Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chấm điểm MU 8-2 Arsenal: Đêm kinh hoàng

Thứ Hai 29/08/2011 08:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trước khi trận đấu giữa Arsenal diễn ra, không nhiều người đã dám tin vào một kết quả khả quan cho Arsenal khi phải đối đầu với Manchester United đang thi đấu thăng hoa. Thế nhưng cũng ít ai nghĩ đến một kết quả "thảm họa" như vậy tại sân Old Tralford, khi MU đả bại đối thủ với tỉ số khó tin 8-2. Sau trận đấu, đến cả những cầu thủ được đánh giá cao nhất bên phía Arsenal cũng chỉ bằng những cầu thủ thi đấu tệ nhất của MU.

Giờ có lẽ chẳng thể gọi cuộc đối đầu giữa MU với Arsenal đêm qua là Super Sunday nữa, bởi thậm chí Arsenal còn tỏ ra bạc nhược hơn cả những đội bóng hạng trung tại Premier League. Bị lép vế hoàn toàn trước MU trên sân khách, Arsenal liên tục bị những bóng áo đỏ "dội bom" từ nhiều hướng. Thậm chí xét về mặt lối chơi, người ta còn chẳng hiểu các cầu thủ trẻ của Arsenal đang làm gì khi để MU liên tục đặt khung thành của Szczesny vào tình trạng báo động đỏ như vậy.

Với một cú hattrick, dĩ nhiên Wayne Rooney được đánh giá là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Hai pha làm bàn từ chấm đá phạt từ hai bên mép vòng cấm, Rooney đã vẽ nên những đường cong vào lưới Arsenal khiến Szczesny hoàn toàn bất lực, Rooney hoàn tất một ngày thi đấu thăng hoa bằng pha sút penalty thành công. Rõ ràng, Rooney chính là linh hồn trong lối chơi của MU bởi không chỉ biết ghi bàn, R10 còn liên tục giúp các đồng đội lập công bằng nhãn quan chiến thuật sắc bén cũng như khả năng di chuyển không bóng khôn ngoan thu hút sự chú ý của hàng phòng ngự Arsenal.

Rooney được đánh giá là cầu thủ xuất sắc nhất trận sau khi lập một hattrick vào lưới
Arsenal

Được đánh giá số điểm cao thứ hai chỉ sau Rooney, Ashley Young cho thấy sự hòa nhập quá nhanh vào môi trường mới. Hai pha cứa lòng khiến bóng đi vào góc xa, Ashley Young đã tô điểm thêm vào chiến thắng của MU những hương vị mới bằng những nét vẽ tuyệt đẹp. Không những thế, Ashley Young còn "lập hattrick" kiến tạo khi ba lần thực hiện những đường chuyền thành bàn cho đồng đội lập công.

Trong một ngày thi đấu thăng hoa, tất nhiên đa phần các cầu thủ MU đều được đánh giá cao. Tuy nhiên, De Gea và Jonny Evans vẫn là những mắt xích chưa hoàn hảo trong thế trận của MU. De Gea tuy trở thành người hùng của MU với pha cứu thua trên chấm penalty cùng một số tình huống đẩy bóng khác, thế nhưng thủ thành trẻ người Tây Ban Nha vẫn chưa phối hợp thực sự tốt với các đồng đội tại hàng phòng ngự. Còn Evans suýt thành tội đồ của MU với tình huống phạm lỗi trong vòng cấm và nếu Arsenal tận dụng thành công tình huống đó để san hòa tỉ số 1-1, không biết chuyện gì sẽ xảy ra với MU.

Bên phía Arsenal, Szczesny, Ramsey và Chamberlain là những cầu thủ thi đấu hay nhất nhưng cũng chỉ được đánh giá ngang với cầu thủ thi đấu tệ nhất bên phía MU là Evans. Còn lại các cầu thủ khác của Arsenal đều bị đánh giá rất thấp, đặc biệt là Carl Jenkinson. Tân binh của Arsenal đã kết thúc một ngày thi đấu tồi đệ bằng chiếc thẻ đỏ rời sân trong những phút cuối trận, giúp Arsenal duy trì "thành tích" đáng xấu hổ: 3 trận 3 thẻ đỏ liên tiếp tại Premier League.

Không biết sau trận thua này, có nên liệt Arsenal vào danh sách những đội bóng lớn hay không?

Đánh giá điểm số (Theo Goal):

Man Utd: De Gea - 6.5, Smalling - 8, Jones - 7.5, Evans - 6, Evra - 7.5, Nani - 7.5, Cleverley - 7.5, Anderson - 8, Young - 9, Rooney - 9.5, Welbeck - 7.5. Thay người: Park Ji Sung - 7, Giggs - 7, Javier Hernandez - 7.

Arsenal: Szczesny - 6, Jenkinson - 3, Djourou - 4, Koscielny - 4, Traore - 4, Ramsey - 6, Coquelin - 4.5, Rosicky - 3.5, Walcott - 5.5, van Persie - 5.5, Arshavin - 4. Thay người: Oxlade-Chamberlain - 6, Chamakh - 5, Lansbury - 5.

  • Như Đạt (Theo Goal/ Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X