫn đến bàn thắng nhân đôi cách biệt của Fletcher. Có lẽ những scandal của đội tuyển Pháp tại Nam phi vừa rồi cũng không ảnh hưởng quá nhiều đến phong độ của một trong những hậu vệ cánh trái xuất sắc nhất thế giới hiện nay.

Bên phía Newcastle United, mặc dù các cầu thủ trong đội hình không phải là chất lượng thấp, nhưng họ lại có một ngày thi đấu mờ nhạt, không tạo ra nhiều cơ hội lên khung thành của Van Der Sar, hàng thủ thi đấu lòng lẻo, tuyến giữa hoàn toàn bị lép vế trước phong độ cực cao của Scholes và sự năng nổ của Fletcher, vì vậy dễ hiểu khi không có cầu thủ nào của The Magpies được đánh giá cao trong trận này. Nếu Newcastle muốn trở lại với ánh hào quang của thời hoàng kim thì họ còn rất nhiều việc phải làm, đối với Manchester United, chiến thắng này giúp đội quân của HLV Alex Ferguson thêm tự tin trong cuộc đua tới chức vô địch Premier League mùa này.

Dưới đây là điểm số cụ thể cho từng cầu thủ:

Manchester United: Van Der Sar – 6, O’Shea – 6.5, Vidic – 6.5, Evans – 6.5, Evra – 7, Valencia – 6.5, Scholes – 9, Fletcher – 7, Nani – 6.5, Rooney – 6, Berbatov – 7.5. Thay người: Giggs – 7, Javier Hernandez – 6.

Newcastle United: Harper – 6.5, Coloccini – 6.5, Williamson – 5, Enrique - 4.5, Jonas Gutierrez – 5.5, Perch – 6, Nolan – 4.5, Barton – 5.5, Carroll – 6, Routledge – 4.5, Alan Smith – 4.5. thay người: Xisco – 6.5, Ameobi -6.

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X