Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chấm điểm MU 5-0 Birmingham: Sự hủy diệt của gai hoa hồng

Chủ Nhật 23/01/2011 01:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau trận hòa khó khăn trước Tottenham cuối tuần trước, Manchester United đã để "hàng xóm" Man City san bằng về mặt điểm số trên bảng xếp hạng (dù MU vẫn thi đấu ít hơn 2 trận). Rất nhiều người đã lo MU sẽ lại sẩy chân như trận đấu lượt đi và để rơi ngôi đầu vào tay Arsenal hay Man City nhưng chuyện ấy đã không xảy. Trái lại, "Quỉ đỏ" còn giữ vững ngôi đầu với chiến thắng ấn tượng 5-0 trước Birmingham.

Ở trận đấu lượt đi, MU đã phải nhận kết quả hòa đầy cay đắng trước Birmingham do sai lầm của các trọng tài và để Man City cùng Arsenal rút ngắn khoảng cách. Hơn nữa, nhiều người lo ngại việc Rafael dính án treo giò cùng trận đấu khó khăn trước Tottenham sẽ bào mòn thể lực các cầu thủ MU. Nhưng không, Old Tralford mùa này luôn là nơi chắp cánh cho những ước mơ của "bầy quỉ đỏ" khi Manchester United giành chiến thắng đậm đà trước Birmingham, qua đó tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng với chuỗi 22 trận liên tiếp chưa biết đến mùi chiến bại.

Berbatov từng bị "kì thị" tại Manchester United bởi phong cách thi đấu rườm rà, lười di chuyển của tiền đạo người Bulgari không thích hợp với lối đá nhanh của các đồng đội tuyến trên. Thế nhưng bỏ lại sau lưng những lời chỉ trích và quá khứ hơn hai mùa giải "vật vờ" tại Old Tralford, Berbatov đang có một mùa giải thăng hoa khi tiếp tục nâng cao số bàn thắng ghi được trong mùa này lên 20 sau khi lập hattrick vào lưới Birmingham để đem lại chiến thắng ấn tượng 5-0 cho MU. Ba bàn thắng với ba tư thế khác nhau đã thể hiện kĩ năng săn bàn của tiền đạo người Bulgari. Sự tỏa sáng của Berbatov là rất kịp lúc bởi Rooney vẫn chưa thể tìm lại bản năng ghi bàn như những mùa giải trước. Cú hattrick của Berbatov là quá ấn tượng và việc anh được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận không có gì phải bàn cãi.

Berbatov đã giúp MU "hủy diệt" Birmingham bằng một hattrick

Manchester United chiến thắng tất nhiên đem lại niềm vui cho tất cả những người yêu mến "Quỉ đỏ", nhưng có lẽ niềm vui không trọn vẹn với Rooney. "Gã Shrek" vẫn tỏ ra vô duyên trước khung thành đối thủ dù anh đã có một cơ hội ghi bàn cón khó hơn là bỏ lỡ. Sau quả tạt của Nani, Rooney bật cao trong tư thế không bị ai kèm và đánh đầu nhưng bóng lại không chịu đi vào gôn. Có lẽ Sir Alex nên tìm cách giúp Rooney lấy lại trạng thái tâm lí và bản năng ghi bàn của mình sau những tháng này "vô duyên" vừa qua.

Trận đấu với Birmingham là lần thứ 601 Giggs ra sân cho Manchester United tại Premier League. Tiền đạo người xứ Wales cũng tự ăn mừng bản hợp đồng mới bằng một bàn thắng vào lưới Birmingham sau pha kiến tạo của Rooney. "Gừng càng già càng cay", dù đã lớn tuổi nhưng ở Ryan Giggs người ta vẫn thấy khát khao thi đấu. Bàn thắng vào lưới Birmingham là lần thứ hai Giggs lập công tại Premier League mùa này. Quả thực Giggs, xứng đáng với những lời khen tặng về "sự phi thường" bởi đâu phải ai cũng có thể thi đấu và ghi bàn ở cái tuổi 37 tại Premier League, một "sân chơi" tường như không dành cho người già. Chiến thắng ấn tượng này giúp thầy trò HLV Alex Ferguson giữ vững ngôi đầu bảng và chỉ việc ngồi chờ "hàng xóm" Manchester City làm ăn ra sao trước Aston Villa trên sân khách.

Đánh giá đội hình (Theo Goal.com):

MU: Van der Sar - 6; O'Shea - 7, Smalling - 7, Vidic - 7, Evra - 6.5; Nani - 7, Carrick - 6, Anderson - 6.5, Giggs - 7.5; Rooney - 7, Berbatov - 8.5. Thay người: Gibson - 6, Fabio da Silva - 6, Owen - 6.

Birmingham: Foster - 5.5; Carr - 5, Johnson - 5, Ridgewell - 4, Murphy - 4; Bentley - 5.5, B. Ferguson - 5.5, Mutch - 5, Fahey - 5, Hleb - 4, Derbyshire - 5. Thay người: Jerome - 5, Larsson - 5, Gardner - không chấm điểm.

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X