Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Chấm điểm MU 3-2 Liverpool: Sao không phải là điểm 10 cho Berbatov?

Thứ Hai 20/09/2010 06:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Những cuộc đối đầu giữa Manchester United và Liverpool chưa bao giờ thiếu đi sự hấp dẫn và kịch tính bởi truyền thống đối địch của hai câu lạc bộ. Tối qua, cuộc chạm trán ấy đã mang đến cho người hâm mộ biết bao cảm xúc vui có, buồn có, hi vọng có, thất vọng có, …và trên hết đây có thể là một trong những trận derby của nước Anh đi vào lịch sử không chỉ bởi sự kịch tính mà từ năm 1946 đến nay, chưa cầu thủ nào của Manchester United lập được cho mình hattrick trong cuộc chiến giữa hai "bầy quỉ đỏ".

Berbatov! Berbatov! Berbatov! Những tiếng hô rền vang khắp bốn mặt sân Old Tralford tối qua. Kể từ ngày khoác áo Manchester United với mức giá hơn 30 triệu bảng, tiền đạo người Bulgaria không thường xuyên được nhắc đến như một người hùng, thay vào đó là hình ảnh một kẻ lười biếng, một nỗi thất vọng bao trùm đóa hồng hoa mang số 9. Nhưng tối qua, anh đã khiến tất cả những người hâm mộ dù khó tính nhất cũng không khỏi ngợi khen, hai pha đánh đầu hiểm hóc và một cú vô lê tuyệt vời khiến cho thủ thành Reina và hàng phòng ngự Liverpool chỉ biết bó tay nhìn bóng đi vào lưới. Đã lâu lắm rồi cái hình ảnh King Eric với lối chơi nghệ thuật ngày nào mới được tái hiện tại sân Old Tralford, và người làm được điều đó chính là chàng tiền đạo đến từ xứ hồng hoa - Dimitar Berbatov.

Berbatov đã ghi tên mình vào lịch sử của trận derby xứ sở sương mù

Nhưng trong khi nỗi thất vọng Berbatov trở thành người hùng thì niềm hi vọng Wayne Rooney lại có một ngày thi đấu mờ nhạt, anh hoàn toàn bị sự tinh tế và hào hoa trong những pha xử lí của Berbatov lấn át. Dường như bản năng sát thủ của Wazza đã bay biến đi đâu mất khi từ đầu mùa giải đến giờ, Rooney mới chỉ một lần ghi bàn nhờ … penalty. Tối qua, anh lại tiếp tục nhìn đồng đội tỏa sáng còn mình thì le lói rồi vụt tắt, vẫn là những pha di chuyển không biết mệt mỏi, vẫn còn đấy khả năng xử lí kĩ thuật nhưng dường như lúc này R10 lại thiếu đi sự nhạy bén để thay đổi thế trận chỉ bằng một đường chuyền, một pha ra chân hay chọn vị trí đánh đầu – những điều mà anh đã làm rất tốt trong cả mùa giải trước.

Dù bại trận nhưng dù sao các cầu thủ Liverpool cũng có quyền ngẩng cao đầu khi họ đã tiếp tục làm nên một derby của nước Anh kịch tính đến tận phút chót. Gerrard vẫn là linh hồn, là điểm tựa của các cầu thủ Liverpool lúc khó khăn, mỗi khi các đồng đội cần nhất thì anh lại lên tiếng. Tưởng chừng như Manchester United đã có được chiến thắng dễ dàng sau pha vô lê đẹp mắt nâng tỉ số lên 2-0 của Berbatov, nhưng cú đúp của tiền vệ đội trưởng The Kop đã bẻ trận đấu theo một hướng khác. Mặc dù không thể giúp Liverpool giành được một kết quả thuận lợi nhưng Gerrard vẫn xứng đáng nhận được những lời ngợi khen từ người hâm mộ vì những giây phút tỏa sáng của anh đã mang đến một bữa tiệc bóng đá thực sự thịnh soạn trong ngày cuối tuần.

Manchester United và Liverpool đã cùng nhau làm nên một trận Super Sunday mà từ hơn 60 năm nay mới có một cầu thủ ghi được một hattrick cho đội chủ sân Old Tralford. Chiến thắng này đã giúp thầy trò Sir Alex Ferguson thêm tự tin trong hành trình đòi lại ngôi vương sau một năm bị Chelsea cướp mất. Còn Liverpool? Thôi thì trận thua này cũng không phải thảm họa như thất bại bẽ bàng trước Manchester City, nhưng để đạt được mục tiêu vào top 4 thì The Kop cần đến một tinh thần máu lửa trong tất cả những trận đấu sắp tới giống như cách mà họ đã thể hiện tại sân Old Tralford tối qua.

Dưới đây là điểm số cụ thể cho từng cầu thủ thi đấu trên sân:

Manchester United: Van Der Sar – 5, O’Shea – 6.5, Vidic – 7, Evans – 5, Evra – 7, Nani – 7, Fletcher – 6.5, Scholes – 6.5, Giggs – 7, Berbatov – 9.5, Rooney – 5.5. Thay người: Macheda- không chấm điểm, Gibson – không chấm điểm, Anderson – không chấm điểm.

Liverpool: Reina – 5, Glen Johnson – 6, Carragher – 6, Skrtel – 5.5, Konchesky – 6, Raul Meireles – 5.5, Poulsen – 6, Maxi – 4.5, Gerrard – 8.5, Joe Cole – 6, Torres – 7. Thay người: Ngog – 5.5, Agger – không chấm điểm, Jovanovic – không chấm điểm.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X