Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chấm điểm MU 3-0 West Ham: Nani chuộc tội

Chủ Nhật 29/08/2010 08:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Trận đấu muộn nhất tối qua tại vòng 3 Premier League là cuộc chạm trán giữa Manchester United và Westham, “bầy quỉ” đang khát khao có được 3 điểm để quên đi kỉ niệm buồn sau khi để hòa đáng tiếc với Fullham ở vòng đấu trước. Hơn nữa, sức mạnh khi được thi đấu trên sân nhà và sự trở lại của Rooney khiến “quỉ đỏ” dễ dàng bẻ gãy “những cây búa” với tỉ số 3-0.

Nếu tiếp tục thua trong trận đấu đêm qua trước Manchester United, Westh Hm sẽ đi vào lịch sử nhưng theo cách không vẻ vang cho lắm bởi sau 33 năm họ chưa từng bại trận trong cả ba vòng đấu đầu tiên với mỗi trận sòn sòn thủng lưới 3 bàn. Và tất nhiên đoàn quân của Alex Ferguson chẳng tội gì không giúp các cầu thủ đội khách ghi tên mình vào lịch sử với liên tiếp những pha lập công đẹp mắt của các cầu thủ trên hàng tấn công. Dường như Avram Grant quen với vị trí trợ lí hơn là huấn luyện viên khi các cầu thủ West Ham hoàn toàn bị lép vế trước đội chủ nhà, liên tục bị dồn ép và không ít lần các cầu thủ tấn công bên phía MU gây ra những pha sóng gió lên khung thành của Robert Green.


Sự trở lại của Rooney (áo đỏ) giúp thế trận tấn công của MU khởi sắc hơn

Rõ ràng sự trở lại Rooney có tác dụng rất lớn lên lối chơi của Manchester United, mặc dù không có phong độ tốt nhưng chắc chắn sự xông xáo của “chàng hói” khiến các cầu thủ đối phương không thể không chú ý đến anh bởi chẳng may để lỏng Rooney một giây thôi thì chẳng ai biết điều gì sẽ xảy ra. Việc Rooney được "thông nòng" khi thực hiện thành công quả phạt đền đã giải tỏa tâm lí cho anh rất nhiều và người ta hi vọng số 10 của MU sẽ tiếp tục trình diễn một phong độ đỉnh cao như mùa giải trước để tạo nên đối trọng với những Drogba của Chelsea hay Walcott của Arsenal tạo nên một cuộc đua nhỏ hơn nhưng không kém phần hấp dẫn so với ngôi vương Premier League, đó là cuộc đua tới ngôi vị vua phá lưới của mùa giải.

Việc Rooney ra sân cũng tạo cho Berbatov nhiều khoảng trống hơn để phô diễn kĩ thuật cá nhân của mình, tiền đạo người Bulgari đã cho thấy những chuyển biến tích cực hơn rất nhiều so với hai mùa giải trước khi anh thi đấu năng nổ hơn, tích cực tham gia những pha tranh cướp bóng và đặc biệt là khả năng kĩ thuât vẫn không hề suy giảm mà còn có dấu hiệu khởi sắc hơn. Bàn thắng ấn định tỉ số 3-0 theo kiểu ngả bàn đèn của Berbatov xứng đáng là một trong những pha lập công đẹp mắt nhất Premier League cho đến lúc này.

Tội đồ của MU trong trận đấu trước gặp Fullham đã có một ngày thi đấu thành công khi anh ghi một bàn thắng đẹp mắt từ một pha solo và có một đường kiến tạo hoàn hảo cho Berbatov vẽ nên bức tranh tuyệt đẹp về chiến thắng. Vâng! Đó chính là Nani. Dường như việc đá hỏng quả penalty ở vòng đấu trước khiến MU để rơi chiến thắng trên sân Craven Cottage đã khiến cầu thủ người Bồ Đào Nha có thêm quyết tâm để tỏa sáng trong trận đấu với Westham và nếu may mắn hơn, Nani đã có bàn thắng ở những phút cuối hiệp một nếu xà ngang không cứu cho đội khách một bàn thua trông thấy. Với phong độ chói sáng trong trận này, không có gì khó hiểu khi Nani được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Nani (áo đỏ, bên trái) đã thi đấu rất xuất sắc trong trận đấu ngày hôm nay với bàn thắng từ một pha solo đẹp mắt

Còn bên phía West Ham, các cầu thủ thi đấu rời rạc thiếu sự gắn kết, chỉ nhìn vào việc họ đi vào lịch sử với thành tích khởi đầu tệ hại nhất trong 33 năm trở lại đây cũng đủ chứng minh điều đó. Nếu không muốn xin một vé xuống hạng ở mùa giải năm sau, huấn luyện viên Avram Grant nên biết cách gắn kết và xốc lại tinh thần toàn đội. Với Manchester United, chiến thắng này giúp họ tiếp tục duy trì cuộc đua tới ngôi vô địch khi chỉ kém đội nhì bảng Arsenal đúng một bàn trong hệ số bàn thắng bại.

Dưới đây là điểm số của từng cầu thủ thi đấu trên sân:

Manchester United: Van Der Sar – 6, Evra – 7, Jonathan Evans – 6.5, Vidic – 7, O’Shea – 6.5, Giggs – 7.5, Fletcher – 7, Scholes 7.5, Nani – 8.5, Berbatov – 8, Rooney – 7.5. Thay người: Owen – 6, Carrick – 6, Smalling – không chấm điểm.

Westham: Green – 5, Gabbidon – 5.5, Ilungga – 5, Spector – 4.5, Upson – 5, Faubert – 5, Boa Morte – 5, Dyer – 6.5, Parker – 6, Noble – 5, Carton Cole – 5.5. Thay người: Piquionne – 6, Barrera – 6, Stanislas – không chấm điểm.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X