Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chấm điểm MU 3-1 Chelsea: Vẫn là "dấu ấn quỉ"

Thứ Hai 19/09/2011 08:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Kịch tính và điên rồ, đó là những gì người ta nghĩ đến khi nhắc tới trận cầu đinh đêm qua tại Premier League, khi Manchester United tiếp đón Chelsea trên sân nhà Old Tralford. MU đã chơi hay với những cá nhân biết tỏa sáng đúng lúc, Chelsea cũng có những cơ hội của riêng mình. Nhưng vị thần chiến thắng chỉ đến bên cạnh người biết nắm lấy thời cơ.

Trước trận đấu, Manchester United được đánh giá nhỉnh hơn nhờ vào sự ổn định, cùng với phong độ tốt trong những trận đấu khởi đầu mùa giải. Hơn nữa, "Quỉ đỏ" lại được đá trên sân nhà Old Tralford trước một Chelsea đang cần thời gian định hình dưới thời tân HLV Villas Boas. Vì vậy, chiến thắng chung cuộc 3-1 cho Manchester United hẳn cũng là kết quả hợp lí, dù cả Chelsea và MU đều có những cơ hội để biến cục diện trận đấu đi theo một hướng khác.

Chiến thắng đã đến với MU ngay trong hiệp một, khi lần lượt Smalling, Nani và Rooney nổ súng. Trong chiến thắng này của MU, người ta lại thấy dấu ấn của những tân binh khi Ashley Young có pha treo bóng để Smalling đánh đầu mở tỉ số, Phil Jones có pha đi bóng cũng như nỗ lực cứu bóng để Rooney ghi bàn thắng thứ ba, De Gea cũng có những pha cản phá xuất sắc để giúp MU giữ sạch lưới trước những tình huống nguy hiểm mà các cầu thủ tấn công bên phía Chelsea tạo ra. Có thể nói, những tân binh của MU trong kì chuyển nhượng mùa hè năm nay tiếp tục để lại dấu ấn đậm nét trong chiến thắng của "Quỉ đỏ" trước đối thủ mạnh nhất trong vài mùa trở lại đây của họ.

Nani và Rooney chính là hai cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất trận

Cầu thủ được đánh giá cao nhất trận tất nhiên là một cầu thủ của MU: Luis Nani. Tiền vệ người Bồ Đào Nha tiếp tục thể hiện vai trò với bàn thắng giúp MU nâng tỉ số lên 2-0 với pha đi bóng rồi dứt điểm khiến thủ thành Cech bó tay. Hơn nữa, bàn thắng của Rooney cũng có phần của tiền vệ người Bồ Đào Nha. Trận này, Rooney cũng được đánh giá cao khi chỉ xếp sau Nani. Tuy nhiên, tình huống đá trượt penalty đã khiến R10 mất điểm khá nhiều khi đặt MU vào thế nguy hiểm bới nếu thành công trong pha đá phạt đền, cục diện trận đấu sẽ khác và người hâm mộ sẽ không phải thót tim với những tình huống gần như ăn bàn mười mươi của Chelsea trong những phút sau đó.

May mắn cho MU là trong ngày hôm qua, các chân sút của Chelsea đã thi đấu quá tệ. Torres đã có bàn thắng nhưng người hâm mộ chắc chắn không thể hài lòng với phong độ của "El Nino". Dù đã thi đấu xông xáo và tự tin hơn, thế nhưng có lẽ Torres lại quá cẩu thả trong những pha dứt điểm. Tình huống tiêu biểu là ở phút 83, khi Torres đã dẫn bóng qua De Gea và trước mặt hoàn toàn là khung thành trống với góc sút rất rộng, thế nhưng không hiểu sao cựu tiền đạo Liverpool lại dứt điểm quá vội vàng khiến bóng đi chệch cột dọc. Nếu Chelsea có bàn gỡ trong tình huống đó, cục diện trận đấu có thể đã khác.

Ngoài ra, tuyến tiền vệ của Chelsea trận này cũng chơi khá tệ khi Lampard không để lại nhiều dấu ấn, còn Raul Meireles cũng chẳng làm tròn vai trò của một tiền vệ phân phối bóng. Duy chỉ có Ramires với sự xông xáo là khiến cho cầu nối với tuyến tiền đạo không bị cắt đứt. Còn hàng phòng ngự Chelsea cũng có một ngày thi đấu thiếu tập trung nên việc đa phần các hậu vệ của Chelsea bị đánh giá thấp là điều dễ hiểu.

Dẫu sao, trận thua này vẫn chưa phải là thảm họa khi người ta đã nhìn ra những tín hiệu tích cực trong lối chơi của Chelsea. Nếu có thêm thời gian, HLV Villas Boas hoàn toàn có thể giúp Chelsea trả nợ MU trong giai đoạn sau của mùa giải.

Đánh giá điểm số (Theo Goal):

Man Utd: De Gea - 6, Smalling - 7, Jones - 6.5, Evans - 6, Evra - 7, Nani - 8, Fletcher - 6.5, Anderson - 6, Young - 7, Rooney - 7.5, Hernandez - 6.5. Thay người: Valencia - 6, Carrick - 6, Berbatov - không chấm điểm.

Chelsea: Cech - 6, Bosingwa - 5.5, Ivanovic - 6, Terry - 5, Cole 4, Ramires - 6.5, Meireles - 5.5, Lampard - 5, Sturridge - 6, Torres - 5.5, Mata - 7. Thay người: Mikel - không chấm điểm, Anelka - 6.5, Lukaku - 6.

  • Như Đạt (Theo Goal/ Bongdaso)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X