Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chấm điểm MU 7-1 Blackburn: "Kẻ hủy diệt" Berbatov

Chủ Nhật 28/11/2010 05:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau "màn dạo đầu" chậm chạp hồi đầu mùa giải, Manchester United bắt đầu đi vào guồng khi liên tiếp giành được những chiến thắng để vươn lên chia sẻ vị trí đầu bảng với Chelsea, "Quỉ đỏ" chỉ chịu đứng ở vị trí thứ hai dù bằng điểm vì kém hơn về mặt hiệu số. Vì vậy, trận đấu ở vòng 15 khi tiếp Blackburn trên sân Old Tralford là cơ hội để thầy trò Alex Ferguson lần đầu tiên tận hưởng không khí của việc dẫn đầu trong mùa giải năm nay.

Trước vòng 15, người ta đều nói đến sự khác nhau trong cách tiến lên ngôi vị dẫn đầu của Chelsea và Manchester United. Trong khi đội bóng thành London luôn có những chiến thắng ấn tượng kiểu như set tennis thì MU lại thường khiến đối thủ không tâm phục khẩu phục, bùng nổ lắm thì các cầu thủ áo đỏ mới chỉ giành được những cách biệt 3-0 trước Newcastle hay Westham. Có lẽ đó chính là điều đã thôi thúc các học trò của Ferguson chứng tỏ mình bằng chiến thắng còn... hơn cả một set tennis khi "vùi dập" Blackburn tới 7-1 ngay trên thánh địa Old Tralford.

Berbatov - "Kẻ hủy diệt" trước Blackburn

Đã 9 vòng đấu trôi qua Berbatov không biết đến cảm giác ăn mừng bàn thắng. Kể từ sau khi lập một hattrick vào lưới Liverpool, tiền đạo đến từ xứ sở hồng hoa chưa một lần giúp "quỉ đỏ" làm rung lưới đối phương, điều đó đã làm dấy lên rất nhiều tin đồn xung quanh số phận của chàng tiền đạo đắt giá này. Thậm chí nhiều người còn khẳng định Berba sẽ rời khỏi Old Tralford ngay trong kì chuyển nhượng mùa đông. Nhưng sau khi chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của Berbatov trong trận này, Sir Alex sẽ phải suy nghĩ lại. Tất cả những tố chất khiến Fergie phải bỏ ra hàng đống tiền để chiêu mộ anh đã được thể hiện bằng 5 bàn thắng vào lưới Blackburn đêm qua. Tì người rồi đệm bóng tinh tế, dứt điểm, phối hợp với đồng đội, phá rối,... Berbatov đều làm tốt. Vậy có gì khó hiểu nếu chàng tiền đạo người Bulgari được đánh giá cao nhất trong trận này với số điểm tuyệt đối, điểm 10 cho "đóa hồng Bulgari".

Nhắc đến Berbatov cũng chẳng thể thiếu vai trò của Rooney. Mặc dù không ghi được bàn nào nhưng "chàng hói" đã để lại dấu ấn rất sâu đậm trong lối chơi của Manchester United. Những pha di chuyển không biết mệt mỏi của anh đã khiến hàng thủ đối phương không thể tự do thi đấu. Có Rooney, Berbatov được hàng thủ đối phương lơi lỏng hon một chút. Có Rooney, Berbatov sẽ có thêm một người đồng đội cực tốt để phối hợp. Quan trọng hơn, có Rooney trong sân thì tinh thần thi đấu của các cầu thủ sẽ lên cao hơn rất nhiều và đó mới là thứ vũ khí lợi hại nhất của Sir Alex. Đôi khi những bàn thắng không thể nói lên vai trò của một cầu thủ và trường hợp đó đúng với sự góp mặt của Rooney trong đội hình Manchester United.

Hàng công thi đấu xuất sắc nhưng cũng không thể thiếu đi những lời khen ngợi cho các cầu thủ tuyến giữa và tuyến dưới. Bộ đôi Rio Ferdinand - Vidic thi đấu cực kì chắc chắn, còn Rafael và Evra gần như khóa chặt hoàn toàn hai cánh. Ngay cả những cầu thủ không được đánh giá cao như Anderson hay Carrick cũng đã có một ngày thi đấu thành công. Ngoài Rooney và Berbatov, đôi cánh của "Quỉ đỏ" cũng đã góp công rất lớn trong chiến thắng ấn tượng này, Park Ji Sung và Nani mỗi người đều có được một bàn thắng cho riêng mình. Chiến thắng ấn tượng này đã giúp Manchester United tạm leo lên ngôi đầu với 3 điểm nhiều hơn Chelsea và hiệu số bàn thắng bại cũng được cải thiện một cách đáng kể.

Đánh giá điểm số (theo Goal.com):

Manchester United: Van der Sar - 6, Rafael Da Silva - 7, Ferdinand - 7, Vidic - 7, Evra - 7, Nani - 9, Carrick - 8, Anderson - 8.5, Park Ji Sung - 8.5, Berbatov - 10, Rooney - 8.5. Thay người: Jonny Evans - 6, Gabriel Obertan - 6.

Blackburn: Robinson - 6.5, Salgado - 3, Samba - 3.5, Nelsen - 3, Chimbonda - 2, Jones - 4, Emerton - 4, Dunn - 4.5, Goulon - 5, El-Hadji Diouf - 5, Roberts - 5. Thay người: Amine Linganzi - 5, Hoillett - 4.5, Josh Morris - 5.5.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X